คืออย่างนี้นะคับ evo3 ขับปกติ ความเร็ว 120 เป็นประจำ เมื่อวันศุกร์ ถอยรถจอดขยับไปมา ก็มีเสียงดังกึ๊กๆที่เฟืองท้าย แต่ไม่ได้เอ่ะใจอะไร ก็ขับกลับบ้าน ระหว่างทาง ก็มีกลิ่นน้ำมันเฟืองท้ายเหม็นเข้ามา จอดรถดูก็เห็นว่า มีน้ำมันหยดออกมาจากเฟืองท้าย แล้วเวลาขับ พอรถค่อยๆไหลใกล้จะหยุด ก็กระตุกๆเบาๆที่เฟืองท้าย อันนี้มันเป็นอะไรเหรอคับ ใช้น้ำมันของ TOTAL นะคับ คราวนี้ให้ช่างเปิดดูเฟืองท้ายทุกอย่างสภาพสมบูณร์ ก็เลยทากาวขาวปิดเติมน้ำมันเข้าไปใหม่ ลองขับดูไม่ไกลมาก ก็มีอาการคล้ายๆตอนแรกแต่เบากว่า เวลาถอยก็มีเสียงกึ๊กๆเบาๆ วันเสาร์ ก็เลยตัดสินใจไปซื้อเฟืองท้ายที่พี่ลิ้มมาเปลี่ยนใหม่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันใหม่ ใส่เข้าไปก็ลองขับดูไม่ไกล แถวๆอู่ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่พอขับกลับบ้าน ระยะทาง ประมาณ 45 กม. ตอนดึกๆแล้ว ขับประมาณ 90 กม. /ชั่วโมง อยู่ๆก็ควันท่วมอยู่ที่ท้ายรถ จอดดู น้ำมันเฟืองท้ายเดือดเลยคับ หยดออกมา พอจะขยับเข้าข้างทาง ก็เหมือนเฟืองท้ายล๊อค ขยับทีดังกึ๊กๆกั๊กๆ ดังเลยนะคับ แทบจะขยับรถไม่ได้เลย สุดท้าย ต้องสไลด์ออน อย่างเดียวเลยคับ ที่อยากทราบก็คือ สาเหตุเกิดมาจากเฟืองท้ายทั้งตัวเก่า และที่ซื้อมาใหม่ ทั้ง 2ตัวมันไม่ดีอยู่แล้ว หรือว่า มีอะไรที่ทำให้เฟืองท้ายมัน พังได้อีกมั๊ยคับ แล้วถ้าซื้อมาใส่ใหม่อีกตัวจะเป็นเหมือนเดิมมั๊ยคับ ต้องแก้ไข เช็คดูตรงไหนอีกมั๊ยคับ นอกจากจะเปลี่ยนเฟืองท้ายตัว ใหม่อีก มีพี่ๆคนไหนพอทราบมั้งมั๊ยคับ.. ..รบกวนพี่ๆด้วยนะคับ ..ขอบคุนมากคับ ^^
น้ำมันเฟืองท้ายเดือด แสดงว่าลูกปืนล็อค ถ้าไม่ได้ล็อคจากที่ชุดเฟือง้ทาย อาจจะล็อคมาจากเพลากลาง ต้อม หมุดดูที่ย๊อทซ์ของเพลากลางครับ 1. ดูว่าลูกยางขาด จนจารบีไหลออกหมดหรือเปล่า 2. โยกย๊อทซ์เพลากลางดูว่าโยนตัวได้เยอะมั้ย 3. ลองดูที่ลูกยางหิ้วเฟือง้ทายทั้งสี่ตัวหรือยัง ปกติซัดบ่อยๆ ลูกยางหิ้วเฟืองท้าย น่าจะมีอายุไม่เกิน 2-3ปี จะเริ่มฉีกขาด ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:59:51 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:59:22 ---------- น้ำมันเฟืองท้ายเดือด แสดงว่าลูกปืนล็อค ถ้าไม่ได้ล็อคจากที่ชุดเฟือง้ทาย อาจจะล็อคมาจากเพลากลาง ต้อม หมุดดูที่ย๊อทซ์ของเพลากลางครับ 1. ดูว่าลูกยางขาด จนจารบีไหลออกหมดหรือเปล่า 2. โยกย๊อทซ์เพลากลางดูว่าโยนตัวได้เยอะมั้ย 3. ลองดูที่ลูกยางหิ้วเฟือง้ทายทั้งสี่ตัวหรือยัง ปกติซัดบ่อยๆ ลูกยางหิ้วเฟืองท้าย น่าจะมีอายุไม่เกิน 2-3ปี จะเริ่มฉีกขาด
ยางหิ้วเฟืองท้ายเพิ่งเปลี่ยนมาเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สภาพตอนนี้ยังสวยๆไม่ขาดเลยคับ ส่วนเพลากลางลองเขย่าดูแล้ว ok คับ แต่ยังไม่ได้ดูตรงจุดอื่นของเพลากลางคับพี่โอ๋ แล้วเพลากลางมันจะล๊อดได้ใช่มั๊ยคับ ตรงจุดไหนของเพลากลางคับ (เผื่อช่างเขาพลาดตรงจุดไหนไป) เลยไม่กล้าใส่เฟืองท้ายตัวใหม่ เลยอ่ะคับ เดี๋ยวยังไงพรุ้งนี้จะรบกวนพี่โอ๋ทางโทรศัพท์หน่อยนะคับ ขอบคุนมากคับพี่.. ^^
เดี๋ยวพรุ้งนี้จะลองเช็คดูคับพี่โอ๋ พรุ้งนี้ จะผ่าเฟืองท้าย เช็คเกียร์ฝาก เพลากาง ระบบส่งกำลังมาเฟืองท้ายทั้งหมดเลยคับ เดี๋ยวยังไงอาจจะรบกวนพี่โอ๋ทางโทรศัพท์นะคับ.. ขอบคุนมั่กๆคับ ^^
สรุปว่า เกียร์ฝากพังคับพี่โอ๋ ตอนนี้เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ลองวิ่งบนถนนระยะทางประมาณ 80 กม. ความเร็ว ประมาณ 120 กม./ ชม. ยังไม่พบปัญหาใดๆ เฟืองท้ายร้อนนิดหน่อย คงปกติมั้งคับ แต่เวลาเลี้ยว ค่อยๆเลี้ยวเวลาจะออกรถ หรือถอยรถเข้าซอง ล้อหลังมันจะเหมือนจะตะกุยนิดๆ เหมือนติดๆนิดๆ มีเสียงบ้างบางครั้งนิดๆ ไม่รู้ว่าเป็นอาการของเต็ด (เต็ดโรงงาน) หรือป่าวคับ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยไปจ้องสังเกตุมันถึงขนาดนี้ เลยไม่แน่ใจอ่ะคับ.. ยังไงก็ขอบคุนมากนะคับพี่ ^^
ก่อนหน้าที่จะมีอาการนี้เกิดขึ้น ได้ไปเปลี่ยนเกียร์ใหญ่ หรือว่าเกียร์ฝากมาก่อนหรือเปล่าครับ ต้องระวังให้ดี เกียร์ evo1-2 ใช้เกียรฝากร่วมกันได้ แต่เกียรื evo3 ใส่กับเกียร์ฝาก อันอื่นไม่ได้นะ อัตราทดเฟืองท้าย ไม่เท่ากัน มันจะขัดกันไปเรื่อยๆ ทำให้เกียร์ฟัง
คืออย่างนี้คับหมอก้อง.. อิอิ เมื่อ 2 เดือนก่อนผมซื้อเกียร์ฝากจากอั๋นมาเปลี่ยน ใส่วิ่งจนถึงวันเกิดเหตุที่เฟืองท้ายติดรถพัง ก็เลยเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกลูก วิ่งได้ 45 กม. ก็พังอีก น้ำมันเดือด เต็ดล๊อคเลย ก็ได้ข้อมูลจากพี่โอ๋มาบ้าง จึงตัดสินใจ ยกเกียร์ฝากที่ซื้อจากอั๋นลงมาดู ปรากฎว่า เปิดเกียร์ฝากมานับฟัน ได้ 27/29 ฟัน แล้วผมก็วิ่งไปซื้อเกียร์ฝากที่พี่ลิ้มมาใหม่ ของ evo2 และมีของ evo3 เปิดนับฟันได้ 22/24 ฟันเท่ากัน โอ้แม่จ้าว ต่างกัน 5ฟัน แล้วที่ผมใส่วิ่งใช้อยู่มันเป็นเกียร์ฝากของอะไร คงเป็นสาเหตุที่ทำให้เฟืองท้ายพัง แล้วทำไมมันเพิ่งพัง ไม่พังตั้งแต่ใส่ตอนแรกๆ แถมไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้นเลย ขับปกติวิ่งไปสระแก้ว ไป พีระ ไปนู่นนี่ตลอด งงเหมือนกันคับ แล้วตอนนี้ รถผม ใช้เกียร์ใหญ่ evo1 เกียร์ฝาก evo2 เฟืองท้าย evo3 ทุกอย่างลื่นไหลดีปกติ แต่เวลากลับรถ เลี้ยวเข้าซอยช้าๆ ถอยหลังแบบ เลี้ยวๆ จะมีอาการกระตุกๆ ตะกุยนิดๆที่ล้อหลัง มีเสียงดังเล็กน้อย เลี้ยวข้างไหนเป็นข้างนั้น เป็นอาการของเต็ดโรงงาน หรือป่าวคับ แต่ถอยหลังตรงๆไม่เป็นอะไรคับ ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยสังเกตุเลย งง งง คับ แล้วถ้าผมจะเปลี่ยนเกียร์ใหญ่ของ evo3 (เต็ดโรงงาน) จะใช้เกียร์ฝาก และเฟืองท้าย evo2 ได้มั๊ย หรือต้องใช้เกียร์ฝากและเฟืองท้ายของ evo3 ได้อย่างเดียวคับ... ขอบคุนทุกๆท่านมากคับ ^^ - ล่าสุดเปิดเกียร์ฝาก มานับฟัน evo2 / evo3 นับได้เท่ากัน 22 / 24 ฟัน (ไม่มีเกียร์ฝาก evo1 เลยไม่ได้นับคับ) - เฟืองท้าย evo3 นับได้ บายสี 43 ฟัน / เดือยหมู 11 ฟัน หารกันแล้วได้ 3.9 คับ (เต็ดโรงงาน) (ไม่มีเฟืองท้าย evo1- 2 เลยไม่ได้นับคับ) - ใครเคยถอดเกียร์ฝาก และ เฟืองท้ายของ evo123 มานับฟัน แล้วจำได้ จดบันทึกไว้ บอกผมหน่อยนะคับ จะจดบันทึกไว้บ้าง จะได้ไม่พลาดอีกคับ.. อิอิ *** ปล.*** หมอก้องมีข้อมูลอัตราทด เกียร์ใหญ่ - เกียร์ฝาก - เฟืองท้าย evo123 มั๊ยคับ อยากจะจดจดบันทึกไว้คับ ขอบคุนมากคับ ^^
สู้เสี่ยจู๋ไม่ได้หรอครับบบบบ เรื่องเกียร์นะครับ คืออย่างนี้ จะเป็นเกียรือะไรก็ช่าง อัตราทดเฟืองท้ายต้องเหมาะสมกันครับ เกียร์ใหญ่ EVO 1-2 เฟืองท้ายในเกียร์ใหญ่ เท่ากัน มันใช้เกียร์ฝากด้วยกันได้ ส่วน3 เฟืองท้ายในเกียร์ใหญ่ มันจัดกว่าเพื่อน เลยใช้กับชาวบ้านเค้าไม่ได้ เรื่องเกียร์ฝาก อันนี้พูดอยากครับหน้าตาภายนอกมันเหมือนกันหมมมด ต้องเปิดมานับฟัน ถูกต้องแล้วครับ ถ้าจะให้ดี ไม่ต้องกังวล นับเทียบกับเกียร์ฝากเก่าเลยครับ ส่วนเฟืองท้าย ที่ท้ายรถ เหมือนกันทุกประการครับ ตั้งแต่1-3 จะมีแต่กต่างอย่างที่บอก เฟืองท้ายในเกียร์ใหญ่ กับเกียร์ฝาก ฮEVO1 1st 2.571 2nd 1.684 3rd 1.160 4th 0.862 5th 0.617 Reverse 3.166 Final Gear Ratio 5.443 EVO2 1st 2.750 2nd 1.684 3rd 1.160 4th 0.862 5th 0.617 Reverse 3.166 Final Gear Ratio 5.443 EVO3 Gear Ratio 5MT 1st 2.750 2nd 1.684 3rd 1.160 4th 0.862 5th 0.617 Reverse 3.166 Final Gear Ratio 5.358 ข้อมูลตามนี้เลยครับ เฟืองท้าย 1 กับ2เท่ากัน เฟืองท้าย3 แตกต่างจากเพื่อน ถ้าใส่เกียร์ฝากผิด ก็เหมือนใส่ล้อที่ขนาดไม่เท่ากัน มันจะขัดกันจนพังครับ ส่วนข้อมูล ข้อเสียของผมเลยทำรถกี่ทีก็ไม่เคยจดไว้ซักกะที มีขอมูลไรแชร์ให้ผมด้วย จะเริ่มจดไว้เหมือนกันครับ
ที่แน่ๆคือถ้าเกียร์ใหญ่เป็นโว3เกียร์ฝากก็ต้องเป็นโว3ด้วยครับ ส่วนโว1-2ใส่สลับกันได้ครับเฟืองท้าย(ล้อหลัง)1-3เท่ากันครับ ขอมูลที่ผมมีครับ EVO I: 2.571 (1st) 1.600 1.160 0.862 0.617 (5th) Rear diff: 3.909 EVO II-III: 2.750 (1st) 1.684 1.160 0.862 0.617 (5th) Rear diff: 3.909 GSR: (CD5A) 2.917 (1st) 1.684 1.115 0.833 0.666 (5th) Rear diff: 3.545 VR4s and GSRs: 1.090 Transfer ratio (TR) (24/22) เกียร์ฝาก 3.867 (58/15) front diff ratio. (FDR) เฟืองท้ายหน้า 3.545 (39/11) Rear diff ratio (RDR) เฟืองท้ายหลัง RDR x TR = 3.866 rear final drive TFD of 4.9333 EVO 1 and 2s: 1.090 (24/22) TR เกียร์ฝาก 4.266 (64/15) FDR เฟืองท้ายหน้า 3.909 (43/11) RDR เฟืองท้ายหลัง RDR x TR = 4.264 rear final drive TFD = 5.443 EVO 3 1.074 TR (29/27) เกียร์ฝาก 4.200 (63/15) FRD เฟืองท้ายหน้า 3.909 (43/11) RDR เฟืองท้ายหลัง RDR x TR = 4.199 rear final drive. TFD = 5.358 The total final drive TFD, is the diff ratio (front or rear+transfer) multiplied by the 37/29 (1.276) primary reduction inside the gearbox that occurs before the diffs.
ปัญหาของน้องต้อมอยู่ที่ เกียร์ฝาก ถูกแล้วครับ อย่างที่ก้องว่าไว้ถูกต้องทั้งหมด ไม่จะไม่พังทันที แต่จะค่อยๆงัดกันจนล็อค 1. ตอนนี้ ใช้เกียร์ใหญ่ evo1 เกียร์ฝาก evo2 เฟืองท้าย(แพหลัง) evo3 = ถูกต้องครับ ส่วน 27/29 เกียร์ฝากอีโว3 ครับ 2. ล้อหลัง ยกล้อแล้วหมุนดูครับ ถ้าล้อซ้าย-ขวา หมุนตามกันแสดงว่ามีเต็ด ถ้าหมุนย้อนกันไม่มีเต็ด / ปกติ อีโว1-3 GSR/RS จะมีเต็ดหลังโรงงานมาหมดครับ ส่วนเต็ดจะกี่เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสเป็คที่ลูกค้าสั่งและแต่ละภูมิภาคที่ส่งไปขายครับ เพราะอีโว 1-3 มี Option ทั้งของโรงาน ของแรลลี่อาร์ท และสำนักแต่งอื่นๆบานตะเกียงเลยครับ เราไม่มีทางรู้ว่าของที่ได้มาเปอร์เซ็นต์จับเท่าไร จะสังเกตุได้ว่า วงเลี้ยวอีโว1-3เราถึงกว้างมาก แต่ของผมเวลาเลี้ยวไม่มีเสียงดังน่ะ ของต้อมอาจจะมีเปอร์เซ็นต์จับมากกว่า ลองยกรถหมุนดูก่อนก็ได้ครับ ว่ามีเต็ดจริงหรือเปล่า 3. คำถาม; เปลี่ยนเกียร์ใหญ่ของ evo3 (เต็ดโรงงาน) จะใช้เกียร์ฝาก และเฟืองท้าย evo2 ได้มั๊ย คำตอบ ; ถ้าจะใช้เกียร์ใหญ่อีโว3 ต้องใช้เฟืองท้ายในเกียร์ลูกใหญ่+เกียร์ฝากของ อีโว3 ครับ / ส่วนเฟืองท้าย(ที่แพหลัง)ใช้ของอีโว1-3ได้ (ยกเว้นของ1.8Tใช้ไม่ได้ครับ) ความจริงหมอก้องก็เคยอธิบายไว้แบบนี้เหมือนกัน ข้อมูลตรงกัน ครับ A ; เกียร์ใหญ่ อีโว 1-2 + เฟืองท้าย(ในเกียร์ใหญ่)อีโว1-2 + เกียร์ฝากอีโว 1-2 + เฟืองท้าย(แพหลัง)อีโว 1-3 = OK. B ; เกียร์ใหญ่ อีโว 3 + เฟืองท้าย(ในเกียร์ใหญ่)อีโว3 + เกียร์ฝากอีโว 3 + เฟืองท้าย(แพหลัง)อีโว 1-3 = OK. 2 แบบนี้ไม่มีปัญหา ถ้าเป็นเกียร์ RVR หรือ VR4 จะมายำ เพื่อเรียงเกียร์ใหม่ ค่อยนับฟันและนั่งทำกันเป็นเคสๆไปครับ ส่วนเฟืองเกียร์ 1-5 ของอีโว1-3 สามารถสลับไปมา เรียงกันใหม่ได้ครับ
เครดิตของมูลทั้งหมดจากเพื่อนๆ UK. ใน อัตราทดเกียร์อีโวทั้งหมด http://www.lancer-evo.net/community/tech.php http://www.lancerregister.com/mlr_showmodel.php?=Compare&id1=12&id2=14 all evo 1-3 gsr.s had a rear lsd fitted as standard. the rs models had a front and rear lsd standard. 1800gsr had rear lsd the same,only difference was ring gear and pinion rs 1800 had front and rear lsd again with different gear ratio This information, to the best of my knowledge is accurate. This table shows the major differences between each LanEvo model. All this information [and lots more] is available in The Ultimate Mitsubishi Lancer Evolution Buyers Guide.
ขอบคุนพี่ๆทุกๆท่านมั่กๆนะคับ ได้ความรู้เพียบ.. ล่าสุดคับ วันนี้ ถอดเกียร์ฝากจากเครื่อง RVR เกียร์ออโต้ (ถอดออกจากรถพี่ oh1436 มาทำอยู่ที่อู่พอดี) นับฟันได้ 27/29 แต่เสื้อเกียร์ฝากต่างกับของ evo123 ที่จุดยึดคับ แต่ใส้ในของเกียร์ฝาก ทั้งของ RVR และ evo123 สลับเสื้อเกียร์ฝาก ใส่ด้วยกันได้พอดีเลยคับ... เป็นไปได้มั๊ยที่ใส้ในเกียร์ฝากของลูกที่ทำให้เฟืองท้ายพังครั้งนี้พัง ถูกสลับใส้กันมา เพราะรอยกาวที่เปิดออกมาเป็นกาวสีดำด้วย ซึ่งของเดิมโรงงานที่เปิดมาเทียบกันจะเป็นกาวสีขาวทุกลูกเลย แต่ก็ยัง งง งง อยู่ดีคับ ทำไมผมเปิดเกียร์ฝาก ของ evo2 - 3 มานับ ได้ 22/24 ฟันเท่ากัน ล่ะ ถ้าเกียร์ฝาก ของ evo3 ไม่เหมือนกันกับ เกียร์ฝากของ evo12 น่าจะมีฟันแตกต่างกันนะ หรือผมได้เกียร์ฝากที่ถอดมานับมั่วมาซ่ะงั้น ไม่รู้ว่าลูกนึงเป็นของ evo3 ชัวร์หรือป่าว อาจจะได้ของ evo12 มา ไม่ใช่ของ evo3 เลย หรือเค้าของจำผิดลูกว่าเป็นของ evo3 เหรอเนี่ย.. สรุป - ตอนนี้เคลีย เรื่องเกียร์ใหญ่แล้วว่าเฟืองท้ายในเกียร์ใหญ่ evo12 ต่างจาก evo3 - เคลียเรื่องเฟืองท้าย ว่า evo123 ไม่แตกต่างกัน ใช้ด้วยกันได้ แต่ ยังไม่เคลียเรื่องจำนวนฟัน ของเกียร์ฝาก evo1 2 3 ว่าจำนวนฟัน 22/24 เท่ากันหมด หรือ จำนวนฟันเกียร์ฝากของ evo3 จะกี่ ฟันแน่คับ ถ้านับได้ 27/29 ฟันอย่างที่พี่โอ๋บอก เกียร์ฝากของเครื่อง RVR เกียร์ออโต้ ก็มีฟันเท่ากันกับเกียร์ฝากของ evo3 สิคับ... หรือยังไงหว่า มีใครเคยเปิดเกียร์ฝาก evo3 ชัวร์ๆ แล้วนับฟันมาบอกกันบ้างนะคับ... ขอบคุนพี่ๆทุกคนอีกครั้งนะคับ มีเรื่องมาให้ปวดหัวกันซ่ะงั้น... อิอิ ^^
เอาอย่างนี้นะครับ เกียร์ฝาก มันไม่สามารถระบุได้เลยว่าของอะไร ถ้าเราไม่เห็นมันอยู่จะๆว่ามันถอดออกมาจากอะไรครับ เค้าอาจจะมีการเปลี่ยนมาแล้วมันก็เป็นไปได้ จะใช้ได้ ก็นั้นเอา เทียบกับของเดิมดีกว่าครับ
ผมก็ถอดมาเทียบ กับของเดิม นับฟันอย่างหมอก้องแน่ะนำนั่นแหร่ะคับ กลัวพลาดอีก... แต่คราวนี้ได้ความรู้เพิ่มเพียบเลย หมอก้อง กะพี่ประธานโอ๋ นี่เก่งช่วงล่าง อย่างที่เขาว่ากันจริงๆ.. 55+ ขอบคุนมากนะคับ ^^
เอางี้ เกียร์อีโว3ลูกที่ต้อมนับ ผมว่าอาจจะเป็นไปได้ที่เจ้าของเปลี่ยนเอาเกียร์อีโว1-2มาใส่ ในบอดี้3 มันเลยนับได้เท่ากัน ต้อมเลยเข้าใจว่ามันเป็นของ3 เพราะข้อมูลหลายเว๊ปก็ระบุอัตราทดของ3ที่มากกว่า ที่ก้องแนะนำให้ นับฟันเป็นชุดๆ ถือว่าถูกต้องปลอดภัยที่สุดครับ ถึงผม และ ก้องจะไม่ค่อยได้นับไว้ แต่ก็เคยนั่งยำหลายลูก พบเหมือนกันว่า เกียร์ฝาก3 ต้องใช้กับของ3 เท่านั้น ทั้งที่ RalliArt พระราม9 กับ Mitsu Only ก็ยึดแบบเดียวกัน ส่วนตัวเลข 27/29 เป็นเกียร์ฝากที่เคยนับได้ในเกียร์อีโว 3 AMG ของอีโว3คันดำของพี่แก้ว ที่ได้แชมป์ Souped up AWD เมื่อปี2006 ครับ แต่เกียร์ลูกนั้นถูกปรับปรุงมาจาก เฮียก๊อง Racing Kong ครับ
55 มันจะไม่ใช่หมอได้ไง พกเข็มฉีดยาติดตัวตลอดและชอบไปไล่ฉีดให้สาวๆด้วย ว่าแต่คืนนี้หมอก้องจะไปฉีดยานอกสถานที่ที่ไหนป่าวเผื่อจะตามไปด้วย 55 ต้อม พอดีพี่พึ่งนีกได้ว่าที่บ้านมีเกียร์ฝากอีโว3 อยู่ลูกหนึ่งรื้อเป็นชินๆแล้วด้วยไว้วันไหนมาลองมาช่วยนับอัตราทดกันหน่อย
ทำเป็นแซวหมอก้องนะอาจาร์ยอ็อด ผมนั่งรออาจาร์ยเปิดคอร์สสอนภาษาภาคพิเศษตั้ง 2ชั่วโมงครึ่งนะจาน อย่าลืม...อิอิ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:07:12 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:06:58 ---------- ทำเป็นแซวหมอก้องนะอาจาร์ยอ็อด ผมนั่งรออาจาร์ยเปิดคอร์สสอนภาษาภาคพิเศษตั้ง 2ชั่วโมงครึ่งนะจาน อย่าลืม...อิอิ