.รถจมน้ำอยู่บางบัวทองช่วยด้วยครับไมตี้แคป93ซ่อมแล้วมีปัญหา..(แกไขได้แล้วครับ)

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย mighty54, 5 มกราคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    รถผมไมตี้แคป93..ใช้คนเดียวมา19ปีแล้ว..จมน้ำอยู่บางบัวทอง2เดือนครับ...ท่วมถึงเบาะนั่ง/จอแอร์และด้ามเบรคมือ...สนิมขึ้นรวมทั้งเชื้อราเป็นก้อนๆๆเกรอะกรังไปหมด...
    ........ทีนี้ซ่อมเสร็จแล้วครับ...ดังนี้...
    1.รื้อภายในทั้งหมดมาพ่นสีดำแล้วประกอบใหม่...ถอดเบาะนั่งเบาะแคปมาซักตากแล้วประกอบใหม่...ภายในสนิมเยอะมาก
    2.ด้านเครื่องยนต์น้ำเข้าหัวลูกสูบ...ต้องเปิดฝาครับ...เปลี่ยนครัช1ชุด..ชุดสายพานทามมิ่ง+ชุดลูกรอก1ชุด
    3.สายพานหน้าเครื่อง1ชุด...ไดสตาร์/ไดชาร์จซ่อมเปลี่ยนลูกปืน..
    4.แผงประตูหุ้มใหม่...
    .....ทั้งหลายทั้งปวงที่ว่ามา+จุกจิกๆๆทั้งหมด+ค่าแรงช่างหมดไปประมาน27000.-แล้วครับ...

    ...ทีนี้มันมีปัญหาสิครับ....ปัญหาคือ...
    .....เวลาสตาร์ทแล้วซักพักฟิวส์15แอมที่ห้องโดยสารขาดครับ....(เป็นฟิวส์เอนจิ้น)ขาดวัดรอบไม่ขึ้น...ไดชาร์จไม่ชาร์จไฟ...
    ไฟรูปแบตเตอรี่โชว์ที่หน้าปัด....
    .......ทีนี้ผมก็เลยไม่กล้าใช้ครับกลัวไฟหมดหม้อ....เปลี่ยนฟิวมา5ตัวแล้วครับ...
    ...ก็เลยอยากทราบว่ามันเป็นเพราะอะไร....ทั้งๆๆๆที่ไมตี้รุ่นเก่าระบบไฟมันก็ไม่ซับซ้อน....
    ...ไม่รู้จริงๆๆครับ...ช่างก็ไม่ยอมมาสักที(ให้ช่างมาซ่อมที่บ้าน)....ซ่อมมา1เดือนแล้วครับมาตอนกลางคืนอยู่5ครั้ง...


    .....ฟิวส์เครื่องยนต์จะขาดตอนที่รันเครื่องไปสัก5นาทีไปแล้ว(คือเครื่องเริ่มร้อน)...แต่ตอนที่ออนกุญแจจะยังไม่ขาดนะครับ....
    .......ใครพอรู้ช่วยผมหน่อยนะครับ...จะได้แก้ให้ถูกจุดครับ....
    .......ขอขอบคุณครับ...ผมอยู่บางบัวทองครับ086-3250260....
    .............ปัญหาการแก้ไขอยู่กระทู้ข้างล่างครับ........
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มกราคม 2012
  2. รอท่านเทพ มาตอบหัยคับ
     
  3. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    แวะมารอเป็นเพื่อนครับ... น่าจะพอมีคนมีประสบการณ์ตรงมั่ง จะได้ตอบได้แม่นสุด..
     
  4. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    เฮ้อ....ระบบไฟไมตี้ก็ไม่มีไร...ค่อนข้างง่าย...แต่ถ้าคนไม่เป็นคือไม่เป็นนะครับ...อย่างผมรถเครื่องพอเป็น...แต่ถ้าฟิวขาดนี่ใบ้เลยครับ...แก้ฟิวขาดเสร็จจะได้ไปเปลี่ยนลูกปืนคอมแอร์และเช็คช่วงล่างและทำความสะอาดห้องโดยสารกำจัดเชื้อราครับ....
     
  5. gookgoo

    gookgoo New Member Member

    947
    9
    0
    ช่วยอัพ อัพ ... รอเซียน ^^
     
  6. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    ขาดตรงจุดไหนเช็คตรงนั้น ลองเช้คระบบไฟฟ้า พวก ไดชาท ดูหรือยังครับ
     
  7. TiGeR jUnIoR

    TiGeR jUnIoR New Member Member

    1,177
    11
    0
    ฟิวส์ตัวนี้ขาดลองเช็คสายไฟสวิตเกียร์ถอยด้วยคับ เห็นว่ายกเกียร์มา มันอยุ่ตรงเกียร์อะคับ มีผลถึงกันคับ
     
  8. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    ขอขอบคุณท่านสมาชิกที่ราชบุรีที่อุตส่าห์โทรมา0811666331เมื่อคืนวันเสาร์พอเช้าก็มุดใต้ท้องในทันที..สายไฟเกียร์ถอยก็ไม่ขาดไม่เปื่อยครับแถมมีปลอกย่นหุ้มสายไฟอีกทีแข็งแรงดี...สาเหตุที่ยังไม่ทำเพราะรอช่างครับ...คืนวันเสาร์ช่างมากลับสตาร์ทไม่ติด(ไดสตาร์ทที่เอาไปซ่อมกลับไม่เตะฟลายวีลซะงั้น..เลยถอดไปซ่อมคาดว่าวันนี้เย็นคงสตาร์ทเครื่องแล้วหาสาเหตุกันต่อ...
    แต่ผมกับช่างคุยกันแล้วเดาว่าน่าจะเป็นที่จอไมล์เพราะรถจมระดับท่วมคอนโซลแผงแอร์(แต่ไม่โดนจอไมล์)ปิดกระจกไว้2เดือน...คาดว่าไอชื้นๆๆๆและเชื้อราคงจะระเหยขึ้นมาแล้วช๊อต....ขนาดเหล็กคานบนแผงหน้าปัทม์ไม่โดนน้ำแต่ถอดมาสนิมบานเลยครับ.....
    .........นอกนั้นลองเช็คดูแล้วไม่น่าจะมีไร...สายไฟน้อยจริงๆๆ
     
  9. trucking

    trucking New Member Member

    2,442
    29
    0
    ช่วยดันครับ เพื่อมีข้อมูลเพิ่ม
     
  10. kung_wizardnon

    kung_wizardnon New Member Member

    531
    5
    0
    เปลี่ยนถ่ายไดชาร์ทรึยังถอดออกมาล้างทั้งหมดทั้งไดร์ชาร์ทและไดร์สตาร์ทเรือนไมล์เอาสเปร์ยไล่ความชื่นหรือแอลล์กอลล์ฮออล์ล้างทิ้งให้แห้งแล้ว แล้วลองต่อสายสตาร์ดูก่อนนะครับก่อนประกอบ เครื่องติดแล้วลองถอดปลั๊กหลังไมล์
    ออกปกติเครื่องรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ไมล์เป็นตัวส่งสัญญาณ (นอกจากรถวางเครื่องนะครับ) ลองทำดูนะครับ
     
  11. S-MTX@HLC

    S-MTX@HLC New Member Member

    3,043
    7
    0
    ดันช่วย
     
  12. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ดันให้ ครับ น่าจะไดร์ชาร์ท ตามที่ว่ามานะครับ
     
  13. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    ถึงตอนนี้ผมชักสงสัยตัวคัทเอาท์ไดชาร์จแล้วครับ...ผมสังเกตุจากเวลารถติดสักพักลองไปวิ่งดู...ปรากดว่า...เกจ์วัดแรงดันไฟทำไมขึ้นสูงจัง(ขึ้นยันเกจ์เลยครับ)...สักพักฟิวส์เอนจิ้นขาด...เป็นงี้4-5ครั้งเลยเก็บรอช่างดีกว่า...เด๋วเย็นนี้ช่างมาครับ...แต่สิ่งที่ผมเดานั้นจากการถามพรรคพวกดูก็น่าจะใช่...เพราะเป็นตัวเดียวที่เป็นระบบไฟที่ไม่ได้เปลี่ยนและไฟชาร์จแล้วส่วนใหญ่เครื่องจะชาร์จเกิน จึงต้องมีคัทเอาท์เป็นตัวตัดกระแส/แรงดันไม่ให้เกิน....ทีนี้ถ้าคัทเอาท์เสียไฟส่งไปเกินแล้วไม่ตัดก็สามารถทำให้ฟิวส์ขาดได้...(อันนี้สันนิฐานเอานะจากการที่ได้คุยกับเพื่อน)
    .......เด๋วเย็นนี้ช่างมาก็รู้ครับว่าจะเป็นตัวคัทเอาท์หรือไม่ แต่ผมสงสัยตัวนี้จัง....
     
    เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ถูกใจสิ่งนี้
  14. รอลุ้น
     
  15. S-MTX@HLC

    S-MTX@HLC New Member Member

    3,043
    7
    0
    หายยัง
     
  16. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    เป็นไปตามคาดจริงๆๆครับ......
    ..........คัทเอาท์ไดชาร์จ เมื่อวานเย็นเลิกงานเลยแวะซื้อ1ตัว700บาท...ทางผ่านเพราะผมมั่นใจว่าใช่....ตกเย็นช่างมาคุยกันเสร็จเลยถอดของเก่าออกมาดู...
    .....โอ้โห...น้ำหนิมบานเลยครับมีแต่สนิมเต็มไปหมด...ดีนะที่ซื้อมากันเหนียว...จับใส่เท่านั้นแหละเกจ์ชาร์ตไตนิ่งเลยครับ...ไม่แกว่งตามรอบเครื่อง..
    ...งานนี้คงหายแหละครับ.....เหลือก็แต่ลูกปืนคอมแอร์ดังต้องเปลี่ยน...เช็คช่วงล่างนิดหน่อยก็จบครับ...เปลี่ยนเบาะเซริฟสักคู่ก็ใช้ต่อกันยาวๆๆครับ

    .........งานนี้สอนให้รู้ว่า...อย่าลืมเป็นอันขาด(ช่างบอกลืม).....อุปกรณ์ไฟฟ้าจมน้ำควรเปลี่ยนใหม่หมด...(ยกเว้นที่อุปกรณ์นั้นซีลกันน้ำมาอย่างดีก็ไม่ต้องครับ)
    .......ส่วนอุปกรณ์ที่ไม่ใช่อุปกรณ์หลักไว้ก่อนก็ได้ที่ยังไม่จำเป็นเช่น...มอเตอร์ฉีดน้ำฝน/ไฟในเก๋ง...แต่ถ้าเกี่ยวกับเครื่องเปลี่ยนเถอะครับ...
     
  17. TiGeR jUnIoR

    TiGeR jUnIoR New Member Member

    1,177
    11
    0
    ยินดีด้วยคับพี่ รถหายป่วยแล้ว
     
  18. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    ยังมีอย่างอื่นตามมาเรื่อยๆๆครับ..เช่นหม้อดักน้ำข้างกรองโซล่าทำไมน้ำมันมันรั่วหยดหว่า...ขันหางปลาแน่นก็ไม่หาย...เฟืองท้ายน้ำมันก็รั่วจอดตรงไหนหยดตรงนั้น...เกียร์ก็มีน้ำมันหยดไม่รู้หยดตรงไหน....ห้องโดยสารทำความสะอาดไปแล้วแต่ก็ยังมีคราบเชื้อราอยู่....รถจมน้ำนี่ถ้าทำไม่ถึงนี่ปัญหาตามมามากจริงๆๆแต่ถ้าทำถึงแล้วปกติดีครับ....นี่ก็ต้องพาไปเช็คช่วงล่างต่อ....
     
  19. kung_wizardnon

    kung_wizardnon New Member Member

    531
    5
    0
    เอาใจช่วย
     
  20. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    ล่าสุดไปเปลี่ยนลูกปืนคอมแอร์ซันเดนท์508...1200รวมแวคน้ำยา....
    เปลี่ยนซีลเดือยหมู+ถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย...(อันนี้หนักหน่อยดันไปทำหน้าบ้าน..ออกมาเลือดสาดเต็มหัว)1130.-ต่อแค่30บาทอีเจ๊ยังไม่ให้...ค่าซีลซื้ออยู่140.-คิดค่ามอไซด้สัก100หรือ150ไม่ว่าแต่อีนี่ฟันผม450.-ต่อตัว(ซีลเทียมห่าไรวะ450.-)ค่าน้ำมันลิตรละ190.-แม่งเหมือนน้ำมันเต๊ดเลย555+ทั้งๆๆที่เป็นน้ำมันธรรมดา..ค่าแรง300บาท
    ..........งานต่อไปเปลี่ยนเบาะคู่หน้าและพวงมาลัย(พวงมาลัยเชื้อราเกาะจนหนังกรอบไปหมดจนเกือบเห็นเหล็ก)...ใช้นาร์ดี้อยู่และทำที่น้ำมันโซล่ารั่วครับ
     
  21. เจี๊ยบD4D

    เจี๊ยบD4D New Member Member

    877
    8
    0
    สู้ๆคับ ไกล้กลับมาเป็นปกติแล้วคับ
     
  22. mighty54

    mighty54 New Member Member

    9
    1
    0
    .........ตอนนี้เหลือเปลี่ยนเบาะใส่ฟิลม์ติดวิทยุและไล่อากาศในน้ำมันโซล่า(เดินเบาตอนติดเครื่องใหม่ๆๆเครื่องจะเบาดับ..เพราะน้ำมันเดินไม่เรียบ...)
    ..........เท่านี้ก็เห็น4หมื่นห้าแล้วครับ........45000.-
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้