เครื่องติดแก๊สหัวฉีด เดิมไม่ได้ตัดติ๊ก ไม่มีปัญหา เพิ่งมาเป็นไม่นาน ตอนแรกเข้าใจว่าหัวฉีดน้ำมันรั่ว เลยตัดติ๊กดู ก็เป็นเหมือนเดิม คือมีรถอีกคัน อาการเดียวกัน แต่หนักกว่า คือสตาร์ทลากยาวติดบ้าง ไม่ติดบ้าง(ตัองทิ้งรถ) แต่พอตัดติ๊ก อาการดังกล่าวก็หาย (หัวฉีดเริ่มรั่วป ก็เข้าใจว่าเป็นอาการเดียวกัน แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม คือติดน่ะติด แต่ต้องลากกันยาวหน่อย อาการเป็นดังนี้ จอดข้ามคืน สตาร์ทตอนเช้า หมุนทีเดียวติด จอดรถทำงาน ตอนเย็นสตาร์ท บิดกุญแจต้องมี 2 ครั้ง สตาร์ทลากยาว กว่าจะติด จอดทำธุรซัก ครึ่งชั่วโมง ก็มีอาการลากยาว ไม่ทราบต้องตรวจดูตรงไหนบ้างครับ เช่น เซ็นเซอร์แคร๊ง แอร์โฟลว์ คือเบื้องต้น DIY เองได้ก็จะดีครับ เบื่อช่างที่เดามั่วและชอบฟ้น ขอบคุณครับ
อ่ะ พี่ๆ ที่ติด Gas เข้ามาตอบเร็วววววววววววววววว - - - Updated - - - อ่ะ พี่ๆ ที่ติด Gas เข้ามาตอบเร็วววววววววววววววว
สตาทน้ำมันเป็นมั้ยครับ.....ถ้าเป็นน่าจะ1มอเตอร์สตาท2ถ้าเป็นเครื่องออโต้วางเกียร์ทำมะดาก็อาจจะเป็นที่เกียร์ไม่เข้าตำเเหน่งว่าง3ค่ากำลังเเบตที่สตาทอ่อนเเล้ว.....ของผมสตาทเเก๊สล้วนปกติเเต่อาจจะมีตามอาการที่กล่าวมาบ้างครับ ลองดู
น่าจะเจอทำให้ตัวปัญหามันแคบลงมาหน่อย คือ.... วันนี้ลอง สตาร์ทแก๊ส ไม่มีปัญหา ติดง่ายกว่า น้ำมัน บางครั้งแก้ปัญหาให้คนอื่นได้ แต่พอมาเจอของตัวเอง นั่งงมอยู่ได้ ผมคาดว่าน่าจะเป็นเกี่ยวกับแรงดันน้ำมัน ไม่มีเครื่องวัดซะด้วย ตรวจสอบเรกูเลเตอร์ (ไหลกลับ) แบบบ้านๆ โดยเอาคีมล๊อคสายให้แคบลง จะได้ไหม เนี่ย มันเป็นเฉพาะตอนสตาร์ทน้ำมัน เท่านั้นเอง ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดเป็นแบบผมบ้าง และได้แก้ไขตัวไหนไป และถ้าเป็นที่ตัวเรกูเลเตอร์ มันเปลี่ยนยังไงไม่รู้ หรือต้องเปลี่ยนทั้งรางหัวฉีดครับ
regulator เปลี่ยนเฉพาะตัวได้ครับ ไม่ต้องยกราง แต่มันจะมีคนขายไหมเนี่ยสิ ยากกว่าครับ - - - Updated - - - regulator เปลี่ยนเฉพาะตัวได้ครับ ไม่ต้องยกราง แต่มันจะมีคนขายไหมเนี่ยสิ ยากกว่าครับ
วันนี้ลองสตาร์ทด้วยแก๊ส ทุกสถานการณ์ ปรากฎว่าติดง่ายกว่าน้ำมัน นอกจากเจ้าเรกูเลเตอร์ มีตัวไหนที่น่าสงสัยอีกครับ เป็นแค่ตอนสตาร์ท หากขับปกติเร่งได้ (น้ำมัน) ไม่มีปัญหา ก็ไม่น่าจะใช่ปั๊มติ๊ก