ร่องลิ่ม (ร่อง key) แตกแก้ปัญหาไงดี

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย sdee, 6 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. sdee

    sdee New Member Member

    56
    3
    0
    ร่องลิ่ม(ร่อง key) ของเพลาข้อเหวี่ยงแตก เป็นอันที่ สอง แล้ว พี่แก้ปัญหาไงบ้าง หรือใครเจอเหมือนผมบ้างครับ ขอคำแนะนำ
     
  2. watsant

    watsant Member Member

    43
    2
    8
    ผมก็แตกเหมือนกันเลยครับ แต่มันไม่น่าจะเรียกว่าแตกมันรูดซะมากกว่า
    มีช่างที่ไปทำประจำเค้าบอกว่าสาเหตุมาจาก เพลาข้อเหวี่ยงมันบิดตัว
    ก็เลยทำให้พูลเล่มันหลวมแล้วมันก็รูด เค้าบอกว่าต้องพอกแล้วกลึง
    แต่เหล็กมันจะไม่ได้เกรณ์อะไรซักอย่าง ทำให้มันแตกหรือรูดอีก
    ก็ต้องยกลงอย่างเดียวเลยครับ อาการนี้ ซ่อมได้แต่ไม่ถาวรครับ
    ยิ่งคนที่กดหนักๆ แล้ว ก็ต้องยกลงอย่างเดียวเลย
     
  3. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    ผม ก็เคยแตกครับ ช่วงตอนที่วิ่งจากหาดใหญ่ ไป กทม.
    มาพังที่ ปราณบุรี ช่างก็ใช้ วิธี พอก แล้วกลึงใหม่ ยกเครื่องเหมือนกัน
    คราวนั้นโดนค่าซ่อมไป 10,000+ อย่างว่าเสีย ตจว. ก็อย่างนี้แหละ แพ้งแพง
    แต่พอซ่อมแล้ว ก็ขับปกติไม่มีปัญหา ใด ๆ ครับ ..

    หายไว ๆ นะครับ..
     
  4. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    อาการมันเป็นยังไงครับเวลาที่ไอ้ตัวนี้มันเสีย จะได้เป็นความรู้
     
  5. sdee

    sdee New Member Member

    56
    3
    0
    ตอนนี้พูลเลย์หลุดเลย น็อตยึดก็หลุดตามครับตรงเพลาข้อเหวี่ยง แต่คิดว่าคงต้องเปลี่ยน แต่ว่าสำหรับผมนั้น 3 ปีที่แล้วก็เปลี่ยนมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ใช้มือสองครับ เพราะที่ช่างบอกผมนั้น ลิ่มมีขนาดเล็กเกินไป
    หรือพอมีตัวไหนบ้างครับที่ทนๆๆ จะได้หาซื้อมาใส่ครับ
     
  6. jjack99

    jjack99 New Member Member

    2
    0
    0
    เหมือนกันเลย ค่าซ่อมเท่าไหร่ครับตอนนี้ยังจอดอยู่เลย เครียดดดด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้