วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย) 1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด) 2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ 3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
0 คือแข็งที่สุดถือเป็นมาตรฐานของโช๊คทุกยี่ห้อหรือเปล่า สงสัยครับ จะได้ลองจำไปปรับ อีแก่ที่บ้านเล่นบ้าง.....................ขอบคุณข้อมูลดีๆ คับ
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ มีสาระสำคัญครับ พี่โจ มีคำถามอยากจะถามซักข้อครับ ประแจที่เอาไว้ปรับตัวสตรัทให้สูง-ต่ำ มีขายมั้ยครับ พอจะหาซื้อได้ที่ไหน อยากได้แบบดีๆ ด้ามจับหนาๆจะได้ไม่เจ็บมืออ่ะครับ ขอบคุณมากครับ
อืมยังไม่เคยปรับตามสูตรเลยต้องลองหน่อยแล้วครับ แต่ อยากลองนั่งรถ Mod หน่อยว่าอย่างนี้มันแข็งหรือมันอ่อน แล้วค่อยมาปรับของตัวเองได้ไหมครับ ปล รถ Mod ปรับง่ายใช่ไหมครับ เพราะ มี EDFC ของผมมีแต่มันปรับไม่ได้อะ
ไม่ทราบว่าเห็นที่ร้านไหนครับ ซอยอะไร รบกวนขอรายละเอียดด้วยสิครับ จะได้ตามไปเอาถูกอ่ะครับ ขอบคุณมากครับ
shock แต่งเนียะเป็นความฟันของผมเลย อยากถามว่าความรู้สึกต่างจากstandardอย่างไร. ในเรื่องความมันขึ้นมั้ย.
มันขึ้นกว่าเดิมเยอะมากครับ ดูง่าย ๆ จากคนที่เคยใช้แล้ว ส่วนใหญ่จะไม่ถอดกลับไปใส่ โช๊คเดิมกับสปริงโหลด หรือกลับไปเล่นลัทธิ Type R ครับ ความรู้สึกมันบอกกันยาก แต่ดีกว่าเดิมแน่นอน ถึงแข็งก็ยอม ขอบคุณพี่โจ สำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ ใส่มาตั้งนานเพิ่งรู้จริงๆ ครับ ว่า เบอร์8 ตือสแตนดาร์ด ดันปรับเป็นเบอร์9 ซะงั้นน่ะ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ