ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย xxart, 25 มกราคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าข้อมูลทั้งหมดที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ เป็นข้อมูลส่วนตัว รู้จริงบ้าง ไม่รู้บ้าง มั่วก็มาก เพราะฉะนั้นต้องไตร่ตรองก่อนนำข้อมูลไปใช้ แล้วก็อย่าซีเรียสนะครับ :) (จะดีมากถ้าจะมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาช่วยเสริม เติม แก้ ในกรณีที่ข้อมูลทางเทคนิคของผมไม่ถูกต้อง)

    แต่เหตุผลหลักๆก็เพื่อที่จะตอบแทน และแบ่งปันข้อมูลให้กับคนที่เข้ามาหาข้อมูลในการวางเครื่อง(เหมือนกับที่ผมเคยได้รับประโยชน์จากการเข้ามาอ่านในตอนแรกๆ) เน้นอีกที เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ จะไม่มีการไปอ้างอิงคนโน้นคนนี้นะครับ ซึ่งบางคนอ่านแล้วอาจจะบอกไม่ค่อยได้สาระอะไรรู้หมดแล้ว แต่อย่างน้อยผมก็หวังว่าน่าจะช่วยให้ประโยชน์แก่บางคนที่คิดว่าอยากจะวางเครื่องได้บ้างครับ

    ปล : ผมจะเขียนไปเรื่อยๆก็แล้วกัน มีเวลาก็จะเขียน (จะพยายามเขียน ให้ละเอียดเท่าที่จดไว้ แต่รูปไม่ค่อยได้ถ่ายไว้เลยครับ) ::D
     
  2. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ก่อนอื่นต้องถามตัวเอง และตอบให้ได้ก่อนว่าทำไมถึงจะต้องวางเครื่องใหม่ มีเหตุผลอะไร อย่างไร ซึ่งเท่าที่เคยได้ยินมามีทุกกรณี เช่น เครื่องเก่าพัง, เกียร์พัง, อะไหล่บางตัวเสียซ่อมไม่คุ้มเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีกว่า, อยากแรง, เงินเหลือ, เห็นเค้าวางก็อยากวางบ้าง, ถูกหวย, เป็นการก้าวสู่ step ต่อไป, ทำอย่างอื่นหมดแล้วถ้าจะให้ครบก็ต้องวางเครื่องใหม่ เป็นต้น ในกรณีผมคือเกียร์พัง และสนองความอยากส่วนตัว(อยากรู้ว่าวางเครื่องใหม่แล้วจะเป็นอย่างไร ทำไมหลายๆคนวางเครื่องใหม่กันจังเลย) ซึ่งจริงๆแล้วเหตุผลแรกคือข้ออ้าง เหตุผลจริงๆต้องอันหลังนี่ครับ :)

    ถ้าหาคำตอบได้แล้วว่าจะต้องวางเครื่องใหม่เพราะอะไร ต่อจากนั้นก็ต้องมาสู่คำถามที่สองว่าแล้วจะวางตอนไหน เมื่อไร หลายๆคนบอกว่าเมื่อพร้อม? แล้วหมายถึงว่าใครพร้อม อะไรพร้อม เจ้าของรถพร้อมแต่อู่อาจจะไม่พร้อม รถพร้อมอู่พร้อมแต่เครื่องไม่พร้อม(หาเครื่องไม่ได้) เแล้วคำว่าพร้อมหมายถึงอะไร ผมแบ่งคำว่าพร้อมออกเป็น 4 ส่วนนะครับ ซึ่งจะขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปไม่ได้

    1) เจ้าของรถ (ตัวคุณเองพร้อมยัง เลือกได้ยังว่าจะเอาแบบไหน มีความรู้บ้างเปล่า เวลา เงิน พร้อมยังเอ่ย)

    2) รถ (รถพร้อมยัง เคยทำอะไรมาบ้างแล้ว ต้องทำเพิ่มเปล่า ถ้าเป็นรถที่บ้าน ขออนุญาตเจ้าของรถหรือยัง บอกพ่อแม่ ปู่ย่าตายายลุงป้าน้าอา แฟน ญาติเรา ญาติแฟน หมดก่อนทำหรือยัง)

    3) เครื่อง (มียัง ซื้อที่ไหน รุ่นไหน แบบไหน ต้องซื้ออะไรบ้าง แล้วเครื่องเก่าล่ะ)

    4) อู่ (ที่ไหนดี คิวว่างยัง รอนานเปล่า เคยวางเครื่องตัวนี้มาแยะหรือเปล่าวะ ท่อเอย สายไฟเอย ค่าวางคิดยังงัยวะ แพงเปล่า)

    แค่นี้ก่อน เดี๋ยวค่อยมาลงรายละเอียดกัน :D
     
  3. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    จัดมาเรื่อยๆเลยค้าบชอบๆ
     
  4. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    รออ่าน ... เพื่อจะความรู้สึกเดียวกันหลังวาง
     
  5. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    มารออ่านเหมือนกันครับ ยังไม่เสริมนะ รอ จขกท ก่อน
     
  6. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    หนุกหนาน และ ได้ความรู้นะครับ ของแบบนี้ ถ้าไม่ลอง ก็จะไม่รู้ ++
     
  7. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    มารอดูด้วยครับ
     
  8. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ดีครับคุณอารต์ ขอบคุณมากๆเลยกระทู้นี้ ^ ^
     
    แก้ไขล่าสุด: 26 มกราคม 2011
  9. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    :D:D:D:D
     
  10. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    อย่างคุณอารต์ว่าไว้
    วัตถุประสงค์ในการวางเครื่องเพื่ออะไร ทดแทนเครื่องเก่าที่ลาโลกไป/จุกจิก ซ่อมรายวัน/รวน เเดกน้ำมันเหมือนถังรั่ว/เงินเหลือ-กิเลสหนา ว่ากันไปตามเคส
    ถ้าคิดจะวางใช้งานธรรมดาทดแทนเครื่องเดิมๆที่ลาโลก ก็ด้อมๆมองๆ GA 15/ SR 20 De ไปครับ วางจบ ไม่ต้องดัดแปลงไรมาก งบไม่สูงมาก ใช้เวลาไม่นาน ตัวเลขไม่เกิน30สำหรับ GA15 ส่วน SR 20 DE ก็คงไม่น่าเกิน40 บวกลบนิดหน่อยทั้งสองตัว
    ใช้งานดี ไม่งอแง ครับ
    กรณี ตีนหนัก คันมือ คันเท้าบ่อยๆ อัตราเร่งเเซงดี วิ่งสนาม ถนน ใช้ทำงานได้ แข่งได้ด้วย แนะนำตระกูล DET ทั้งหลายครับ ส่วนใหญ่บุคคลที่วางเครื่องตระกูล DET มักจะไม่ค่อยอยู่สุขครับคันโน่น นั่น นี่ ไปเรื่อย อยากกลับเป็นวัยรุ่นก็จัดเลยครับ กำเงินไว้คร่าวๆแบบจบๆมี 7*****แน่ๆ ครับ
    อีกตัวเลือกก้อสดๆร้อนๆกับSR 16/20 VE ใช้งบออกมาจริงๆก็มี 5 ต้นๆบวกลบนิดโหน่ย เเต่เเนะนำเกียร์ธรรมดา auto cvt เหนื่อย จุกจิก เปราะบางไม่เหมาะกับวัยรุ่น ด้วยประการใดทั้งปวง ครับ แต่ทำใจหน่อยนะครับถ้าวันหลังอยากปรับแต่งมัน
    ของเล่นหายากซ์โคตรๆ
    หาเป้าในใจไว้ กำเงินให้พร้อม แล้วเลือกเลย แต่ทุกกรณีที่ว่ามา"เ งิ น ทั้ ง นั้ น"
     
  11. NUTTO.B11

    NUTTO.B11 New Member Member

    906
    112
    0
    ต่อเลยคับกะลังเพลินนนน
    ความรู้สึกดีๆที่หลายคนอยากรู้
     
  12. samuyaki

    samuyaki New Member Member

    470
    26
    0
    แค่เริ่มต้น ก็ได้ข้อคิดละ *-*
     
  13. aummor

    aummor New Member Member

    258
    1
    0
    สวดยอดเลยคร้าบ
    ต้องแนะนำใครคิดวางเครื่อง เชิญอ่านก่อนคร้าบ
     
  14. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ขอเริ่มจากอันดับแรกเลยก็คือความพร้อมของตัวคุณเอง คุณพร้อมหรือยัง ลองเช็คง่ายๆด้วยคำถามดังต่อไปนี้ เช่น ช่่วงนี้ชีวิตยุ่งมากไหม ธุระยังมากอยู่หรือเปล่า กำลังทำอะไรสำคัญอยู่บ้าง หรือว่ากำลังจะมี(รอ)โปรเจกใหญ่ๆอะไรที่ทำงานเข้ามาหรือเปล่า ถ้ามีผมว่าควรจะรอให้ว่างจริงๆก่อนดีกว่า ไม่ใช่ว่ากำลังคั่วกิ๊กคนใหม่อยู่ ต้องไปให้เห็นหน้าทุกวัน อย่างนี้ก็น่าที่จะรอจีบติดก่อนดีกว่า :) หรือว่าใกล้สอบ ใกล้จะต้องส่งวิทยานิพนธ์ แบบนี้ก็ควรรอดีกว่าครับ

    วางเครื่องไม่ใช่แค่เอารถไปจอดที่อู่ อย่างน้อยก็ต้องแวะไปดูบ้าง อะไรดีไม่ดีจะได้รับรู้ บางอย่างเลือกได้ ก็ควรจะเลือกเองไม่ใช่ว่าช่างเลือกให้หมด เพราะว่าเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างตอนวางเครื่อง มีสิ่งที่จะต้องตัดสินใจเองหลายๆอย่าง แม้ว่าช่างจะโทรมาบอกในสิ่งที่เราไม่รู้ โทรมาถามว่าเราจะเอาแบบไหน ถ้าไม่เข้าใจไม่รู้ว่าอย่างไหนดีที่สุด เหมาะที่สุด อย่างน้อยก็ต้องไปให้ช่างอธิบาย ไปให้ช่างเห็นหน้าว่าเราเอาใจใส่(ช่างก็ต้องเอาใจใส่รถเราด้วย) ตัวอย่างเช่น ผมบอกช่างไว้เลยว่าเอากรอกอากาศเดิมๆที่มากับเครื่อง แต่กรองเดิมใส่ไม่ได้ไม่มีที่ ก็เลยต้องใส่กรองเปลือย ซึ่งเราก็น่าจะต้องเลือกเอง ว่าจะเอาของใหม่ หรือเชียงกง ยี่ห้อไหน รุ่นไหน แบบนี้เสียงดังเบา สีสวยกว่ากัน ดูแลรักษายากง่าย แพงกว่ากันมากเปล่า หายากหรือว่าหาได้ทั่วไปเพียบ หรือว่าจะย้ายแบตเตอรี่ไปไว้ท้ายรถจะได้มีที่กว้างๆ ซึ่งผมเองก็เลือกเอาของ HKS อันเล็กสุดเพราะว่ารุ่นอื่นจะอันใหญ่กว่าใส่ไม่ได้ แล้วเลือกเบิกใหม่เพราะว่าเทียบราคาแล้วของใหม่กับเชียงกง(ที่สภาพดีๆ)ต่างกันไม่มากเท่าไหร่ครับ

    ประเด็นต่อมาคุณรู้หรือยังว่าตัวคุณเองต้องการวางเครื่องแบบไหน NA หรือว่า Turbo เกียร์ธรรมดา หรือว่าออโต้ ถ้ายังตอบไม่ได้ผมว่าเหนื่อยแน่นอน เพราะถ้าเจาะลงไปในรายละเอียดแล้วมีอีกเพียบ เช่น ถ้าเลือก NA คล้ายๆเครื่องเดิมก็ GA15 GA16 หรือ วางใหญ่ขึ้นหน่อยเป็น 2,000 ซีซี ก็ SR20DE หรือไม่ก็เครื่องรุ่นใหม่ๆพวกที่เป็น VVL ทั้ง sr16ve sr20ve (รายละเอียดเพียบ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยรู้มากนักครับ) ซึ่งผมก็ตัดสินใจเลือก SR20DET เพราะอยากรู้ว่าเทอร์โบมันเป็นอย่างไร เห็นวางกันจัง และปัญหาน่าจะแก้ง่ายกว่าพวก VVL (ไม่ใช่ว่า VVL ไม่ดีนะครับ เพียงแต่ว่าในปัจจุบันปัญหาอาจจะยังแก้ยากกว่า ผมไม่ได้บอกว่าแก้ไม่ได้วางไม่จบนะครับ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องยอมเหนื่อยกว่ากันก็เท่านั้นครับ :) ) ส่วนเกียรก็มีรายละเอียดอีกเพียบ เกียรเล็ก เกียรใหญ่ เกียรสาย เกียรกล่อง เต็ด ไม่เต็ด CVT ก็ต้องยอมรับว่าเครื่องบางตัวมาพร้อมเกียร แต่บางทีก็ต้องมาชนเกียรใหม่ เพราะไม่ตรงกับความต้องการของเรา ตัวอย่างเช่นผมต้องการเกียรออโต้ แต่ SR20DET มีแต่เกียร์ออโต้ขับ4 ก็เลยต้องมาชนกับเกียรออโต้ขับหน้าครับ

    จากที่กล่าวมาบางคนบอกมีแต่น้ำ(ม่ายมีเนื้อหาเลย) รู้หมดแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่รู้ หรืออยากรู้เพิ่ม ผมแนะนำให้ไปอ่านศึกษาเพิ่มเติมจากอินเตอร์เนต ซึ่งผมจะแนะนำบางเว็ปที่ผมเลือกมาให้นะครับ(ถ้าท่านอื่นๆมีแหล่งข้อมูลเว็ปอื่นๆที่ดีๆก็มาโพสต์แนะนำกันเพิ่มเติมนะครับ)

    --> http://racingweb.net/forums/showthr...gt-gt-*oO*-7-คันไปแล้วนั่น-ๆๆๆ-*oO*-gt-Update (ร้อยกว่าหน้า ต้องอ่านให้จบ และต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้ เพราะได้ทั้งความรู้และความอยากจากกระทู้นี้ครับ :) )

    --> http://en.wikipedia.org/wiki/Nissan_Avenir (อันนี้ของนอกแต่มีประโยชน์มาก ทำให้ผมรู้ว่าถ้าอยากได้เครื่องSR20DET ตัวใหม่ๆก็ต้องเลือก w11 ซึ่งผมก็ได้ตัวปี 1998 มา)

    --> http://www.headlightmag.com/main/in...ander-cheng&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55
    ต่อด้วย
    http://www.headlightmag.com/main/in...ander-cheng&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55

    --> http://racingweb.net/forums/showthr...ังอยากจะเปลี่ยนเครื่อง-!-...-จากประสบการณ์จิง (กระทู้นี้ก็ดีมากๆเลย ต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ :) )

    แค่นี้ก่อน เดี๋ยวค่อยมาต่อเรื่องความพร้อมที่สำคัญที่สุด.....เงิน เงิน เงิน :D
     
  15. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    SR ทั้งน๊านนนนนนนนน
     
  16. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    เป้าหมายมีไว้พุ่งชน..
     
  17. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    คุคิคุคิ
     
  18. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    กำลังจะไปยก GA15 มาใส่เลย ไม่ได้ขับเลย อิอิ >.<
    ความรู้ๆ แต่เงินทั้งนั้น
     
  19. mtts. 38

    mtts. 38 New Member Member

    1,236
    12
    0
    เครื่องพัง ความอยาก แล้วก็ เงิน แต่ที่ได้มาแรงได้ใจ
     
  20. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
  21. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ของผมคือ ต้องการเครื่อง NA ไปวิ่ง gymkhana กับ circuit ที่พอจะมีของแต่งมาให้ทำบ้าง อย่างพวก แคม หัวฉีด กล่อง
    เผื่อจะไปสู้กับเครื่องNAค่ายอื่นๆได้มั่ง ประกอบกับถึงทางตันเเล้วกับเครื่องเก่า วิ่งยังไงเวลาก็ไม่ลงเเล้ว เลยมองไปที่ sr20de เห็นว่าแคมก็มีให้ใช้ กล่องก็โมรอมได้ เกียร์ก็มี เเล้วคนใช้งานเค้าว่าแรงกัน
    พอวางเสร็จ จบทุกอย่าง เกียร์เล็กเต็ดครั้ชทองแดง พอมาลองใช้งานดู อ้าวไม่เห็นแรงเลย คือมันปกติอ่ะ หรือผมคาดหวังกับคำว่าแรงเกินไปเนี่ย T_T
    ทั้งเครื่องและไวริ่ง เช็คโค้ดเเล้วปกติทุกอย่าง
    เดี๋ยวต้องไปลองเวลาในสนามอีกที ว่าดีขึ้นมากมั้ย


    :D:D:D
     
  22. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    สรุป เงินทั้งนั้น :D:D:D:D
     
  23. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    มีเท่าไหร่ ใช้ให้หมด แล้วอดเอา
     
  24. auy@b-14

    auy@b-14 New Member Member

    711
    38
    0
    ผมชอบกระทู้นี้ครับพี่ จะคอยมาอ่านเรื่อย ๆ นะครับ
     
  25. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    .
    มาต่อในตอนท้ายของหัวข้อแรกกันเลยนะครับ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเงินนั้นพูดยากส์มากกกก เพราะแต่ละคนมีปัจจัยพื้นฐานไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าใครมีมากกว่าใครนะครับ แต่มันอยู่ที่ว่าใครพร้อมที่จะลงทุน ใครพร้อมที่จะจ่ายเงินกับเรื่องนี้มากน้อยกว่ากัน ไม่มีก็อาจจะกู้มาแล้วค่อยผ่อนก็ได้ หรือถ้ายังเรียนอยู่ก็ขอพ่อขอแม่มาก็ได้ ก็ต้องว่าตามเหตุตามผลของแต่ละคนต่างกันไป บางคนจ่ายน้อยแต่อาจจะไม่พอใจในผลลัพธ์ ไม่นานก็ต้องกลับมาทำเพิ่มอีก หรือบางคนอาจจะเต็มใจจ่ายมาก แต่ก็ยังรู้สึกว่าคุ้ม ตรงนี้แหละที่แต่ละคนไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างกรณีของผม โดนไปรวมๆแล้ว บอกได้คำเดียวสั้นๆว่าบาน แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าคุ้ม เพราะว่าผมเอาเงินที่เตรียมไว้จะไปออก(ดาวน์)รถใหม่มาจ่ายตรงนี้แทน แต่ถ้าไปถามภรรยาผม เธอก็ต้องบอกว่าไม่คุ้มอย่างแน่นอน(ถถถถ...ถูกต้องนะครับ) :)

    ประเด็นที่สำคัญมากอีกอย่างหนึ่งก็คือคุณต้องวางแผนให้ดีว่าคุณต้องการอะไร สเต็ปไหน แล้วไอ้สเต็ปนั้นมันต้องแลกมาด้วยเงินเท่าไร ผมขอยืนยันว่าต่อให้คุณวางแผนมาดีรอบครอบที่สุด แต่ก็ต้องเผื่อไว้บ้าง เพราะมันมีปัจจัยแวดล้อมที่เราไม่สามารถควบคุมได้เยอะแยะมากมาย ที่ผมต้องเน้นประเด็นนี้ก็เพราะว่ามันเป็นเหมือนกับดักที่มองไม่เห็นนะครับ ผมไม่อยากให้ผลออกมาว่า "โชคดีจังทุกอย่างลงตัวประหยัดไปแยะ" หรือ "โชคร้ายจังเงินไม่พอ เกินงบที่ตั้งไว้ ไม่เห็นเหมือนที่ได้ข้อมูลเทียบกับคนอื่นเค้าวางกันมาถูกกว่านี้อีก(วะ)" นั่นนะซิ ถ้าถึงตอนนั้นแล้วเราจะไปถามใครต่อดี ก็อาจจะต้องลดสเต็ปลงหรือทำใจไว้ค่อยทำเพิ่มวันหลัง ที่บอกอย่างนี้หมายความว่า ไม่อยากให้คิดว่าการวางเครื่องเป็นเรื่องของ(การเสี่ยง)โชค แต่มันเป็นเรื่องของการลงทุนที่ต้องมีการวางแผน และผลที่ได้มีทั้งกำไรและขาดทุน แต่ถ้าเราได้วางแผนไว้แล้วถึงจะขาดทุน(เกินงบ)ก็ไม่มีปัญหา :)

    ก็อย่างที่บอกไว้ว่ามันมีปัจจัยภายนอกอื่นๆที่เราไม่สามารถควบคุมได้เพียบ เช่นคุณอาจจะคาดหวังว่าจะขายอะไหล่เก่า เครื่องเก่า เกียร์เก่าที่ยกออกมา แต่เมื่อถึงตอนนั้นจริงๆคนที่จองไว้อาจจะไม่มาเอา หรืออาจจะขายใครไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นไม่ควรคาดหวังจากส่วนนี้มากนัก หรืออย่างกรณีของผมเอารถไปทิ้งไว้ที่อู่ ก็ต้องขับรถ(ของที่บ้าน)อีกคันไปทำงานแทน แต่ลืมไปว่ารถที่ขับไปแทนไม่สามารถจอดที่ทำงานได้(แถมโคตะระแดกน้ำมันเหลือเกิน) ต้องไปสมัครสมาชิกจอดรถ(รายเดือน)ใหม่ ค่ามัดจำบัตร 1,000 รายเดือนอีก 1,000 แถมตอนนั้นเป็นช่วงใกล้สิ้นเดือน สมัครได้แต่ของเดือนถัดไป ส่วนวันที่เหลือของเดือนปัจจุบันก็ต้องโดนเป็นรายวันไป สรุปว่าจอดอู่ตั้งแต่ปลายกย53 รถเสร็จ ต้นธค53 นี่ขนาดว่าเป็นเรื่องทางอ้อมไม่ค่อยเกี่ยวกับการวางเครื่อง ยังโดนไปหลายพันแล้ว (แถมต้องเสียค่าน้ำมันเพิ่มอีกในช่วงนั้นเพียบ) เพราะฉะนั้นต้องวางแผนให้ดีนะครับ ทำรถไปจะได้มีความสุขเพลิดเพลินในการทำ ไม่ใช่ทำไปเสียเงินไปมีแต่ความรู้สึกเป็นทุกข์ :sad:

    ในเรื่องของความต้องการ(ผลลัพธ์)เป้าหมายที่วางไว้ ที่อยากได้ ของแต่ละคน ย่อมมากน้อยต่างกัน ผมเองต้องการรถ(เทอร์โบ)ที่ขับไปทำงานได้ทุกวัน ไม่ต้องการเรื่องจุกจิกกวนใจตามมาในภายหลัง ขอแรงแบบสแตนดาร์ท ไม่แต่งเพิ่มเติมในแง่ของความแรง แต่เต็มใจและยินดีเปลี่ยน ปรับปรุง ใส่เพิ่ม ในกรณีที่จะทำให้เครื่องสมบูรณ์ทนทานมากขึ้น เนื่องจากกลัวว่าอาจจะไม่มีเวลามากพอในการซ่อมแซม(ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาในอนาคตอันใกล้ หรืออันไกลก็ตาม) ไหนๆก็จอดที่อู่อยู่แล้ว ก็ทำไปเลยทีเดียวก็แล้วกัน พวกปั้มน้ำ วาล์วน้ำ ยางตีนวาล์ว (สภาพดีหรือเปล่าไม่แน่ใจ) แต่ผมไล่กลับญี่ปุ่นไปหมดแล้วพร้อมกันทีเดียวเลยครับ :)

    ก็จบในหัวข้อแรกไปแล้วนะครับ เดี๋ยวค่อยมาต่อในหัวข้อที่ 2 เรื่องความพร้อมของรถ(แต่ละคัน)กันครับ :D:D
     
  26. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ผมอ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกคิดถึงตัวเองว่า ตอนนี้ยืนจุดไหน อยากได้ขนาดไหน และที่สำคัญอ่านและหาข้อมูลเยอะๆ เอาชัวร์ๆ

    แล้ว "เขียนใส่กระดาษ ท่องไว้บ่อยๆ รีบหาข้อมูล และ ต้องรีบทำให้เสร็จ และบอกว่าพอ"

    ไม่งั้นไม่จบอะครับมันไปเรื่อยๆ จริงๆ ครับ ไม่หยุด

    ประเด็นหลักๆ ที่ผมจะสรุปเลยคือ

    พัง --- `>` เปลี่ยน
    อยากแรง ----`>` เปลี่ยน หรือ โมเครื่องเดิม คิดให้ดีนะครับว่าอย่างไหนคุ้มกว่ากัน แบบผมเลือกเปลี่ยน แบบเพื่อนสนิทผมเลือกทำเครื่องเดิมให้แรง อันนี้ต้องขึ้นกับความพอใจส่วนบุคคล

    ถ้าชอบ รัก มั่นใจจริงอะ ทำเลยอย่าลังเล คิดมาก ชอบรักในการแต่งรถ ทำเลยครับ ส่วนปัจจัยหลักเลยคือ "เงิน" แบบที่พี่เป้บอกอะครับ

    หลายๆคนอาจจะมีคนถามคำถามเหล่านี้ ซึ่งผมโดนมาแล้วโดนมาจนชินอะ

    "รถมึงแม่งเก่าแล้วไม่เปลี่ยนหร๋อเปลี่ยนเหอะติดแก๊สประหยัดดี"
    "แต่งไปแล้วได้อะไรวะ"
    "โหเงินทั้งนั้นเสียไปไม่เสียดายหร๋อ"
    "กล่องใบละ 4 หมื่นมันทำให้มึงได้อะไรเนีย"
    "อะไรเนียรกหน้ารถชิบหายดูทันหร๋อวะ"

    เอาจริงๆปะ ที่ถามมาทั้งหมดอะ ผมตอบคำเดียวเลยว่า "ก็กูชอบของกู กูรักของกูแล้วทำไมวะ"

    เดี๋ยวผมจะเปรียบเทียบให้ดูระหว่างผมกับน้องชาย และ คนที่รู้จัก ผมมองว่าความชอบใครความชอบมันหรือเปล่าครับ ? อยากทำรถก็ทำเลยอย่าแคร์ เพราะหลายคนลังเลและล้มเลิกเพราะเหล่านี้แหละ และคนที่พูดส่วนมากมักจะไม่มีจุดยืนอะสังเกตุได้เลย คนที่บ้าอะไรมากๆไปเลยอะมักไม่ค่อยดูถูกความคิดคนอื่นหรอกครับลองสังเกตุได้เลย

    น้องผมชอบกล้อง !
    สิ่งที่น้องผมอยากได้คือ
    [​IMG]
    [​IMG]
    มันคือเลนส์ L ของ Canon 70-200 F2.8L IS II USM ใครเล่นกล้องก็น่าจะรู้ดีว่ามันขนาดไหนนะครับ
    น้องผมเก็บเงินเพื่อซื้อมัน

    ผมชอบรถ และ กล้องเหมือนน้อง
    ตอนนี้ที่ผมอยากได้คือ
    [​IMG]
    และตอนนี้ผมก็กำลังเก็บเงินซื้อมัน
    สำหรับรถผมทำไปแค่ไหนหร๋อเหอะๆ มันยังดูเดิมๆ อยู่เลยเหมือนไม่ได้แต่ง สำหรับผม แต่ผมก็ชอบมันนะลองดูตามกระทู้นี้เลย นี้แหละรถผมละ presea ไม่เห็นมีคนทำเลยแต่ผมก็เลือกที่จะทำนะเพราะชอบอะ ใช้มาตั้งแต่สมัยรุ้นพ่อแนะ
    http://racingweb.net/forums/showthread.php?779965-อิอิ....-ขอบพระคุณพี่ๆ-และ-เพื่อนๆ-ทุกคนนะครับ

    หัวหน้าผมชอบ technology
    จัด ipad, ipod, iPhone, Macbook Pro

    เพื่อนผมชอบของเล่น
    เพื่อนผมโม ฮอ โม เรือ ไปลำละไม่ต่ำกว่าแสน

    เพื่อนผม และ หัวหน้า ชอบลงอ่าง
    ต้นเดือนชอบจัดหนักรหัส XL ที่โรงงาน (XL5 และ XL1 ทีเด็ดมาก ก่อนขึ้นจัดเบียร์ก่อนนะครับ)
    จัด SL ที่โค
    ติดน้องรหัส D ที่ Labelle
    สุดท้าย น้องๆชอบเพื่อนผมครับใจดี เอาเก่ง !

    ผมเลยได้ข้อคิดว่า "ความชอบใครความชอบมันไม่ควรก้าวก่ายหรือว่าในความคิดและความชอบส่วนบุคคลครับ"

    อย่าคิดเสียดายถ้าอยากให้รถได้ดังใจต้องการ อยากเปลี่ยนเปลี่ยนเลยครับ ถ้าพังอย่าพึ่งถ้อขายรถตัวเองถ้าหากว่าคุณยังรักมัน นั้นแหละ สำหรับผมนะ

    นานาจิตตัง ครับ ต่างคนต่างวาระ ต่างโอกาส แล้วแต่ครับ เลือกแบบไหน แต่ถ้าถามผมนะ ผมไม่รู้สึกผิดหวังกับการวางเครื่องมานะเพราะผมชอบอะ แต่ผมผิดหวังที่มีคนชอบมาดูถูกความคิดและชอบดูถูกในรถเก่าๆ ถูกๆ คันนี้ของผม


    ++ ผมมีเพื่อนสนิทคนนึงในบอร์ดนี้แหละ ชอบแต่งรถมาก เก็บเงินเก่ง ลำบากกับรถมาเยอะ มีรถแต่ขับไม่ได้ ผมละโคตรนับถืออะ ชอบมากรถอะใช้ใจทำล้วนๆ เงินเป็นปัจจัยรองเลย ใครคิดเปลี่ยนเครื่องอะ ลองถามเพื่อนผมดูได้แนวไอเดียจี๊ดๆแน่ 555
     
  27. Chitchai Vilaikaew

    Chitchai Vilaikaew New Member Member

    1,779
    455
    0
    เห็น 4 ประโยคที่ตูนพูดแล้วถูกใจมากๆๆเลยครับ

    "รถมึงแม่งเก่าแล้วไม่เปลี่ยนหร๋อเปลี่ยนเหอะติดแก๊สประหยัดดี"
    "แต่งไปแล้วได้อะไรวะ"
    "โหเงินทั้งนั้นเสียไปไม่เสียดายหร๋อ"
    "กล่องใบละ 4 หมื่นมันทำให้มึงได้อะไรเนีย"
    "อะไรเนียรกหน้ารถชิบหายดูทันหร๋อวะ"

    555555555 โดยเพราะคนที่เพิ่งมานั่ง ถามตลอด อิอิ
     
  28. cocoa99

    cocoa99 New Member Member

    60
    3
    0
    ส่วนผม เครื่องเดิม GA15 ควันไหล เหยียบ 80 ควันขาวเพียบ
    ซื้อรถบ้านมือสองมา วิ่งไปกลับโคราชครั้งเดียว เข้าอู่
    หมดอู่แรก ฟันไป 27000 อาการเดิม ควันน้อยลง สรุปไม่หาย
    หมดอู่สอง ฟันไป 23000 วิ่งไม่กี่วัน อาการเดิมอีก สาดดดดด
    ไปหาอู่พ่อเพื่อนที่รู้จัก วางเครื่องใหม่ GA16VTC หมด 30000
    วางมา 6 - 7 ปีและ ยังวิ่งดี เข้าศูนย์ เสียบคอนเซ้าท์ ทุกอย่างยังปกติดี
    แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ ไดชาท คอมแอร์ ตามอายุ มีเปลี่ยนบ้าง
    ไม่เน้นแรงแต่เอาขับสบายใจ อย่างที่เค้าว่า "รถแรงอยู่อู่ รถรับอีหนูวิ่งสบายสบาย"
    :sad:
     
  29. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0

    คันนี้เจอบ่อยแถวปากเกร็ด :)
     
  30. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    จากใจกันทั้งนั้น. :D


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้