เครื่อง B16A เดินท่อแปปเลส 2นิ้ว ไม่มีพักเลยได้ไหมครับ หรือเดิน 2.5 นิ้ว มีพักปลายไส้ตรง 1 ใบ แบบไหนวิ่งกว่าครับ
2 นิ้ว พักปลายลูกนึงครับ 2.5 ถ้า B16A เดิม ๆ กัวจาโล่งไปนีสนึงครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:15:15 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:15:07 ---------- 2 นิ้ว พักปลายลูกนึงครับ 2.5 ถ้า B16A เดิม ๆ กัวจาโล่งไปนีสนึงครับ
เฮดเดอร์กำลังจะเปลี่นพร้อมกันอะครับ ยังไงก็ควรมีพักปลายใช่ไหมอะคับ แต่ใจอยากได้ 2.5 นิ้ว อะ พี่กุ้ง -_-"
ผม B18B เดินเลส 2นิ้ว พักกลางเเต่ง 1ใบ ปลาย SPOON N1 วิ่งดีครับ B16A ผมว่า 2-2.2นิ้วก็พอคับ 2.5นิ้วมันน่าจะโล่งไปนะ น่าจะเหมาะกับรถโบ มากกว่า ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกทีคับ
อีกคำถามนะครับ รู้สึกว่าน้ำมันจะหนาไป (กล่องเดิม ) คือออกตอนสตาร์ทกะตอนเทคเปิด มันมีอะไรผิดปรกติไหม พวกเซนเซอร์อะครับ
อีกคำถามนะครับ รู้สึกว่าน้ำมันจะหนาไป (กล่องเดิม ) คือออกตอนสตาร์ทกะตอนเทคเปิด มันมีอะไรผิดปรกติไหม พวกเซนเซอร์อะครับ
คือที่ผมบอก 2.5นิ้ว พอดีทางพี่พล เค้าจัดให้อ่ะครับ ผมก้อไม่รู้ว่ามันโล่งไปไหม แต่เฮดของผมไม่ใช่2.5นิ้วนะครับ
ความสำคัญตามลำดับ ก็ header เส้นกลาง และก็ปลาย ถ้าเราไม่ได้โมหนัก 2.5 นิ้วโล่งไปแน่ มันเหมาะกับพวก b20 มากกว่า แรงบิดรอบต่ำหาย แต่รอบสูงเหลือๆ ถ้า head ไม่ใหญ่มาก ถ้ามองในแง่ดี ก็เป็นการเผื่อขยับ step ไว้เลยจะได้ไม่เสียเงินซ้ำซ้อน แต่ก็ต้องยอมรอบต่ำเหี่ยวลงนิด ไปดีสุดในรอบสูงๆ พวกนี้เวลาขึ้น dyno จะเห็นครับ ประสบการณ์โดยตรง ผมเคยใส่ header ใหญ่ ตอน vtec เปิด ม้ามันตกลงช่วงนั้น ก่อนจะดีดขึ้น เพิ่มน้ำมันลดน้ำมัน เพิ่มไฟลดไฟแล้วก็ไม่หาย แต่พอเปลี่ยน header เล็กลง เป็นของนอก หายเลยครับ ก็เลยสันนิษฐานกันว่า header น่าจะใหญ่ไปน่ะครับ จูนเนอร์เขาก็สามารถอัดน้ำมันเพิ่มช่วงนั้นได้ ปัญหาก็เลยจบไป
ง่า ตอนนี้แค่เริ่ม step ต้นเองอะ ยังห่างไกลกะพวกพี่ๆในคลับเรา แรงของจริง เผื่อแมนจะวิ่งตามไปดมควันได้บ้างอะ + อ้างถึง ตอบกลับ