อยากถามเรื่องติด turbo กับเครื่อง b18c ครับ

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย Bestdc2, 21 มีนาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Bestdc2

    Bestdc2 New Member Member

    33
    0
    0
    คือเครื่องถ้าเป็น b18+b20 เดิมๆเครื่องไม่ได้ผ่านการโมมา ควรจะใส่turboรุ่นไหนดีครับที่มีผลกระทบน้อยกับเครื่องน้อยสุดหรือไม่มีผลกระทบกับเครื่องเลย ต้องการแค่เสียงโบออฟเวลาถอนคันเร่งครับเลยไม่อยากให้มีผลกระทบกับเครื่องเท่าไหร่ ใครรู้แนะนำทีครับว่าควรใช้รุ่นไหน ขอบคุณครับ
     
  2. rx7job

    rx7job New Member Member

    63
    0
    0
    เห็นยังไม่มีใครตอบเลยมาให้ข้อมูลครับ

    มีอยู่ช่วงนึงเคยปรึกษาปัญหาความแรงตามประสาวัยรุ่นกับ พี่นุ่นอู่ V-Pro พี่เค๊าเคยแนะนำให้ไปคบเทอร์โบดู โดยสามารถใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดิมของผม B18 + 20 แคมฝาแดงเปลี่ยน สามารถเซตได้เลย งบประมาณ คร่าวๆ 100000-150000 บาท เคลมกำลังไว้ที่ 400 ม้า สามารถใช้งานชีวิตประจำวันได้ หรืออยากเหนียวก็ปรับบูสลงได้ครับ ตอนนี้ก็กะว่าจะทำเหมือนกัน เก็บข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ครับ

    ยังไงลองโทรไปคุยกับพี่นุ่นดูได้ครับ สอบถามไว้ก่อนเป็นความรู้ได้ครับ เบอร์ 081 916 5416
     
  3. Bestdc2

    Bestdc2 New Member Member

    33
    0
    0
    ขอบคุณมากครับที่เข้ามาตอบ หาข้อมูลเกี่ยวกับvtec turbo ยากมากถามคนส่วนมากคือแนะนำไม่ให้เล่นเพราะจะเข้ากับเครื่องไม่ได้และก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าโบรุ่นไหนจะเหมาะกับเครื่องvtecมากสุด
     
  4. zeus

    zeus New Member Member

    66
    0
    0
    อยากรู้เหใอนกันคับใครมีข้อมูลฃ่วงบอกกล่าวหรืออธิบายให้เปนความรู้หน่อยคับ
     
  5. ZeemaiiBuzzer

    ZeemaiiBuzzer Member Member

    199
    4
    18
    Turbo ที่เค้าใช้กันเยอะ ๆ กับเครื่อง 1600cc -1800cc ก็มีพวก TD04 B52 กำลังอัดเดิมๆ ของเครื่อง B ก็สูงกว่ารถรุ่นอื่น ๆ เยอะ บูสแบบให้มีผลกระทบน้อยสุดก็ ประมาณ 0.4 - 0.5 Bar กับใส้ในเดิมทุกชิ้น แรงม้าที่เพิ่มมาก็ประมาณ 30-40ตัว งบประมาณก็ 20000ขึ้นไปอยู่กับของที่เลือกใส่ของแท้เบิกใหม่ก็แพงหน่อย แต่บอกเลยสารพัดจะปัญหาตามมาเยอะแน่นอน เพราะมีแรงดัน ความร้อนที่เพิ่มเข้าไปในเครื่อง ส่วนประกอบอื่น ๆ มาอีกเยอะ เครื่องมันจะสึกหรอเร็วกว่าปกติ ต้องหมั่นดูแล เดี๋ยวน้ำมันเครื่องก็ดันออก ตรงนั้นทีตรงนี้ที แต่ ถ้าจะเอา 400 ม้าต้องมีงบ หลักแสนขึ้น
     
  6. AUTO ART

    AUTO ART New Member Member

    116
    2
    0
    ขายชุดเทอร์โบคิด Top fuel 27,000 บาท ฮ่า ๆ ๆ
     
  7. Bestdc2

    Bestdc2 New Member Member

    33
    0
    0
    ไปๆมาๆไม่ค่อยกล้าติดแล้วครับ แค่tecเปิดก็เยี่ยวเหนียวแล้วอะ กลัวเครื่องพังด้วย -*-
     
  8. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    m24 ar60 ของพวก s14 s15 ก็ได้ครับถูกดี ถ้าท่อนล่าง B20 บูสไม่เกิน .6 bar อยู่ยาว ครับ

    ส่วนท่อนล่าง B18c ได้อยู่ 1 Bar

    ท่อนล่างเดิมๆ B16a เคยบูสอยู่ 1.3 bar ( วิ่งได้อยู่ 2 - 3 เดือนก็แตกร่องแหวน :p )

    Ps. map เดิมติดเครื่อง อ่านบูสได้แค่ 0.7 bar น่ะคร้าบบ ถ้าอยาก บูสเกินได้ ต้องเปลียน map
     
  9. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
    ปัญหามันไม่ได้เยอะ อย่างที่คิดนะครับส่วนใหญ่ อยู่ที่วิธีการขับของแต่ละคนครับ
    ต้องรู้จักความพอดีครับ
    อย่างที่น้องๆ ข้างบนแนะนำมาก็ ok นะครับ แต่ถ้าลด boost ลงมาสัก 12 psi ก็น่าจะอยู่ได้นานครับ
     
  10. The Answer

    The Answer New Member Member

    148
    2
    0
    เอา Step แบบว่าวิ่งในสนามสัก 8 รอบติดไม่มีปัญหา ขับบนถนนคงทนน่าดู
     
  11. gsrt

    gsrt New Member Member

    135
    5
    0
  12. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ทำ Tec Turbo ต้องทุ่มนิดนึงครับ ของผม 600 Hp บูส 2 บาร์ ใช้วิ่งถนนบูส 1 บาร์ ทำที่พี่ตี้ GT Garage 087 6707086 วิ่งดีสุด 11.5 วินาที ครับ รถเดิม ไม่มีเฉือน หนัก ตันสอง ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้