ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง+กรอง, น้ำมันเกียร์, เปลี่ยนปีกนก, กันโคลง, ลูกยางต่างๆ, และก็เปลี่ยนยางใหม่ทั้ง 4 เส้น+ตั้งศูนย์เรียบร้อย (หมดไป 20K พอดี...กระเป๋าแบนไปทั้งเดือนเลย o_0 ) จะเหลือก็แต่แผ่นครัชที่ยังไม่ได้เปลี่ยน วันนี้ได้มีโอกาสวิ่งออกไปต่างจังหวัด เลยถือโอกาสทดสอบสมรรถนะของตัวรถสักหน่อยครับ ช่วง 90 - 110 อยู่ในเกณที่รับได้ 110 - 140 (ไม่กล้าเกินนี้แล้วครับ กลัว) ถือว่าพอใจครับสำหรับผม แต่ช่วง 70 - 90 ตอนเร่งแซงรถนี้ซิครับ ไม่ค่อยดีเลย เลยอยากจะถามทุกๆ ท่านหน่อยครับว่า จะมีวิธีการใดบ้างที่จะให้ช่วงเร่งแซงนี้ดีขึ้นครับ (มันชินกับ Navara 144 + Tiida 1.6 แล้วครับ พอมาจับ NEO รู้สึกไม่ได้ดั่งใจเลย) อยากได้เท่า Navara ก็พอครับ ยังไงช่วยแนะนำให้เป็นแนวทางด้วยครับ ปล.1 NEO 1.6 GL M/T ปี 2000 ประสบการณ์ผ่านมาแล้ว 112,000 Km ครับ ปล.2 Navara อุดแค่ EGR ครับ นอกนั้นเดิมทุกอย่าง
- -" ไอ้หย๋า บอกตามความรู้สึกจากใจจริงเลยนะครับ ถ้าวางเครื่องแล้วผมอยากจะเล่นเครื่องดีเซล แต่ไม่รู้เลยว่าจะมีตัวไหนที่เอามาวางได้บ้าง + กับในความคิดว่าตัวรถคงจะรับแรงบิทไม่ไหวแน่เลย เดี๋ยวลองเปลี่ยนแผ่นครัทดูก่อนดีกว่าครับ ไม่ทราบว่ามีตัวไหนที่พอจะแนะนำบ้างครับ ที่ไม่ใช่ตัวแท้ แบบจับดีๆ (ของแท้ผมเปลี่ยนมาแล้วรอบหนึ่งได้ 5 หมื่น กม. เองครับ)
อีกคำถามนะครับ เปลี่ยนแผ่นครัทแล้ว + ทำท่อใหม่ + ใส่กรองเปลือยจะช่วยให้ดีกว่าเดิมมั๊ยครับ ขออภัยที่ต้องถามแบบนี้นะครับ เพราะกลัวทำไปแล้วจะไม่ดีเท่าที่ควรกลัวเสียตังค์เปล่าครับ ช่วงนี้ขัดสนอย่างแรงครับ */\*
จะดีขึ้นมากมั้ยขึ้นอยู่กับ สภาพของเดิมตอนนี้ครับ ถ้าตอนนี้ท่อแคทตันเอาออกก็ดีขึ้น คลัทลื่นเปลี่ยนใหม่ก็ดีชึ้น กรองอากาศ เก่าเปลี่ยนก็ดีขึ้น แต่ไม่ถึง 10% ครับ ถ้าทำแค่นี้ได้ 10% น้ำตาไหลเลย มีม้า90 ได้มา 9ตัวเลยนะนั้น 10% + อ้างถึง ตอบกลับ