B11 ขออนุญาตแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องหัวเทียนครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Excited Rider, 1 กุมภาพันธ์ 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    สวัสดีครับพี่ๆเพื่อน ST ครับ วันนี้ผมมีเรื่องจะมาเล่าแบ่งปันกันครับ ในเรื่องของหัวเทียน ของเจ้าB11 ถ้าใครรู้แล้วก็ขออภัยด้วยครับ ส่วนผู้ที่ยังไม่รู้ก็ถือซะว่ามาแชร์กันครับ


    เรื่องของหัวเทียนเจ้าฺB11

    จริงๆแล้วตามสเปคเครื่องเจ้านี่ (รถB11 เครื่อง E13) หัวเทียนติดรถมันคือเจ้าหัวเทียนNGK หรือไม่ก็ Hitachi แต่ผมจะขอกล่าวถึงตัวแรกนะครับ อย่างหลังนี่ผมไม่เคยเห็นของมันเลยจริงๆครับ คือสเปคของNGKเดิมติดรถคือ BP5ES(ฮ่าๆเจ้าของรถใครๆก็รู้กันทั้งนั้น เพราะมันมีบอกไว้ในคู่มือ) ซึ่งขนาดเป็นดังนี้ครับ

    BP5ES = ขนาดเกลียว 14 mm.
    ขนาดแจหกเหลี่ยม 20.8 mm.
    เกลียวยาว 19 mm.


    และนี่คือไฟต์บังคับของหัวเทียนที่ท่านๆจะหามาใส่รถกันนะครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็ลองเช็คสเปคให้ได้ตามนี้ ส่วนลูกเล่นอื่นๆก็เลือกเอาได้ตามใจชอบ แต่สามตัวนี้บังคับเลยนะครับ สำหรับเครื่องเดิมๆ คือหมายถึงไม่ได้เปิดฝาทำเครื่องทีนะครับ


    NGK Platinum VS Iridium

    อันนี้ก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่ทุนทรัพย์เลยนะครับ ส่วนตัวผมใช้มาทั้ง2ชนิดนี้แ้ล้ว ก็เลยจะแนะเป็นไกด์คร่าวๆให้นะครับ

    -ถ้าขับธรรมดา(ไปแบบสบายๆกินลม ชมวิว)ในเมือง จ่ายตลาด รับอีหนู ขับทางไกลบ้างบางครั้ง(100 โลขึ้น) ผมแนะนำเป็นเบอร์ 6 ก็ได้ครับได้ทั้ง 2 ตัว

    -ถ้าขับแบบข้างบนนี้ แต่พอดีว่าคนขับตีน(โคตร)หนัก ลีลาการขับแบบ ไอร์ตั้น เซนน่าร์ กลับชาติมาเกิด และต้องใช้งานทางไกลบ่อย ผมแนะนำเป็นเบอร์ 7 ไปเลยครับ และที่ผมจะเขียนบอกข้างล่างนี้สำคัญสุดๆนะครับ จำกันดีๆ เวลาไปหาซื้อหัวเทียนครับ ซึ่งเสปคที่ผมระบุนี้มีขนาดต่างๆเท่าของเดิมเป๊ะเลยครับ


    NGK Platinum เบอร์ 6 = BPR6EGP
    เบอร์ 7 = ไม่มีผลิตครับ (ฮ่าๆๆ แล้วจะเขียนเพื่อ....)


    NGK Iriduim เบอร์ 6 = BPR6EIX ตัวนี้ค่อนข้างจะหายากหน่อยครับ(ที่บ้านผม) แต่ถ้าที่บางกอก ไม่แน่....
    เบอร์ 7 = BPR7EIX


    ก็หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจ และสามารถเลือกใช้งานได้เหมาะสมตามสภาพการขับขี่และสภาพความหนักของตีนท่านนะครับ แต่ทั้งนี้ขออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าหัวเทียนเป็นแค่ส่วนหนึ่ง(เล็กๆ)ของความแรงนะครับ ไม่ใช่ว่าใส่ไอรีเดียมเบอร์7แล้ว จะทะลึ่งพรวดพราดลากทะลุสองมื่นรอบนะครับ นั่นมัน F1แล้ว ฮ่าๆๆ ท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ ขอบคุณครับ
     
  2. Nooky_B11

    Nooky_B11 New Member Member

    331
    2
    0
  3. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    ไม่ใช่ว่าใส่ไอรีเดียมเบอร์7แล้ว จะทะลึ่งพรวดพราดลากทะลุสองมื่นรอบนะครับ นั่นมัน F1แล้ว ฮ่าๆๆ

    *** ผมชอบประโยคนี้ มากครับ ฮาเลย
    ** ขอบคุณครับ ขอมูลดีๆๆ
     
  4. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    ขอบคุณครับคุณเปา อิอิ จริงๆแล้วจะเอาให้ฮากว่านี้อีกครับ แต่กลัวหลงประเด็นไป เดี๋ยวตอนนี้กำลังหาคอยล์โร เครื่อง13bมาแปลงใ่ส่ดู ตอนนี้เครื่องเดิมลองกดมิดคันเร่ง(เกียร์ว่าง)มันได้แค่ 7500 Rpm ครับ ลองดูว่าใส่แล้วได้มากกว่าเดิมหรือไม่ เด๋วใส่แล้วได้ผลยังไงจะมารายงานอีกทีครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้