สอบถามความเหนพี่ๆเรื่องเกี่ยวกับ tf 08หน่อยนะคับพอดีซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้นะคับมันติดคอมแอร์นะคับตอนแรกตั้งใจว่าจะใส่กับเขาหล่อนะคับเพราะเบื่อแบบเฮดเดอร์นะคับมันแตกบ่อย นะคับแต่มันดันใส่ไม่ได้มันติดคอมแอร์นะคับเลยอดลองเลยคับอยากรุ้ว่ามันจะดึงแค่ไหนแล้วพี่บีที่เคยใส่แล้วมันติดคอมแอร์ไหมคับของผมเปนเขาหล่อปั้มว่าCSนะคับถ้าเราเปลี่ยนเปน ของป๋ามืดPKSเนี่ยมันจะติดไหมคับแล้วพี่บีใช้เฮดอะไรนะคับสงสัยมากเลยคับอูตส่าทำเครื่องใหม่ตั้งนานกว่าจะเสร็จสุดท้ายขึ้นเทอโบไม่ได้ยังไงรบกวนพี่ๆที่เปนเซียนเรื่องนี้อธิบายให้น้อง ฟังหน่อยนะคับรอฟังคับพี่
- ถ้าติดคอมแอร์ผมแนะนำให้ย้ายกลับคอมแอร์มาอีกฝั่งนึงครับ โดยหาขายึดคอมแอร์ของพวกมาสด้ารุ่นที่เป็นไดเร็คมาใส่อะครับ - ส่วนเรื่องเขาไอเสียชนิดแบบเหล็กหล่อผมไม่แน่ใจครับว่าถ้าใส่เทอร์โบเข้าไปแล้วมันจะติดกับข้าง ๆ ฝาครอบวาวล์หรือเปล่า อยากแนะนำให้เล่นขึ้นเป็นเขาไอเสียแบบเฮดเทอร์โบดีกว่า ขอดีก็คือ 1.สามารถทำลมไอเสียเข้าเทอร์โบได้ดีกว่าเขาแบบเหล็กหล่อ 2.สามารถออกแบบตามที่ต้องการได้ (โดยที่ไม่ต้องย้ายกลับคอมแอร์) ที่ว่าเจออาการแตกบ่อย ๆ เราต้องเลือกให้ขนาดแป็ปเหล็กที่หนาหน่อย แล้วก็ทำขายึดรับให้มันแน่หนาหน่อยเพราะเครื่องไดเร็คจะมีอาการสั่นมากจึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดรอยร้าวที่เฮดเทอร์โบครับ - ส่วนเรื่องนิสียของ TF08 ผมยอมรับว่ามันมาหนักครับ แต่ต้องใช้รอบเครื่องมากหน่อย ต้องลดใบไอเสียให้เหลือซักประมาณ .65 มิล ส่วนโข่งไอเสียก็สตาร์ที่เบอร์ 50 ประมาณนี้ครับ ปล. ไม่ทราบว่าท่านให้เครื่องความจุเท่าไหร่ครับ
พอดีไม่อยากย้ายคอมแอ์รนะคับพี่มันจะไปแน่นฝั่งปั้มนะคับแล้วผมก็ใช้แบบเฮดเดอร์นานแล้วนะคับเบื่อกับอาการแตกบ่อยนะคับเลยตั้งใจว่าจะเล่นเขาหล่อดูบ้างนะคับ เทอร์โบเปน TF 08คับคลอบหน้า TD 07Sนะคับโข่งหลังเบอร์50นะคับส่วนเครื่องเปน3100ไดเรคนะคับเพิ่งทำเสร้จนะคับกว่าจะเสร็จจอดเกือบสองเดือนนะคับกะว่าจะลอง3100กับ TF 08 ซะหน่อยนะคับแต่มันดันติดคอมแอร์นะคับว่าจะใส่แล้วไม่เอาแอร์แต่ไม่ไหวเลยยังรออยู่นะคับยังไม่ได้ติดเครื่องเลยคับรอเทอร์โบอย่างเดียวเลยคับ
โอ้ววววว สเต็ปนี้เลยที่ผมต้องการ 3.1 DI งันผมว่าต้องไปร้านท่อให้เค้าดัดแปลงตำแหน่งวางเทอร์โบดีกว่าครับ ถ้าติดคอมแอร์ก็ต่อคอเขาไอเสียให้สูงขึ้นไปอีกแล้วทำหน้าแปลนใหม่ (อดีตเคยทำ) หรือถ้ามันติดฝาครอบวาวล์ด้วยก็ให้ช่างเค้าขยับหน้าแปลนไอเสียให้เทอร์โบมันพ้นฝาครอบวาวล์ก็ได้ครับ ปล. อยากรองเหมือนกัน 3.1 DI + TF08 ครอบฝาเหล็ก อิ อิ อิ
แจ้งความคืบหน้านะคับตอนนี้เครื่องติดแล้วคับดีใจจังติดง่ายมากๆเลยคับดีกว่าสเวิลแบบเดิมอีกเผาหัวตั้งนานสตาร์ทตั้งหลายรอบกว่าจะติดกรณีจอดนานเปนอาทิตนะคับแต่ว่าเสียง เครื่องเขกมากเลยคับไม่รู้ว่าเปนเพราะปั้ม12 ป่าวไม่รู้นะคับและก็หัวฉีด 5รูเจาะองศาฉีดมันเลยเพี้ยนไปเลยทำให้เขกเพราะตั้งปั้มปกติตรงมาร์คเขกดังคับพอตั้งอ่อนเงียบลงนิดหน่อยแต่เร่ง เดินดีคับแต่ควันสุดยอดเลยคับแล้วจากประสบการน์พี่ว่ามันเกี่ยวกันไหมคับหรือว่าลูกสูบชนวาวแต่ไม่น่าชนเพราะเร่งได้ปกติไม่มีเครื่องสั่นเลยคับใช้ปะเกนสูงแล้วเด๋วผมว่าจะลองรันอินสักพักแล้วค่อยเปิดฝาดูคับส่วน tf08ยังนอนอยู่เลยคับยังไม่ได้ใส่คับแต่ได้เขาป๋ามืดมาแล้วคับเอาไว้ใส่วันหลังคับรอหายสงสัยเสียงเขกก่อนนะคับกัวใส้แตกขอดูอาการสักพัก ใส่ของเดิมไปก่อนคับ(ของเดิมรถหกล้อคับ) ป.ล.แล้วพี่บีคิดว่าเสียงเขกมันจะเกี่ยวกับองศาของปั้มไหมคับปั้มกับหัวฉีดจาก ปล่อยหมดไม่มีกั๊กคับ เพราะปั้ม12มันจะเขกใช่ไหมคับปก11 ไดเรคมันเขกนิดหน่อยนะคับยังไม่ได้วิ่งเลยนะคับ รถยังไมแตะพื้นเลยคับเพราะช่างเขาเอาขึ้นขาหยั่งไว้นะคับ
แล้วตกลงเรื่องเขกเนี่ยพี่บีมีความเหนว่าอย่างไรบ้างคับพี่ หรือว่าพี่ๆท่านไดมีความคิดเหนอย่างไรบ้างคับมันยังสงสัยอยู่คับตกลงมันเปนที่อะไรกันน้อรอคำตอบจากเซียนไดเรคทุกท่านคับ