ใช้เกียร์ออโตของ U 12 (ซื้อเกียร์เก่ามาใส่) ถึงตอนนี้เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ หลังจากสตาร์ทเครื่องช่วงเช้า ออกตัวเกียร์ไม่ยอมสับไปที่เกียร์ 2 บางครั้งต้องลากจนรอบถึง 3000 ต้องชลอรถแล้วมาเริ่มใหม่ ทำแบบนี้ไปได้ประมาณ 1 กิโล เกียร์ถึงจะสับปกติ แต่หลังจากนั้น ถ้าจอดนิ่ง แล้วเริ่มออกตัวใหม่ ก็เป็นเหมือนเดิมคือเกียร์ไม่สับอีก แต่จะสับหลังจากวิ่งไปได้ประมาณ 500 เมตร (สับไวกว่าครั้งแรกที่สตาร์ทตอนเช้า)........ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 5000 โลที่แล้ว เช็คที่น้ำมันเกียร์ยังใสและอยู่ในระดับปกติรถวิ่งอาทิตย์ละประมาณ 3-4 วัน วันละประมาณ 2- 300 กิโล วิ่งทางลูกรังบ่อยครั้ง ......... รบกวนแนะนำด้วยครับว่า อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไร แล้วถ้าซ่อมต้องซ่อมตรงจุดไหน ราคาค่าซ่อมประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ.....
กล่องเครื่องเป็นกล่องเกียร์ธรรมดา หรือเปล่าครับ แล้วชุดลิ้นปีกผีเสื้อเป็นของเกียร์ธรรมดา หรือของเกียร์ Auto ครับ
งั้นก็ไม่แปลกครับ ที่เกียร์ Auto ของคุณจะทำงานอย่างนั้น ว่าแต่ ผมเคยบอกคุณแล้วนินา ว่าถ้ามีการ Mix ระหว่างชุดเครื่องเกียร์ธรรมดากับเกียร์ Auto จะเป็นอย่างไร.........
ขอถามพี่โต้งต่อเลยครับ หลังจากได้คำแนะนำเบื้องต้นจากการสอบถามทางโทรศัพท์ หาที่มาของเสียงได้แล้วครับ มาจากตัวนี้ครับ ลองถอดปลั๊กดู เสียงที่ดังจี๊ดจะหายไป วิธีแก้ต้องเช็คหรือทำอย่างไรต่อครับ ขอถามพี่โต้งต่อเลยครับ ตอนนี้กลับมาใช้เกียร์เก่า เปลี่ยนทั้งเกียร์และใช้เพลาเป็นของเก่า(เกียร์ธรรมดา)ครบหมดทุกอย่าง ตอนวิ่งดูช่วงออกตัวมักจะได้ยินเสียงดังก๊อกๆ ช่วงออกตัว เสียงแบบนี้ถ้ายางหิ้วเกียร์ด้านหน้าขาดหรือสึกจะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ สุดท้ายเกิดความสงสัยที่หัวเพลา(ไม่รุ้เรียกถุกหรือเปล่า) เลยใช้มือถือถ่ายมา เห็นเป็นเฟืองที่หัวเพลา แบบนี้ปรกติหรือเปล่าครับ ด้านขวา ด้านซ้าย ขอบพระคุณครับ.....
ตัวที่ถ่ายรูปมาคือชุด ACC Valve ครับ เท่าที่เห็น ไม่มีเล็กเสียบ Pint Lock อาจทำให้น้ำเข้า หรือเป็นขี้เกลือที่ตัว Plug ได้ ลองให้ช่างถอดมาทำความสะอาดดูก่อน หรือลองขยับ Plug ให้แน่ ดูว่าเสียงหายไปไหม ถ้าไม่หาย เสียงอาจเกิดจากตัวลูกสูปใน ACC Valve ขัดตัวจากความสกปรก หรือเขม่าฝุ่นภายใน ลองให้ช่างถอดล้างทั้งชุดใหม่อีกซักครั้งก็ไม่เสียหายใดๆ ครับ เรื่องเสียงช่วงออกตัว อาจเกิดจาการที่คุณบอกว่ายางแท่นขาดหรือทรุดก็ได้ครับ เพราะถ้ายางขาด ทรุดหรือโย้ ก็จะไม่มีตัวช่วยผ่อนแรง ทำให้เกียร์ให้ตัวจนเกิดการกระแทกกับตัวถังได้ครับ หัวเพลาที่เป็นลักษณะเหมือนเฟือง จะใช้กับรถที่มี Sensor ABS ครับ ตัวเฟืองที่มีความสูงต่ำ ไม่เท่ากัน จะเป็นตัวตัดสัญญาณของ ABS Sensor ทำให้รู้ว่าล้อแต่ละล้อมีความถี่หรือหมุน ด้วยความเร็มเท่ากันหรือไม่ครับ......... ถามว่าปกติไหม ก็คงต้องตอบว่า เป็นปกติของรถที่มี ABS แต่ก็ไม่มีปัญหาถ้ารถธรรมดาไม่มี ABS จะใช้เพลาตัวนี้ครับ
ขอบพระคุณพี่โต้ง ที่ช่วยวิเคราะห์และแนะนำสิ่งที่ดีและมีประโยชน์กับผมมาโดยตลอด "" ขอแสดงความนับถือครับ""
พี่อ๊อดครับ เรื่องบล๊อคหัวเทียน ที่โทรมาหาผม คอนเฟริมครับ จากกระทู้ในดอทคอม. สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะลองถอดหัวเทียนมาดูสภาพบ้างนะครับ สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องจัดหาคือ 1.ลูกบล๊อคแบบยาว เบอร์ 16 ครับ ถ้าเป็นแบบเฉพาะภายในจะมีแม่เหล็กครับ ราคา 180-220 บาท 2.ประแจก๊อกแก๊ก หรือประแจที่ใช้ร่วมกับลูกบล๊อค 3.ด้ามต่อสั้น หรือยาว เนื่องจากหัวเทียนบางเครื่องจะอยู่ลึกครับ ไงลองทำดูนะครับ สนุ๊ก สนุก ฮิฮิฮิ ;D ;D ;D ;D
พี่อ๊อดครับ เรื่องบล๊อคหัวเทียน ที่โทรมาหาผม คอนเฟริมครับ จากกระทู้ในดอทคอม. สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะลองถอดหัวเทียนมาดูสภาพบ้างนะครับ สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องจัดหาคือ 1.ลูกบล๊อคแบบยาว เบอร์ 16 ครับ ถ้าเป็นแบบเฉพาะภายในจะมีแม่เหล็กครับ ราคา 180-220 บาท 2.ประแจก๊อกแก๊ก หรือประแจที่ใช้ร่วมกับลูกบล๊อค 3.ด้ามต่อสั้น หรือยาว เนื่องจากหัวเทียนบางเครื่องจะอยู่ลึกครับ ไงลองทำดูนะครับ สนุ๊ก สนุก ฮิฮิฮิ ;D ;D ;D ;D
ขอบคุณมากครับคุณหลง เอามาแล้วครับ หลังจากโทรหาคุณหลงก็ซื้อเอามาเลย อันละ 70 บาท เป็นแบบธรรมดาไม่มีแม่เหล็ก ใช้ได้พอดีกับที่คุณหลงบอกครับ.....
รอดตัวไปผม นึกว่าบอกพรี่ผิด แต่ตอนที่บอก ผมก็ดูของท้ายรถผมด้วยนะครับ 5555 ไม่รู้ว่าเบอร์ 16 เนี่ย มันใช้เหมือนกันหมดมั้ย รถยนต์ มอไซค์ + อ้างถึง ตอบกลับ