หัวฉีดของSR20DET อเวเนีย มันกี่ซี่ๆคับ แล้วถ้าเอาของอีโว3มาใส่มันใส่กันใด้ป่าวคับ อยากเพิ่มน้ำมันอ่ะคับ แล้วตัวนี้มันโมกล่องใด้ป่าวคับหรือมีที่ไหนรับโมมั้งคับ ขอบคุณคับ
ของSR20DETฝาขาวอเวเนีย370CC.ครับ ฝาแดงพัลซ่า480CC. 4G63ฝาแดงโวสาม น่าจะอยู่ที่500cc. ถ้าจะจูนก็ต้องมีF-CONซักตัวอ่ะครับ รอเกจิมาฟันธงอีกที
- หัวฉีด SR ฝาขาว หรือ ฝาแดง(ไม่ใช่พัลซ่า ) 370 cc / พัลซ่า 444 cc / ซิลเวีย S 15 480 cc - หัวฉีด VR4 480 cc / evo 1-2-3 510 cc / evo 6-7-8 550 cc
- หัวฉีด SR ฝาขาว หรือ ฝาแดง(ไม่ใช่พัลซ่า ) 370 cc / พัลซ่า 444 cc / ซิลเวีย S 15 480 cc - หัวฉีด VR4 480 cc / evo 1-2-3 510 cc / evo 6-7-8 550 cc -ตามนี้เลย แต่ Evo 5-6 560CC แต่ฉีดไม่ละเอียด ส่วน 7-8-9 560CC ฉีดฝ่อยมาก
พี่ใช้น้ำมันอะไรอะครับ แล้วก็กล่องอะไร มีเรกุเรตซิ่งสักตัว หรือเปล่าครับ คือมันบอกไงดีอะผมก็ไม่รู้ว่าบูสต์ได้เท่าไหร่อะ เอาตัวอย่างที่เคยเห็นนะครับเครื่องเดิมเกียร์เล็กครัชต์ทองแดงอะ บูสต์บาร์นึง กล่องเดิม เรกุเรตเดิม หัวฉีดเดิม อะได้ไม่พังอะครับ แต่น้ำมันบางมาก วิ่งควอเตอร์ไมล์ 13ปลาย 14ต้น ได้ครับชิวๆ คือถ้ารถของพี่คือรถในรูปดิสเพลย์ เป็นของพี่โน้ตเก่าปะครับ ผมว่าแค่นั้นก็แรงแล้วนิครับหรืออยากได้แรงขนาดไหนหร๋อครับ ผมเคยเห็นวิ่งสุวินทวงศ์ แรงโคตรๆอะ ผมเคยฟังมาหลายๆคนนะครับมีเคยคนบอกผมว่า หัวฉีด 550 น้ำมันโซฮอล 95 บูสต์บาร์ 4 ใส้เดิมไม่พัง แต่ต้องมีกล่อง อะครับ ถ้าโบเดิม บูสต์บาร์สอง ปลายๆไม่ดันแล้วครับ แรงบิดมาเร็วตกเร็วครับ ปล. ทั้งหมดที่บอกไปถามมาทั้งหมดครับ รถผมเดิมๆครับ
ขอบคุณมากเลยคับสำหรับข้อมูล ผมซื้อต่อโน๊ตมาได้ประมาณ4เดือนแล้วยังเดิมสนิมอยู่เลยอยากจะอัฟสเตปนิดหน่อยของที่จะใส่ก็มี บูสสัก1บาร์ เรกุเรต sard ปั้มติ๊ก2เจ หัวฉีดเดิม จะพอไหม้ กล่องเดิม (มันโมรอมได้ป่าวที่ไหนโมได้บาง) น้ำมันเบนซิน95 หลักๆเลยที่กลัวคือกลัวน้ำมันบางแล้วพังอ่ะคับเพราะไม่รู้ว่าที่เตรียมใว้กับสเตป1บาร์น้ำมันจะพอไหม้
ขอออกความคิดเห็นนิดนึงครับ ตามความคิดของผมนะครับ อาจจะไม่ถูกต้อง ลองทบทวนดูครับ ผิด-ถูกประการใด ชี้แนะด้วยคร้าบ เรื่องบูสผมไม่แน่ใจว่าได้เท่าไหร่นะครับ แต่... -ถ้าอยากได้ 300 ม้า หัวฉีดเปิดที่ 80% ต้องมีหัวฉีดประมาณ 531 cc/min ต่อหัว โดยประมาณครับ -ต่อด้วยปั๊มติ๊ก ที่ 300 ม้าเหมือนกัน คิดที่ 80% ของปั๊มเช่นกัน ต้องใช้ปั๊มติ๊ก ที่มี flowrate อย่างต่ำ 158.4 liter/hour **ใช้โปรแกรมคำนวณของ tomei base condition อาจจะแตกต่างกันในเรื่องของน้ำมันนะครับ** หัวฉีด ดูลักษณะ ทางเข้า-ออก, ความต้านทาน และ รูปแบบในการเปิด-ปิด ครับ -ปั๊มติ๊ก ซื้อของใหม่ได้ จะดีมากครับครับ สำหรับของผม - เครื่อง u12 มีเวสต์เกทแยก - โบหลังหัก บูสต์อยู่ 0.9-1.0 kg/cm2 - หัวฉีดเดิม - น้ำมัน e20 - fuel regulator tomei เดินเบาที่ 3.2 kg/cm2 - มี WB A/F - กล่องฟ้า ยังไม่ได้จูน หมุนปรับน้ำมันคร่าวๆแค่นั้น ดูค่าจาก A/F แล้วยังพอไหวครับ อ่านได้ ดังนี้ครับ - ช่วง 0-2000 rpm คันเร่งประมาณ 30-40 % 13.5 - 14.2 - ช่วง 2000-6000 rpm คันเร่ง 80 % อ่านได้ ประมาณ 11.5 - 11.8
แม้นแร้ว..ปกติจะวิ่งเรียบด่วนรามอินทราคับแต่วันนั้นรถติดเลยเรียงเข้านวนจัน แล้วก็หาดูอู่ที่อยู่หลังปั้มคาลเท็คด้วย ไม่เคยไปว่าจะเอารถเข้าไปทำซะหน่อยไกล้บ้านด้วย ถ้าเจอกันก็บีบแตรทักทายกันได้นะคับ
บูสบาร์ นี่ ตอนแรกผม ก็บูสไม่ได้ สะดุด ช่วงรอบปลาย ๆ ตอนแรกนึกว่าน้ำมัน เพื่อน ๆ บอก ลองเปลี่ยนหัวเทียน ดู ของเดิมใส่เบอร์ 7 เปลี่ยนใส่เบอร์ 8 r. แหล่มเลย รถผมหัวฉีดเดิม โบว์ s15 น้ำมันโซฮอล์ 95 ติ๊กเจโบว์