SR20VE 190 แรงม้า ขับสนุก แรงบิดดี ถ้าวางแล้วจบเรื่องสายไฟเนียนก็จะเป็นเครื่องที่น่าใช้มาก ตอนแรกจะวางเครื่องตัวนี้เหมือนกัน แต่สมัยนั้นยังไม่มีช่างไฟที่ไว้ใจ เลยวาง DE ซึ่งราคาถูกกว่ากัน แค่หมื่นเดียว แต่ตอนหลังจะทำ DE ให้แรงเท่า VE ได้นี่จ่ายเพิ่ม 4-5 หมื่นนะ ฉะนั้น หาช่างไฟที่ชัวร์ก่อน จากนั้นหาเครื่องที่ชัวร์ ส่วนเกียร์ เอาเกียร์ธรรมดาประกบเถอะเพื่อความสนุกในการขับ
ช่างไฟ SR ทั่วๆไป ก็น่าจะเยอะนะครับ แต่ตัว VVL ถ้าทางจะหายากเหมือนกันนะครับ ตอนนี้จัดไว้ในใจก่อนครับ อิอิ ได้ข่าวว่ารถพี่ยังไม่เคยลองเครื่องตัวนี้ พี่ลองก่อนไหมครับ เดี่ยวผมจะได้ตาม อิอิ ตอนนี้ผมว่าราคาเครื่องมันใกล้เคียงกันมากเลยนะครับ แต่ช่างไฟนี้สิต้องไปหาข้อมูลก่อน เกียร์ตัวไหน น่าจะเหมาะกับเครื่องรุ่นนี้ละครับ
อู่นี่เค้าเล่น VVL ทุกตัวครับ SR16N1( VVL ) ฝาแดง 8 หัวฉีด ก็มีนะครับ ราคาไม่น่าเกิน 90000 เดือนที่แล้วผมเห็นวาง SR20VE(VVL) ออกไป4คัน เห็นบอกตอนนี้มีคิวค้างอีก 4 คัน ยังไงลองหาข้อมูลดู http://racingweb.net/forums/showthr...20VVL-ล้อกล้วย-เตรียมแป๊ดดดด-เร็ว-ๆ-นี้/page3
ตั้งแต่ย้ายไปอยู่ จุฬา ช็อต ตลอดเลยนะ อิอิ สงสัยสาวๆๆจะเยอะไปหน่อย ผมทำงานราชการ ขอแค่พอตัวก็พอครับพี่ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเกียร์ครับ คือ เท่าที่ทราบ เวลาซื้อเครื่องตัวนี้ ต้องได้ จอไมล์ กล่องเกียร์ กล่องชิบ (จำมาถูกรึเปล่าหว่า อิอิ) ถ้าหาก จะวาง SR20VE + เกียร์ธรรมดา ต้องมีอะไรมาบ้างครับ หรือว่า จอ - กล่องฯ ไม่มีความจำเป็นหากชนเกียร์ธรรมดา จะขับคนเดียว 2คัน เหรอครับพี่ โบนัสไง อิอิ
เรื่องเกียร์ ต้องขึ้นอยู่ว่าชอบแบบไหน ถ้าชอบจัดๆ ก็จัดเกียร์ SR16VE มีเต็ดไป เพราะถ้าเป็นเกียร์ SR16 ไม่เต็ด อยู่ในรถผมนี่..มันอัตราทดยาวกว่า แต่ค่อนข้างลงตัวสำหรับการใช้งานหลายๆแบบ วิ่งทางไกล 100 รอบขึ้น 2,800 ส่วนเกียร์ SR18DE ลูกเล็กไม่มีเต็ด วิ่ง 100 รอบขึ้น 2,650 แถมเกียร์ 2-3-4 ยาวบรรลัย ผมว่าเกียร์ SR16 ขับมันส์กว่า
เกียร์ SR16 ทั้งเต็ด และไม่เต็ด ผมว่าก็หายากทั้งคู่ เลยครับ แล้วถ้าชนเกียร์ SR20DE (ลูกเล็ก)ละครับ ผลจะเป็นยังไง เคยลองไหมครับ
โ ห ! ! ! . . . จ ะ แ ร ง ก า น ใ ห ญ่ แ ล้ ว อ่ า เราแค่ QG18 เองอิจฉาจัง ^ ^. รอเครื่องพังก่อน อิอิ เด๋วเจอกัน 5 5 +
รอเครื่องพัง ผมว่าคงรออีกนานเลยครับ เพราะถ้าขับแบบปกติ ดูแลปกติ ขับยังไงก็ก็ไม่พังครับ อิอิ พี่วางเป็นตัวอย่างดีกว่า เดี่ยวผมเป็นผู้ตาม อิอิ โอ้!!!! รูป User ใหม่ แรงๆๆๆๆ
โห่ ช่างหุ่นแบบนี้ อยู่อู่ไหนหน่อ จะตามไปวางเครื่อง อิอิ เมื่อวาน User ใหม่ วันนี้ มีรูปลายเซ็น SR ซะด้วย รถก็วางเครื่อง SR จะซื้อสองล้อ SR มาขับเล่นเหรอครับพี่ แต่คันนี้แต่งสวยดีครับ ชอบเหมือนกัน
ตำรวจแถวนี้ชุมอ่ะบอย ออกไปกินข้าวตอนกลางคืนตรงหัวตะเข้เจอบ่อย ส่วนรุ่นยังไม่ตัดสินใจเลยอาจจะเป็น chopper หน่ะห่วงเรื่องทะเบียนเวลาออกไปข้างนอก 555
หัวตะเข้ ผมไม่กลัว ผมกลัว ราชาเทวะ โดนความเร็ว เส้นสนามบินประจำเลย แต่ นศ.ส่วนใหญ่ ก็ไม่มีทะเบียนนะพี่ มีแต่อินวอย
ราชาเทวะไม่กลัว แต่หัวตะเข้ไม่ค่อยคุ้นเคย เส้นข้างรันเวย์ เน้นนะคับกลางวันสายๆถึงบ่ายไปห้ามซิ่งเพราะพื้นที่การท่ารวมกับราชาเทวะคับบอย
เกียร์ CVT ตัวนี้ แอบเห็นในบอร์ด Premiera เขาก็บ่นๆกันอยู่น่ะ จับกะเกียร์ธรรมดาน่าจะตัดปัญหาได้นะครับ
ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของ sensor กับ wiring ที่คนเดินระบบไฟไม่รู้ว่าต้องมีอะไรบ้างหน่ะคับ เช่น sensor บางตัวอยุ่ในจุดที่ไม่ได้อยู่ในห้องเครื่องและคนตัดไม่ได้ตัดมาเพราะไม่รู้ว่าคืออะไร มาถึงที่นี่ ถึงคนเดินอ่าน wiring diagram จะรู้ว่าขาดอะไรแต่ไม่เคยเห็นหน้าตาแล้วจะไปหาที่ไหน เดินเชียงกงหาเพิ่มก็ไม่มีใครรู้จัก เมื่อของไม่ครบก็ไม่จบ ก็เลยปวดหัวกันเป็นแถวๆหน่ะคับบอย วางเกียร์ธรรมดานะบอยจะได้ปวดหัวน้อยหน่อย 555