งั้นถามหน่อยนะคับที่ว่า น้ำมัน0.6 แก็ช0.8-1บาร์ ผมเข้าใจถูกหรือป่าวคับ ถ้าเราใช่น้ำมัน เราปรับบูชที่0.6 แต่ถ้าเปลื่ยนเป็นแก็ช บูชมันจะขึ้นมา0.8-1บาร์ เองใฃ่มั้ยคับ หรือว่าเราต้องปรับบูชเพิ่ผมเข้าใจถูกหรือป่าวคับ
ไม่ใช้ครับ บูสเท่าเดิมครับ ถ้าอยากบูสเพิ่มต้องปรับบูสครับ แต่แก๊สสามารถเพิ่มแรงดันเองได้จากบูสที่ปรับเพิ่มเองครับ
ขยายความอีกนิด กรณีที่ใช้น้ำมันเบนซินถ้าปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มขึ้น เครื่องอาจจะเสียหายได้เพราะน้ำมันขาด เนื่องจาก ความสามารถของตัวหัวฉีดที่มีจำกัด กับระบบส่งน้ำมัน ที่สร้างแรงดันน้ำมันเบนซินได้ไม่ถึงจุดที่เครื่องต้องการ แต่ระบบแก๊สการปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่ม เราไม่ต้องไปสนใจ ระบบของน้ำมันไม่ว่าจะเป็นหัวฉีด หรือปั้มติ๊ก เพราะอัตรา การจ่ายแก๊สสามารถปรับได้จากการจูนกล่องแลมด้า และจะ มีโหมดเพิ่มบูสท์ จ่ายแก๊สแบบฉับพลันอีกด้วย ทำให้หลายๆ คนที่ใช้แก๊สส่วนใหญ่มักบอกว่ารอบปลายของแก๊สวิ่งดีกว่า น้ำมันเล็กน้อย อย่างน้อยกล่องแลมด้าของระบบแก๊สก็ไม่ตัด เหมือนกับกล่อง ECU น้ำมัน ส่วนหัวฉีดแก๊ส เท่าที่อ่านๆมาจากในเวป กับถามๆคนติดตั้งแก๊ส กับระบบเทอร์โบ เขาบอกว่าติดได้แต่มีข้อจำกัดเรื่องของการบูสท์ เยอะๆ เพราะข้อจำกัดของหัวฉีดแก๊ส เหมือนกับข้อจำกัดของหัว ฉีดน้ำมัน มันจะเป็นช่วงที่ฉีดได้ดี แม่นยำ แต่พอเลยช่วงที่ว่าไป ก็ฉีดแก๊สไม่ได้ ทางออกของกรณีนี้ก็คือต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดให้ สามารถจ่ายได้พอกับอัตราการบูสท์สูงๆ แต่รอบเดินเบาก็จะมี ปัญหา ลักษณะเดียวกับการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันจาก หัวละ 500cc เป็นหัวละ 700CC อ่ะครับ
เดี๋ยวนี้ราคาหัวฉีดไม่แพงอย่างที่คิดนะครับ ลองคิดข้อดี-ข้อเสีย แล้วเปรียบเทียบกันดูครับ (ปล.ช่วงนี้มีข่าวหัวฉีดยี่ห้อดังโดนก๊อปทั้งชุดครับโรงงานอยู่ปริมณฑลนี่แหละ ร้านติดตั้งจะติดอยู่ 3 หมื่นต้นๆ) + อ้างถึง ตอบกลับ