อยากทราบว่า 1.นูโวใส่ลูกอะไรใหญ่สุดโดยไม่ต้องตีปลอกใหม่ 2.ถ้าลงลูกโซนิคโดยไม่เปลี่ยนคาบูเปลี่ยนแต่แคมจะอึดไหมเพราะต้องวิ่งไกล กรุงเทพ-พิษณุโลก 3.ยืดชักทำยังไงราคาเท่าไรต้องคว้านแครงไหมคับ 4.รถลูกเดิมสามารถโมอะไรได้บ้างโดยไม่ต้องเข้าร้านซ่อมบ่อยๆ 5.เคยถามค่าแรงในการเปลี่ยนแคมนูโวช่างบอก400-500 บาทไม่ทราบว่าแพงไปรึป่าว ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ
1. ลูกเบสครับ คร้านอย่างเดียวไม่ต้องตีปลอก 2.ไม่เปลี่ยนคาบู ก็จะทำให้วิ่งดีพอได้ไม่มากนัก แต่ความอึดอยู่ที่น้ำมันเครื่องครับ 3ก็ต้องผ่าเครื่องนำข้อเหวี่ยงไปอัดออก แล้วนำสลักยืดมาใส่ ค่าทำร่วมแล้วไม่เกิน 1300 ครับ แคร้งต้องระเบิดไหม ขึ้นอยู่กับการจะใส่ลูกอาราย แต่ถ้าใส่โซนิกไม่ต้องระเบิดครับ 4แนะนำทำลูกเบสดีก่า เพราะจะทำง่ายก่าลูกเดิมแถวราคาค่าทำก็พอๆๆกัน 5 แพงโครตครับ 150ก็พอแล้ว ปล.แต่ถ้าจะทำวิ่งไกลๆๆ แนะนำลูกโซนิก วิ่งยาวๆๆสบายเลย 140ขึ้นไปแน่ ร้านผมที่ผมทำกันทำลูกโซนิกอยู่ที่5500ถึง6000 เอารถเดิมๆๆ เข้ามีให้ทุกอย่าง ที่คุณเอยมา แต่ร้านอื่นไม่รู้นะครับว่าทำเท่าไร
1.ไม่ลอง ลูกเดิมดูหละครับ สักไซส์ 150 (พอๆกะลูก x-1) ค่าลูกไม่แพงด้วย 2.อืมอืดมั้ย ก้วิ่งไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่อะครับ ผม ลูกโซ ควรจะหมก n-pro ได้ละ เล็กกว่าโซก็แนะนำ dash ครับ ส่วนแคม แนะนำเปลี่ยนไปเถอะครับ ค่าแคมแค่ 1200 เอง ที่ดีๆอะนะ (พวกน้าวิมล/น้าชาติอะไรพวกนี้ ) 3.ยืดชักมีหลายอย่างครับ ถ้ายืดสลักนั้น มันจะไม่ค่อยทนนะครับ ขอบอก แนะนำให้ยืดข้อเหวี่ยงไปเลยครับ ทนกว่ากันเยอะ 4.อืม รถลูกเดิม โมได้ หลายอย่างครับ คาร์บู แดชไป ยืดชัก กลึงจานไฟ ไล่เม็ดขูดชาม วาวโซนิค หรือไทเกอร์ รวมถึงเพิ่ม size ครับ ผม พวกนี้ไม่พังง่ายแน่ครับ แต่แนะนำ ยืดให้ทน ก็ยืดข้อเหวี่ยงดีกว่าครับ สลักชัก ไปนานๆสลักจะพังหน่ะ 5.ค่าแรงแพงมากครับ ตอกแคม แล้ใส่เอง ยัง ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเอง มันเอา 500 เปลี่ยนที่เหอะครับ
เปลี่ยน Camshaft ค่าแรง 400-500 บาท ซื้อเครื่องมือมาเปลี่ยนเอง จะไม่เสียค่าแรง = เสียค่าเครื่องมือ + เวลาอีกนิดหน่อย + อ้างถึง ตอบกลับ