Drifting School...

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 28 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ตาดูหูพัง....

    [media]http://www.youtube.com/watch?v=w2r9TZa1V5s&feature=related[/media]

    ฝืนธรรมชาติ ส่วนมากหากพวกเราเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆเราก็ไม่กล้ากันแล้วใช่ไหม แร่นี่ต้องเข้าให้เร็วจนรถเกิดโอเวอร์เสตีย(ท้ายปัด) แล้วกดคันเร่งส่งให้ท้ายปัดกับใช้พวกมาลัยเลี้ยวนิดเดียว ให้ท้ายปัดมากรถก็จะเลี้ยวมาก กดอมๆไว้ก็ปัดน้อยลงเรื่อย แต่ลองคิดดูหากเข้าโค้งกำลังดริฟอยู่อย่างนี้ แล้วเราตกใจยกคันเร่งเลยจะเกิด........ ท้ายจะไม่ปัดแล้วแต่ล้อหน้าเรานั้นยังเลี้ยวออกนอกโค้งอยู่ ถ้าเราคืนไม่ทันไม่พอที่เลี้ยวแบบไม่ได้ดริฟ ก็จะทำให้รถพุ่งออกไปหากำแพงนอกโค้ง ดังนั้นการกดยกๆ ไม่ใช่วิธีที่ดีเท่าใดนัก ยิ่งเทอร์โบรอบด้วยแล้ว.....หากรถพ่งออกไปนอกโค้ง ส่งที่เราจะทำก็คือ คือพวงมาลัยเร็วสุดชีวิตกับแตะเบรค....ก็จะทำให้รถหมุนกลับหัว(มาทางไหน มันจะกลับทางนั้น)


    [media]http://www.youtube.com/watch?v=fXaW3-lm7Wc&feature=user[/media]
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=OQQpHeQqJCE&feature=related[/media]
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=kkwWuoI1GxY&NR=1[/media]
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=UBWRO0TlCn4&feature=related[/media]
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=xD8__J88LnI&NR=1[/media]
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=q5GvwUh4dW4&NR=1[/media]

    โครเวียนหัวอ่ะ.........??
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ใครเรียนดริฟกับโค้ชบ้าง ขอเสียงหน่อย.........วันเสาร์นี้ไปสนามบางบ่อกัน
     
  8. deardinosourman

    deardinosourman New Member Member

    10
    0
    0
    สุดยอดคับ อยากดริฟเป็นบ้างจังคับ
     
  9. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    สนามบางบ่อ เลยหรอครับ โค้ช มีแบบฉบับ vcd ป่ะ มิมิ
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เดี๋ยวจะลองเอาลงยูทูปดูครับ
     
  11. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    รอชมครับ
     
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ลงไม่เป็นว่ะทำไงดีอ่ะ
     
  13. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    อืมมมมมม เรื่องใหญ่ เลยล่ะ อิ อิ
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
  15. game_racing

    game_racing New Member Member

    629
    0
    0
    โอ้ เรื่องใหญ่เลย พี่น้องพอรู้ป่าวครับ บอกโค้ชหน่อยครับ
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เรื่องไรหรอครับ
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    หลัก 3 อย่างในการเลี้ยวโค้ง คือ
    1 เบรค
    2 เลี้ยว(ไลน์)
    3 เร่งออกจากโค้ง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=OBayKHlW3T4[/media]



    SingGle fast conner เช่นโค้ง แรกของ 100R และโค้งโตโยต้า
    ไม่ต้องเบรค.....หาจุด trurn in(เริ่มเลี้ยว) clipping(เอเพ็กหรือท้องโค้ง) Exit(บานไปได้ไกลเท่าไหร่รถก็พุ่งไปได้เร็วขึ้น)
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=4ace6tKxlng[/media]


    การเปิดคันเร่ง....ท้ายคลิป ให้สั่งเกตุว่า เราต้องใช้การบาลานซ์หรือการถ่ายน้ำหนักเป็นวงกลม เพื่อคอลโทรลรถกล่าวคือ
    การเบรคน้ำหนักส่วนใหญ่จะเทมาทางด้านหน้า พอยกเบรคออกก็เป็นจุดเลี้ยวน้ำหนักหนักก็ที่เทมาทางด้านหน้าจะถ่ายไปด้านข้างแทนเรายกเบรคสุดเราก็เลี้ยวได้สุดๆเช่นกันแล้ว...พอเราจะออกจากโค้งเราเริ่มเปิดคันเร่งเราก็เริ่มคืนพวงมาลัย ถ่ายน้ำหนักไปทางด้านหลัง คืนพวงมาลัยมากเท่าไหร่ก็กดคันเร่งได้สุดเท่านั้น มันจึงเหมือนทาคุมิดริฟโดยมีน้ำอยู่ในแก้วไง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=4LEuDpTWbAM[/media]
     
  18. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    หลัก 3 อย่างในการเลี้ยวโค้ง คือ
    1 เบรค
    2 เลี้ยว(ไลน์)
    3 เร่งออกจากโค้ง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=OBayKHlW3T4[/media]



    SingGle fast conner เช่นโค้ง แรกของ 100R และโค้งโตโยต้า
    ไม่ต้องเบรค.....หาจุด trurn in(เริ่มเลี้ยว) clipping(เอเพ็กหรือท้องโค้ง) Exit(บานไปได้ไกลเท่าไหร่รถก็พุ่งไปได้เร็วขึ้น)
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=4ace6tKxlng[/media]


    การเปิดคันเร่ง....ท้ายคลิป ให้สั่งเกตุว่า เราต้องใช้การบาลานซ์หรือการถ่ายน้ำหนักเป็นวงกลม เพื่อคอลโทรลรถกล่าวคือ
    การเบรคน้ำหนักส่วนใหญ่จะเทมาทางด้านหน้า พอยกเบรคออกก็เป็นจุดเลี้ยวน้ำหนักหนักก็ที่เทมาทางด้านหน้าจะถ่ายไปด้านข้างแทนเรายกเบรคสุดเราก็เลี้ยวได้สุดๆเช่นกันแล้ว...พอเราจะออกจากโค้งเราเริ่มเปิดคันเร่งเราก็เริ่มคืนพวงมาลัย ถ่ายน้ำหนักไปทางด้านหลัง คืนพวงมาลัยมากเท่าไหร่ก็กดคันเร่งได้สุดเท่านั้น มันจึงเหมือนทาคุมิดริฟโดยมีน้ำอยู่ในแก้วไง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=4LEuDpTWbAM[/media]
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    โค้งหัวเข็มหรือโค้งยูเทินในพีระ โค้งฮอนด้าก็ด้วย ต้องใช้วิธีนี้นะครับ สิ่งที่ต้องเข้าใจอยู่แล้วคือเรซซิ่งไลน์
    แต่ที่อยากให้ปรับคือจุดเบรค จุดเลี้ยว และบานออกไปน่ะเอง ต้องมาให้สุดเบรคให้สุดถึงจุดเลี้ยวพอดี ถ้าเบรคแล้วมันหยุดก่อนจนรถช้าเกินไปก่อนถึงจุดเลี้ยวก็ให้ปรับตัว เบรคให้ลึกกว่านี้และก็เลี้ยวตามไลน์นั่นเองอย่า ลืมการถ่ายน้ำหนักด้วยนะครับ(อย่าทำ 2อย่างพร้อมๆกัน เบรคๆก็เบรคเลี้ยวก็เลี้ยวเร่งก็เร่ง ทำพร้อมๆกันแต่ทำให้มันสมูทๆน่ะ)
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=XUBEXLsPSqI[/media]


    คลิปนี้ จะทำให้เพื่อนๆเห็นความแตกต่างระหว่างการเปิดคันเร่งอย่างเดียว และการเปิดคันเร่งไปด้วยเลี้ยวไปด้วย(ดริฟ)
    ดูเอาเองนะถ้าพูดง่ายagreesive ก็เหมือนทำเพาเวอร์สไลด์นั่นเอง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=AEbL90ukpwY[/media]


    คลิปนี้แสดงให้เห็นว่าการเบรคอย่างเดียวและการเบรคไปด้วยเลี้ยวไปด้วยให้ผลแตกต่างกันอย่างไร
    บางคนยังไม่รู้บางคนรู้แล้วแต่ไม่ได้เอามาใช้หรือป่าว


    การแซงก่อนเข้าโค้ง..... ชิงไลน์ในนั่นเอง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=dNn6HVNrgTw[/media]

    แซงตอนออกจากโค้ง...ก็แค่ออกจากโค้งให้เร็วกว่าหรือรถเราเร็วกว่าเท่านั้นเอง ช่วงโค้งยูไป100Rใช้ได้เลย
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=3UWgCxMuhH8[/media]


    [media]http://www.youtube.com/watch?v=xFHgN6CZnHw[/media]
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    โค้งหัวเข็มหรือโค้งยูเทินในพีระ โค้งฮอนด้าก็ด้วย ต้องใช้วิธีนี้นะครับ สิ่งที่ต้องเข้าใจอยู่แล้วคือเรซซิ่งไลน์
    แต่ที่อยากให้ปรับคือจุดเบรค จุดเลี้ยว และบานออกไปน่ะเอง ต้องมาให้สุดเบรคให้สุดถึงจุดเลี้ยวพอดี ถ้าเบรคแล้วมันหยุดก่อนจนรถช้าเกินไปก่อนถึงจุดเลี้ยวก็ให้ปรับตัว เบรคให้ลึกกว่านี้และก็เลี้ยวตามไลน์นั่นเองอย่า ลืมการถ่ายน้ำหนักด้วยนะครับ(อย่าทำ 2อย่างพร้อมๆกัน เบรคๆก็เบรคเลี้ยวก็เลี้ยวเร่งก็เร่ง ทำพร้อมๆกันแต่ทำให้มันสมูทๆน่ะ)
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=XUBEXLsPSqI[/media]


    คลิปนี้ จะทำให้เพื่อนๆเห็นความแตกต่างระหว่างการเปิดคันเร่งอย่างเดียว และการเปิดคันเร่งไปด้วยเลี้ยวไปด้วย(ดริฟ)
    ดูเอาเองนะถ้าพูดง่ายagreesive ก็เหมือนทำเพาเวอร์สไลด์นั่นเอง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=AEbL90ukpwY[/media]


    คลิปนี้แสดงให้เห็นว่าการเบรคอย่างเดียวและการเบรคไปด้วยเลี้ยวไปด้วยให้ผลแตกต่างกันอย่างไร
    บางคนยังไม่รู้บางคนรู้แล้วแต่ไม่ได้เอามาใช้หรือป่าว


    การแซงก่อนเข้าโค้ง..... ชิงไลน์ในนั่นเอง
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=dNn6HVNrgTw[/media]

    แซงตอนออกจากโค้ง...ก็แค่ออกจากโค้งให้เร็วกว่าหรือรถเราเร็วกว่าเท่านั้นเอง ช่วงโค้งยูไป100Rใช้ได้เลย
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=3UWgCxMuhH8[/media]


    [media]http://www.youtube.com/watch?v=xFHgN6CZnHw[/media]
     
  21. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    ชิดซะจน เบียดขอบยาง ฟิวๆๆ เลย
     
  22. f430

    f430 New Member Member

    48
    0
    0
    รบกวน Coach Jeab ช่วยอัพเดทลิงค์ใหม่ๆด้วยครับผม
    Sport Truck @Drifting School
     
  23. I'm number one

    I'm number one New Member VIP

    1,260
    2
    0
    อยากเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้