318 กับ 323 E46 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ?

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย •"*PeDiXz*"•, 18 พฤศจิกายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. •"*PeDiXz*"•

    •"*PeDiXz*"• New Member Member

    129
    3
    0
    พอดีว่าจะถอยตัวตายกมาขับอ่ะครับ
    แต่เห็นเขาบอกว่ามีปัญหาบ่อย
    เลยอยากถามครับว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
    แล้วอะไรที่เป็นปัญหาสำหรับรุ่นนี้บ้าง
    ขอบคุณครับ
     
  2. NutZ

    NutZ New Member Moderator VIP

    266
    15
    0
    ส่วนตัวใช้ M43 ตัวไฟตก แต่แปลงหน้า ไฟยก ก้อมีปัญหา บ้าง จิปาถะ ซื้อรุ่นนี้ทำใจครับ เรื่องแอร์ กระจกตกราง ถังพักน้ำแตก ส่วนเชียร์ตัวไหน ซื้อทั้งทีไม่เกี่ยงน้ำมัน 323ไปเลยครับ 318อืดไปหน่อย

    ส่วนราคาอ่ะไหล่ ถ้ารู้ว่ามันเสียตัวไหน ไปหาที่ หาแหล่งซื้อเองไม่แพงหรอกครับค่าแรงช่างก้อทั่วๆไป ของบางอย่างทำเองได้ทำเลยครับไม่เท่าไหร่หรอก ผมเองใช้ก้อไม่มีเงินมาก ซ่อมเองได้ก้อซ่อมครับ

    แอร์ชอบตู้รั่วครับ เสียทีก้อรื้อยาว
    กระจกตกรางเป็นทุกคัน ซ่อมถูกที่ก้อ1500
    ถังพักน้ำแตก เบิกเอง เปลี่ยนเอง พยายามนิด ไม่ถึง 1900 ครับ
    น้ำมันเครื่องก้อไม่กี่บาท ไม่แพง แต่น้ำมันเกียร์แพงได้ใจ เพราะต้องเปลี่ยนกรองเกียร์
    ลุกปืนล้อหอนครับ เป็น เยอะเหมือนกัน
    ส่วนเครื่องไม่ค่อยพังหรอกครับ พังก้อคอย เปลี่ยนลุกนึงบอช ไม่กี่บาท

    ที่หนักๆ กินน้ำมันได้ใจ 5555 รับได้จัดหนักเลยครับ
    [​IMG]
     
  3. •"*PeDiXz*"•

    •"*PeDiXz*"• New Member Member

    129
    3
    0
    ขอบคุณครับ มีข้อมูลอื่นอีกไหมน้า?
     
  4. ระบบไฟฟ้าชอบรวนๆ ครับ เนื่องจากสายไฟกรอบ เป็นทั้ง E36 และ E46


    และเรื่องนี้มักเป็นกับรถยุโรป หลายคัน เช่น พวก C180 C220 ก็เห็นเป็นกันเยอะ เห็นบางคนบอกว่าเมืองไทยอากาศร้อน สายไฟเขาไม่ได้ทำมาทนร้อนขนาดเมืองไทย ใช้ไปนานๆ มันเลยกรอบแตก เขาว่ากันนะครับ..........
     
  5. oke_hiway

    oke_hiway New Member VIP

    370
    10
    0
    ใช้ตัว 318 เครื่อง M44 ประจำวันอยู่คับ ความจุ 1895 ซีซี แรงม้า 118 แรงม้า เกียร์ ออโต้ 4 สปีด อยู่ เครื่อง M44 เป็นระบบ Immo ระวังอย่าให้กุญเเจหายนะคับจะต้องใช้กุญแจรถเป็นตัวส่งสัญญาณเพื่อให้ สตาร์ทติด ถ้ากุญเเจหาย ต้องให้ศูนย์สั่งกุญเเจจากบริษัทใหญ่ มาเปิดคับ หรือต้องเเก้ที่กล่องไฟถ้าช่างไทยที่ชำนาญๆ

    ปัญหาที่เจอเเบบจุกจิกไม่ค่อยมีคับ ยกเว้นดูเซนเซอร์ตรวจเเรงดันน้ำมันเครื่องมันมักจะเสียบ่อยคับ จะมีรูปน้ำมันเครื่องโชว์พักนึงเวลาสตาร์ท
    เเต่จะดับช้าคับถ้าเซนเซอร์ตัวนี้เสีย อีกอย่างคือกระจกจะขึ้นช้าน่ะคับ ....เเล้วจะมีบางรุ่นที่ติดเครื่องเสียงใหม่เเล้วถ้าเเกะเเผงประตูออกมาคับ

    ต้องระวังช่างประดับยนต์จะใส่ให้อย่างเดิมไม่สนิทนะคับ เพราะถ้าไม่สนิทเเล้วน้ำที่เข้าทางขอบประตูด้านนอกเวลาจอดตากฝนจะรอดเข้ามาในรถได้คับ

    เเต่จะไม่มากคือขอบประตูจะชื้นๆน่ะคับ เเต่ขอบประตูด้านล่างมันจะมีรูระบายน้ำฝนจากด้านนอก อันนี้ถ้าเศษดินเข้าไปอุดสะสมนานๆน้ำก็จะระบายไม่ได้

    เข้ามาในตัวรถได้เช่นกันนะคับเคยเจอปัญหานี้เลย ตอนเเรกตกใจนึกว่าขอบยางเเตก เเต่จริงๆเเล้วไม่ใช่คับ ยังคิดในใจรถราคาเป็นล้านๆ ไม่น่าเกิดเเบบนี้

    ส่วนช่างบีเอ็มที่ศูนย์เเนะนำว่าถ้าจะเล่น e46 เเบบไม่จุกจิกมากๆ ก็เป็นตัวไฟตกรุ่นเครื่องตัวเดียวกันกับรุ่น e36 ดีกว่าคับ ระบบไฟจะไม่มากมายเเละรวนง่ายๆ

    เพราะตัวไฟยกรุ่นใหม่ขึ้นเทคโนโลยีสูงขึ้น พอมาอยู่เมืองไทยที่อากาศร้อนชื้น จะมีปัญหาเรื่องระบบไฟง่ายคับ ไม่อากาศเย็นๆเเห้งๆเหมือนทางยุโรป

    ส่วนตัวคิดว่า 318 เครื่อง 1900cc อัตราเร่งจะอืดนิดนึงช่วงออกตัว เเบกตัวถังหนักไม่เหมือนรถญี่ปุ่นคับ เเต่ให้ดูระบบจ่ายไฟด้วยคับ พวกหัวเทียนต้องตรวจบ่อยๆเพราะรุ่นนี้ต้องใช้หัวเทียนเเละสายให้ตรงรุ่นเเละของเเท้เบิกศูนย์คับ ชุดนึงประมาณ 3-4พันบาทไม่งั้นรถจะเครื่องสะดุดเเละดับง่าย
    หัวเทียนลักษณะเเบบนี้อ่ะคับ http://www.bandb-autoparts.com/index.php?mo=28&id=70859

    ค่าใช้จ่ายเขาศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งนึงหลังจากหมดระยะประกัน BSI ก็ประมาณ 3-4 พัน รวมค่าเเรงคับ

    เเต่คิดว่าชอบความมันส์เล่นตัว 323 6 สูบไปเลยดีกว่าคับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 พฤศจิกายน 2010
  6. PirenZe

    PirenZe New Member Member

    109
    7
    0
    ถ้าราคาไม่ใช่ปัญหา
    เล่น323ตายกครับด้วยประการทั้งปวงครับ หลีกให้ห่างN42 ทั้งของพี่ๆและเวลาเข้าอู่ทีไรเจอประจำ
    ถ้าชอบ4สูบ318จริงๆ ก็ลองดูตัวตากตกตัวแรก ตัวที่เป็นเครื่องM43ตัวแรกครับ ยังไม่จุกจิกพื้นฐานยังใกล้ๆE36อยู่

    ส่วนปัญหาที่พบบ่อยก็พวกกระจกตกราง นี่โรคประจำตัวครับ

    เชียร์323ครับ แรงๆสไตล์ยุโรป ได้ฟีลลิ่งสนุกครับ
    แต่ชอบแรงสุดก็กระโดดไป330เลย เมื่อช่วงนึงเห็นปล่อยกันอยู่ราคาไม่แรงครับ
     
  7. NutZ

    NutZ New Member Moderator VIP

    266
    15
    0
    ง่อ ดีนะผม เอ็ม43 เล่นมาถูกทางและ5555 เรื่องไม่เยอะ อิอิ แต่ทำไปเยอะ55
     
  8. •"*PeDiXz*"•

    •"*PeDiXz*"• New Member Member

    129
    3
    0
    ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
    ใครมีอะไรมาแชร์กันได้นะครับ
    ความรู้ล้วนๆ
     
  9. ToN NTS Slidecar

    ToN NTS Slidecar New Member VIP

    481
    19
    0
    ใช้ตัว n42 318se 2003 คับ ภาษาคนเล่น BM กันเขาเรียกว่า"ตัวพ่อ"เลยแหละ หลายคนบ่นว่ามันมีปัญหาเยอะ แต่ของผมฟลุ๊คหรือป่าวไม่แน่ใจคับ มีแค่กล่องสมองอารายสักอย่างเนี่ยมันเสียก้อเท่านั้นเอง (3x,xxxx) นอกนั้นก้อดูแลตามปกติแหละคับ ผมว่ารถอะไรก้อแล้วแต่ถ้าเราดูแลมันไม่ดีก้อจุกจิกทั้งนั้น ถ้าใช้ในเมืองอออกต่างจังหวัดบ้างไม่เน้นซัด 318 ก้อพอแล้วคับ แต่ถ้าอยากได้ความมันส์ขึ้นมาอีกก้อ 323 หรือ 330 ไปเลยคับ ขับสนุกแน่นอน ไม่รู้เป็นอะไรจับ bm ทีไรขับไวทุกทีเลยอะ เคยได้ยินไหมคับ "รถสวย เครื่องแรง แดกน้ำมันเป็นเลิศ" อิ อิ

    P.s. ขับ BM แล้วระวังจะลืมรถซิ่งนะคับ เพราะคันที่เหลือในบ้านผมจอดคลุมพลาสติกเรียงเป็นแถวเลย เพราะวัน ๆ ขับแต่ bm เนี่ยแหละคับ
     
  10. SuperSohc

    SuperSohc New Member Member

    232
    0
    0
    ผมเคยใช้ 318 ไฟยกตัวไม่ se คับ

    ไม่มีปัญหาอะไรยกเว้นกระจกตกรางคับ ตกไปสามบาน จากสี่บาน

    รถผมเช็คศูนย์ตลอดนะคับ ถ้าเข้าเช็คระยะทีก็เป็นลมเหมือนกันคับ

    แต่ถ้าหาทำนอกศูนย์ราคาถูกกว่าเยอะเหมือนกันคับ
     
  11. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    ชอบรุ่นนี้ตรงที่ ช่วงล่าง จริงๆ เรื่องเครื่องอย่าได้แคร์:D
     
  12. NutZ

    NutZ New Member Moderator VIP

    266
    15
    0
    ขีบบีเอ็มและจะหลับครับ นิ่มมากกกก ตอนนี้ล้อ17สบายใหญ่
     
  13. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    เพื่อนเคยขับ E46 318i (N42) วิ่งไป 8 หมื่นกว่าโล คอยล์พัง ซ่อมเสร็จกระจกตกรางอีก สุดท้ายขายครับ

    แต่ยอมรับว่ารถมันหล่อจริงๆ (ตอนนี้ก็ยังหล่อ) เท่าที่เคยได้ข้อมูลมาตอนไปซ่อมรถกับเพื่อนก็เหมือนที่ความเห็นข้างบนบอกๆกันคือให้ห่าง N42 ไว้ เล่น 323i ขึ้นไปดีกว่า (โดยเฉพาะ 330i ชอบมากครับ อิอิ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้