คือตอนนี้เจ้าลูกชายสุดรัก ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนเครื่อง เนื่องจากเสียงดังในเครื่องแก้ไม่หายซักที จนตอนนี้คาดว่าจะมีปัญหากับฝาสูบแล้ว ก็เลยอยากจะสอบถามกันนิดนึงคับว่า จะลงเครื่องตัวไหนของ SR ดี เลยอยากจะขอคำชี้แนะ จะพี่น้องที่เคยใช้งานอยู่ ณ ปัจจุบัน ครับ รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ตัดสินใจไม่ถูกจริง ๆ ส่วนเรื่องที่สอง ฝากรบกวนพี่ติ่งสุดหล่อ ช่วยพีเอ็มรายละเอียดให้ผมหน่อยได้ไหม๊ครับ คือทุกอย่างให้พี่หาให้เลย อยากให้ช่วยประมาณค่าใช้จ่ายในการทำเครื่องใหม่ครั้งนี้ ระหว่าง SR20DE กับ SR20DET ให้ผมหน่อย จะได้ดูความแตกต่างนิด จะได้คำนวณเงินถูก เพราะว่าตอนนี้ใช้จ่ายต้องคำนวณอย่างรอบคอบ หวังว่าคงไม่รบกวนพี่มากไปนะคัรบ เป็นไปได้ อยากได้แค่ SR18 หรือ SR16 แต่ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ยังไงรบกวนด้วยนะคับ
แนะนำให้เลือกก่อนว่าจะเอาหรือไม่เอา TURBO แต่ทั้งหมดมันเยอะจริงๆครับทั้งWEBไทยและWEBเทศ เช่นกระทู้ที่คุณเด่น เป็นต้นแบบสำหรับ TURBO (ผมอ่านอยู่ 3 ชั่วโมงถึงจบแต่ดีครับ) http://racingweb.net/forums/showthr...gt-gt-*oO*-7-คันไปแล้วนั่น-ๆๆๆ-*oO*-gt-Update ส่วนDE หรือ VVL ก็มีกระทู้นะครับ แล้วค่อยเลือกอู่ (ในWEB เราก็มีหลายอู่ครับ) ได้อู่แล้วก็โทรไปเลยครับ วางมัดจำ สั่งของ จอดรถ รื้อรถ วางเครื่องและอุปกรณ์ประกอบ แล้วก็เรื่องทะเบียน ส่วนงบก็อยู่ที่สภาพรถเดิมของเรานะครับยกตัวอย่าง - ยางใหม่ขอบ205/45-16 มีตั้งแต่ 9,200บาท(KUMHO KU31) -20,400บาท(Bridgestone POTENZA RE001 Adrenalin) - MAGใหม่ขอบ 16นิ้ว 13,500 -30,000 บาท ( CE28N ไต้หวัน 15,000บาท) **จริงๆยางและMAG ขอบ15นิ้วก็ได้ครับ ใช้กับจานเบรคขนาด 285 mm.ได้หากมีอยู่แล้วก็ประหยัดได้มาก** - เบรคและจานโต 5,000 - 30,000 บาท - โช๊คใหม่หรือมือสอง 10,000-50,000 บาท(ขึ้นกับความแรงของเครื่อง)(มือสองTEIN HA สปริง2 ชั้น 2 หมื่นกว่า) ***ถ้าเป็นDE หากไม่ขับโหดเกินไป ยาง MAG เบรคและจานเบรค โช๊ค ไม่ต้องเปลี่ยนยังได้*** - ราคาของเครื่อง DE ต่อมาก็ VE(VVL) ต่อมาก็ DET (ทุกรุ่นไม่เกิน 30000หมื่น) - เมื่อเลือกเครื่อง ก็จะสัมพันธ์ไปถึงเกียร์ ว่า AUTO หรือ M/T (เล็ก,ใหญ่ เต็ดหรือไม่เต็ด) - ครัชกรณีเกียร์ M/T ตั้งแต่ NISMO (9,000บาท) - OS (1-2 หมื่น แล้วแต่กี่แผ่น) - INTER COOLER จำเป็นสำหรับ TURBO - ท่อยางซิลิโคน - ท่อไอเสียและปลายท่อ - เกจ์วัด (GAUGE) ***ส่วนจะกี่กิโลลิตร หากไม่ไหวค่อยติดGAS อีกที*** ฝากไว้เป็นพื้นฐานนะครับ ผมก็ขับเป็นอย่างเดียวเหมือนกันครับเมื่อเริ่มจะทำรถ ก็ได้อ่านๆ ๆ ๆ พอรู้ว่าอะไรเรียกว่าอะไรแล้ว ก็ดูข้อดี ข้อเสีย แล้วดูนิสัยการขับรถของตัวเองแล้วถึงเลือกเครื่องครับ + อ้างถึง ตอบกลับ