update 1/08/2012 หลังจากเว้นช่วงไปนานเลยครับประมาณปีนึง มาตอนนี้ถึงเวลาอำลาเจ้าเครื่อง GA16 ที่เป็นคู่ชีวิตอยู่ได้กันมาถึง16ปี รักมันและเสียดายมันอยู่เลย แต่ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่นเกียร์5หลุด น้ำมันเครื่องมีซึมบ้าง เลยตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น SR20VE เพราะไม่อยากซ่อมเล็กซ่อมน้อย และในใจก็อยากลงเครื่องใหม่อยู่แล้ว เนื่องจากอยากได้สมรรถนะในการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม สบายกว่าเดิม หลังจากที่วางเครื่องทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ได้ขับดู ส่วนตัวพอใจครับกับ เจ้าเกียร์ CVT M6 นี้ เพราะขับแล้วรู้สึกสบายมาก ไม่เมื่อยเลยเวลารถติดๆ ผมขับของเดิมเกียร์ธรรมดา เวลารถติดและต้องใช้เวลาอยู่บนรถเป็นชั่วโมงชั่วโมงค่อยๆกระเถิบที่นะนิด....... มันเป็นอะไรที่เมื่อยมากๆ ผมเลยถูกใจ เจ้าเกียร์ที่ลงมาใหม่ตัวนี้เพราะเหมาะกับการใช้งานของผม เบื้องหลังความสำเร็จ ตัวช่วยคนสำคัญของงานนี้
เกิดอุบัติเหตุครับ สงสารรถจัง อยู่ตรงกลาง [30/11/2010] รถผมอยู่กลางครับ ข้างหน้า แคมรี่ ข้างหลัง ฟอร์ด เป็นอุทาหรณ์อย่างดีให้ผมเลย ว่าอย่าขับจ่อก้นคันหน้า เวลาขึ้นจากอุโมงค์ลอด นึกแล้วก็สงสารรถ บี้เลยครับ ผมเลยต้องทำสีเร็วกว่าที่คิดไว้ และก็เครียดซิครับ ทุนทรัพย์ก็ยังไม่พร้อม!!!
ช่วงเตรียมตัว ก่อนเข้าอู่ [13/12/2010] และแล้วผมก็เจอเนื้อคู่ครับ อะไหล่ตัวนอกบางอย่างที่ซื้อมาก่อนหน้านี้ ต้องทยอยขาย เพราะว่า ในแผนตอนแรก ไม่ได้คิดว่าจะตัดต่อหน้า คิดว่าจะ จับเปลี่ยนใส่ ฝากระโปรง กระจังหน้า ชุดไฟหน้า กันชนหน้า แต่............ อุบัติเหตุ ทำให้ผมต้องซื้อใหม่ทั้งหน้าตัดศอกครับ แอบเสียดายอะไหล่ที่ขายๆ ออกไป เพราะบางอย่างกว่าผมจะหามาได้ ตระเวนทั่วราชอาณาจักร!
รื้อรถครับ เตรียมอะไหล่อื่นๆ ไปส่งอู่ [18/12/2010] ช่วงผมเตรียมอะไหล่ไปส่งอู่ครับ และในวันที่ 12/12/2010 ขอบคุณพี่ X (Van_x) มากเลยนะครับ ที่มาช่วย รื้อ รถ ก่อนที่จะไปส่งอู่
Update [30/12/2010] วันแรกครับที่เข้าไปเยี่ยมรถตัวเอง หลังจากที่ผมนำรถไปส่ง ช่าง ตัด ด้านหน้า ออกแล้วครับ ด้านหลัง เคาะ เกือบเข้ารูปแล้ว ใส่ประตูชุดใหม่
Update [4/1/2011] มาแล้วครับ หน้าตัดใหม่ ช่างวางฝากระโปรงทาบดู ใส่หน้าตัดแล้วครับ เชื่อมยึดไว้เฉยๆ เพื่อเลื่อนให้รับกับฝากระโปรง ตอนนี้ คิดอยู่ว่าช่างจะทำได้ไหมน้า แต่ช่างไทย เก่งอยู่แล้วครับ ในใจคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะ
y 11 คันที่ 2 นะครับ กำลังจะจุตติ ทำช่วงนี้ของบางอย่างหายากน่าดู แต่ใกล้แล้วนะ สวยๆ รอชม ต่อไป แต่ช่างแอบบ่นนะว่าแปลงหน้านี้ยากน่าดูเลยครับ
y 11 คันที่ 2 นะครับ กำลังจะจุตติ ทำช่วงนี้ของบางอย่างหายากน่าดู แต่ใกล้แล้วนะ สวยๆ รอชม ต่อไป แต่ช่างแอบบ่นนะว่าแปลงหน้านี้ยากน่าดูเลยครับ
Update [8/1/2011] ช่างตัดต่อ แก้มแล้วครับ และได้ตำแหน่งฝากระโปรงแล้ว จะยื่นออกจากเดิมมาด้านหน้าประมาณ 5 cm. อิอิ เผื่อไว้วาง SR โครงการหน้า
DIY ก้านปัดหลัง เนื่องจาก ตอนนี้รถยังอยู่อู่ จะว่างานผมก็มีเยอะนะ แต่ใจมันคิดแต่เรื่องรถ ดังนั้น ด้วยความที่อยากเปลี่ยนก้านปัดหลัง เป็นแบบพลาสติก ซึ่ง เห็นพี่ๆ เปลี่ยนใส่ของ ยาริส กัน แต่ผมชอบก้านปัดหลัง Jazz ผมเลยลองไปตระเวนถามที่วรจักรดู ปรากฎว่า ก้านปัดหลังของ Jazz ราคาแรงใช้ได้ทีเดียว พอๆกับเบิกศูนย์ใหม่เลย ดังนั้นโครงการนี้จึงต้องเบรคไว้ก่อน ........ ผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ ก็มีความคิดอยากจะทำอีกครั้ง เหตุเพราะไปเจอ ก้านปัดมือสอง ในคลับ Jazz เลยไปสอยมาครับ แต่คิดแล้ว ซื้อใหม่น่าจะคุ้มกว่านะครับ ของมือสองนี้ ผิวพลาสติกเริ่มแตกลายงาเเล้ว ฮ่าๆๆ ตอนนี้ก็ รอ รอ รอ รถเสร็จครับ เเล้วก้านปัดหลังJazz จะได้ไปอยู่หลังรถเราแน่ ของJazz รูจะเล็กกว่า ของเราครับ ต้อง เจาะ และแต่ง เตเปอร์นิดหน่อย ผมรอแต่งรูให้ดี ตอนได้รถมาก่อนครับ ถ้าแต่งตอนนี้ กลัวจะไม่พอดี อิอิ
Update [17/1/2011] เจาะ moonroof ด้วยครับ ไหนๆทำสีแล้ว ขอมี กะเค้ามั่ง เอาไว้นอนดูดาว แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มกราคม 2011 + อ้างถึง ตอบกลับ