พอดี ผมได้เครื่อง 4G63T ของ VR4 ตัวแรก 205 แรงม้า ท่อร่วมไอดี เขียนว่า ไซโคล อยากจะทราบว่า มีปัญหาตามมาเยอะมั้ยครับ เท่าที่คุยกับรุ่นพี่หลายๆคน บอกว่า เครื่องเก่า นานแล้ว ต้องแปลงแท่นเครื่องใหม่ มันจะไม่ได้ศูนย์ สั่น บางทีอาจมีเพลาขาด กลัวมีปัญหาครับ แล้วก็เลยคิดต่อไปว่า ต่อไปจะเอาท่อร่วมไอดี หัวฉีด แอร์โฟร กล่อง เทอร์โบ ของอีโว 3 มาใส่ จะใส่ได้ป่าวครับ ปัญหาจะมีมากมั้ย จุกจิกป่าว รบกวนหน่อยนะครับ
พอดี ผมได้เครื่อง 4G63T ของ VR4 ตัวแรก 205 แรงม้า ท่อร่วมไอดี เขียนว่า ไซโคล อยากจะทราบว่า มีปัญหาตามมาเยอะมั้ยครับ เท่าที่คุยกับรุ่นพี่หลายๆคน บอกว่า เครื่องเก่า นานแล้ว ต้องแปลงแท่นเครื่องใหม่ มันจะไม่ได้ศูนย์ สั่น บางทีอาจมีเพลาขาด กลัวมีปัญหาครับ แล้วก็เลยคิดต่อไปว่า ต่อไปจะเอาท่อร่วมไอดี หัวฉีด แอร์โฟร กล่อง เทอร์โบ ของอีโว 3 มาใส่ จะใส่ได้ป่าวครับ ปัญหาจะมีมากมั้ย จุกจิกป่าว รบกวนหน่อยนะครับ เครื่องตัวนี้ก่ถือว่าเก่านะครับแต่ ก็สามารถเอามาทำได้มีน้องพึ่งใส่ไปก็จบนะครับ หาร้านที่ทำเป็นทำครับอย่าหาร้านที่ไม่รู่เรื่องเครื่องทำเพราะจะทำไม่จบแบบที่ท่ายพูดมาว่าเรื่องเพลาขาดบ่อยครับ เครื่องพวกนี้เท่าที่ได้มาเครื่องวิ่งมาไม่ถึง 100000 แน่นอนเพราะเท่าที่เห็นตัดมาทั้งหัวเครื่องวิ่งไม่ถึง 70000 ซักตัวครับ เครื่องเหนียวกว่า rvr แน่นอนครับปัญหาไม่ค่อยเยอะ ครับ
ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องนะครับ..แต่มีประสบการณ์จากการใช้..ต้องหาช่างที่มีความชำนาญนะครับ..เพราะผมใช้อยู่มีปัญหาเยอะมาก.จุกจิก..ไม่ได้อย่างใจ..ไม่จบซักที..ตอนหลังเปลี่ยนใส่เครื่องโวสาม.เลยครับ..ค่อยเป็นรถหน่อยแล้วครับ..หาช่างที่มีความชำนาญคอยให้คำแนะนำและคอยดูแลเวลามีปัญหาดีกว่าครับ..ถ้ามีช่างคอยดูแล..ก็ใช้ได้ครับ..เพราะเวลามีปัญหาแล้วไม่มีใครดูให้มันลำบากใจครับ..เงินทั้งนั้น.. เวลามีปัญหาแนะนำแต่ให้เปลี่ยนเครื่อง..เบื่อชิบ.... หาข้อมูลต่อไปนะครับ
ผมก็เคยวางนะVR4 ไม่จุกจิกนะคับ เครื่องอึดดี เเต่ควรหาอู่วางที่ดีเพราะต้องเเก้เเท่นเครื่อง เกีย ใหม่หมดคับ เพราะถ้าวางไม่ดี เเท่นเครื่องมีปัญหาเเน่นอน ที่ชัวๆ คือยางเเท่นเครื่องไปบ่อนเเน่คับ
ถ้าได้ rvr มาจะดีคับเนื่องจากปียังใหม่กว่า vr4 แต่หาเกียร์ทำมะดายากมากๆ ส่วนมากเป็นออโต้ + อ้างถึง ตอบกลับ