ยังไม่เคยศึกษาแต่เหมือนผ่านๆจากในเว็บนี่แหละคับ เลยอยากทำความรู้จักกับมันหน่อยอ่ะคับ ที่เคยได้ยิน มันเป็นเครื่องระบบswirlของอีสุสุใช่หรือป่าวคับ คือพี่ชายเพิ่งวางเสร็จวันนี้เองคับ ที่วางเครื่อง ใหม่เรื่องมันยาวคับอิอิ บังเอิญว่าเครื่อง4ja1ปั๊มน้ำมันเครื่องพัง (ไอ้ตัวนี้เล่นจนหมดตังค์ไปหลาย) พี่ชายก้อรำคาญ เลยไปยก4jg2มาซะเลย ประจวบกับผมนอนโรงพยาบาล10กว่าวันด้วยไข้หวัด2009(จะมีใครรังเกียจป่าวไม่รู้อิอิ) คือตอนนี้ไอ้เจ้าเครื่องเดิมเนี่ยชาร์ฟกับปั๊มน้ำมันเครื่องมันพัง แล้วก้อเสื้อบวม แต่อย่างอื่นไม่มีไรเสีย ก้อเลยกะว่า จะเอาพวกฝาสูบ แคม ปั๊ม โบZ ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ขาย แต่ก้อยังเสียดายของคับ ก้อเลยจะมาถามพี่ๆน้องคับว่า เจ้า4jg2มันเป็นยังไงบ้าง สเป็คคร่าวๆเป็นอย่างไร ถ้าผมจะเาฝาของ4ja1มาใช้จะไได้มั้ยหรือต้องเอาลูกสูบมาด้วยคับ หรือว่าทำไม่ได้เลย เรื่องอะไหล่เป็นอย่างไรบ้างคับ น้ำอึดน้ำทนเป็นอย่างไร คือมาถามตอนนี้ก้อคงจะช้าไปแล้วเพราะลงไปแล้ว แต่จะมาขอคำแนะนำและทำความรู้จักมันหน่อยน่ะคับ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคับ ปอลิง ที่ถามเรื่องอะไหล่ของ4ja1ว่าจะเอามาใช้ได้มั้ย ไม่ใช่ว่าผมจะเอามาใส่เลยอ่ะนะคับ แต่จะเอาไว้เป็นสแปร์พาร์ทน่ะคับ ก้อเลยมาสอบถามดูคับ แต่ขอบอกเสป็คการใช้งานของพี่ชายก่อนนะคับ เอาเจ้าตัว4ja1ที่พังก้อโอเวอร์ฮอลมา2ครั้งแล้วนะ คับ ห่างกันไม่ถึงปีครึ่ง รอบแรกพังก้อเลยฮอลแล้วเซ็ทโบ ใช้สักพักข้อเหวี่ยงขาด ก้อทำใหม่ ก้อมาพังอีกคับ พี่ชายผมขับแบบโหหดพอดูคับ รถใส่ยางใหญ่ขอบ15ยาง235/70/15 ขับออกต่างจังหวัดบ่อย แช่ความเร็วคงที่ประมาณ150(ของยางใหญ่ซึ่งความเร็วจะเพี๊ยน) เจ้า4jg2จะสามารถทนเท้าพี่ผมไหวหรือไม่คับ(4ja1คาตรีนมา2รอบ) ถ้าเห็นว่าคงไม่นานน่าจะพังผมจะได้ไม่แยกอะไหล่ขายคับ ขอรบกวนแนะนำด้วยนะคับ
4jg ก็ทนเหมือนกันครับดีกว่า4ja แนะนำให้ดูความร้อนให้อยู่ในระดับปกตินะครับ แนะนำให้ทำเป็นระบบไดเรค ถ้ามีโอกาสครับ เปลี่ยนฝา + ลูก ครับ
ขอบคุณคับ ขอหลายๆท่านเลยนะคับ แต่ชอบมันเงียบดีจริงๆคับเครื่องสายพานเนี่ยอิอิ อ้อถ้าใครทราบ สเปคพวกเฟืองท้ายของมันก้อรบกวนด้วยนะคับ เพราะตอนนี้ใช้ทุกอย่างของ4ja1คับ เกียร์ เฟืองท้าย ปรากฎว่าตอนนี้รอบเหลือในทุกเกียร์คับ แล้วรอบสูงขับ100กม/ชม รอบ3000รอบอ่ะคับ แต่กำลังเครื่อง ยังเหลือคับ เลยอยากจะหาเฟืองท้ายใส่ เพราะทำเกียร์น่าจะแพงกว่าเฟืองท้ายอ่ะคับ ขอสอบถามพวก เสปคต่างๆของมันด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
เฟืองท้ายอัตราทด 3.5 ครับ หรือ 3.3 ก็ได้ครับ เฟืองท้ายเปิดตูด ดิสเบรค น็อต 6 รู 15000 เอาเต็ดเพิ่ม 3500 พอจะรู้ประมาณ นี้ ครับ ปล.ไม่ต้องกลัวว่า 3.5 - 3.3 จะหนักไปนะครับ จะมีแต่ ไม่ พอ อ่ะครับ
ตอนนี้มีคำถามมาเป็นข้อๆละกันคับจะได้สะดวกในการอ่านคับอิอิ 1.ตอนนี้ขับใช้งานทั่วไปความร้อนสูงกว่าตอนเป็น4ja1คับ ทำอย่างไรให้คลายความร้อนลงได้บ้างคับ(เครื่อง4jg2เดิมยังไม่ได้ทำอะไรเลย) 2.ความเร็วปลายทำได้เท่าเดิม แต่รอบสูงกว่า จะใช้วิธีลงเฟืองท้ายหรือทดเฟืองเกียร์5ใหม่ดีคับความเร็ว100รอบ3000ปลายได้155รอบเกือบๆ4000 3.ติดอินเตอร์จะช่วยลดความร้อนลงแบบทันตาเห็นหรือป่าวคับ ตอนนี้ยังไม่มีอินเตอร์ 4.ตอนนี้ประหยัดดี แต่ควันแทบไม่มีเลยคับ (มาช้ากว่าตอนเป็น4ja1โบZเยอะพอควรแต่ปลายพอๆกัน) ถ้าเพิ่มน้ำมันจะช่วยลดความร้อนลงได้บ้างมั้ยคับ 5.ตอนนี้อยู่ในช่วงรันอินเครื่อง อนาคตไม่นานคงกลับไปใส่Zและอาจจะขยับเป็นtf06 เดิมๆมันจะรับบูสต์แบบอึดๆได้สักกี่ปอนด์คับ ตอนที่4ja1พังบูสต์อยู่ที่20-25คับ ขอถามเท่านี้ก่อนนะคับ รบกวนด้วยยคับ
ตอบเท่าที่พอรู้นะครับ++ ตอบข้อ1.หม้อน้ำเดิมใช้มั้ยครับถ้าเดิม ลองเอาไปเพิ่มช่องเป็น 3 ช่องครับ ตรวจเช็คฟรีพัดลมหน้าเครื่องด้วยนะครับว่าหนืดอยู่หรือเปล่า 2.สะดวกแบบไหนอ่ะครับ ถ้าทำเกียร์5ค่าใช้จ่ายก็น่าจะถูกกว่าเปลี่ยนเฟืองท้าย ชอบแบบไหนก็เอา 3.ติดไว้ก็ดีครับ แต่ไม่แน่ใจว่าความร้อนจะลดลงมั้ยครับ 4.เอาให้พอดี อ่ะครับ อย่าให้บางมาก ไม่นาจะเกี่ยวกับเรื่องความร้อนนะครับ 5.จากที่เคยมีคนรู้จักใช้เครื่องตัวนี้มา บูส เท่าไรไม่รู้ มันชอบมีปัญหาความร้อน + ฝาสูบแตก ครับ พอรู้เท่าๆนี้นะครับยังไงก็ลองเอาไปเปรียบเทียบดูล่ะกันครับ
ขอบคุณอีกครั้งคับคุณbankjb ยังรอท่านอื่นๆอีกนะคับ ชักคันๆอยากขยับเพิ่มคับอิอิ แต่ก้อต้องถามเยอะๆไม่วู่วามคับ ถ้าพังคราวนี้อีก สงสัยต้องรถเมล์แล้วคับ อ้อเดิมๆตอนนี้วัดบูสต์ของgreddyวัดได้1บาร์พอดีคับ ถ้าใช้Zแล้วขยับบสัก 1.5บาร์จะไหวป่าวไม่รู้คับ
คือตอนนี้ตามความเข้าใจของผมนะคับ คือถ้าขับปกติในเมืองความร้อนก้อปกติคับ แต่พอซัดยาวๆทางไกลความร้อนมักจะเกินครึ่งไปนิดหน่อยคับ ซึ่งตามความคิดของผมคือเนื่องจากเกียร์กับเฟืองท้ายมันก้อเป็นของ4ja1ตัว90แรงอยู่ มันคงไม่แมทช์กันเลยทำให้รอบใช้งานของเครื่องมันสูงไปหน่อย พอแช่ไกลๆความร้อนเลยมีมาเยือนบ้าง ไม่รู้ข้อสันนิษฐฐานจะใช่มั้ย แต่ความคิดก้อคงต้องทำไม่เฟืองเกียร์5ก้อเฟืองท้ายก่อนล่ะคับ เพื่อลดรอบให้มันต่ำลงมาหน่อยอ่ะคับ ทฤษฎีีนี้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆว่าไงบ้างคับ
เคยใช้ 4JG2 ท่อ3นิ้ว เสียงโหดดี โบ HX35 บูส 40ไม่เหนเป็นไรเลยคับ ทนดี แต่ควรระวังเรื่องความร้อนคับ ถ้าอยากให้เหนียวจิงๆหาฝากับลูก4JH1มาใส่คับ แปลงเป็นไดเรก
555วันนี้เพิ่งไปเคลมคอมแอร์มาเองคับอิอิ หายากแพงด้วยคับ ส่วนอย่างอื่นก้อโอเคคับ คงทำเท่าที่คุยไว้น่ะคับ คงเป็นเฟืองท้ายอ่ะคับ แต่ตอนนี้ขอทดลองเครื่องไปก่อนคับอิอิ ขอบคุณนะคับที่แวะมาถามคับ แต่ตอนนี้เริ่มคันๆระหว่างปั๊มกับเฟืองท้ายว่าจะทำไรก่อนดี
เข้ามาหาความรู้ กำลังจะโดน 4JG2 เหมือนกันครับ รบกวนผู้มีประสบการ์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 1. ทำเป็นไดเร็คเปลี่ยนฝา+ลูกสูบ 4JH ต้องเจียปลายก้านสูบด้านลูกสูบด้วยหรือเปล่าครับ เคยได้ยินมาว่าถ้าใส่ลูก 4JH ต้องเจียออกครับ 2. ขนาดของหัวหมู และรูน็อตเท่ากับเครื่อง 4JA1 หรือเปล่าครับ (จับชนกันได้พอดีเลยหรือเปล่าครับ) 3. เฟืองปั๊ม (หมุนซ้าย) ของเครื่อง 2500 สามารถใส่ได้พอดีกับชุดเฟืองหน้าเครื่อง 2800 หรือเปล่าครับ ปล. เครื่องตัวนี้ได้เปลี่ยเป็นระบบเฟืองหน้าเครื่องของ 2800 แล้ว
สวัสดีครับ พี่ bee ผมแป๊ะไดเรคนะคร้าบผมขออนุญาติเล่าประสบการณ์กับเครื่องตัวนี้นะครับเท่าที่รู้นะครับ ขนาดของหัวหมูเท่ากันคับใส่ได้เลยรวมทั้งชุดคลัชต์ดว้ยคับ เรื่องปั้มเท่ากันกับ 2800 นอกครับถ้าแต่งมาแล้ว(โม)ก็ใส่ได้เลยแต่ถ้ายังก็ใส่เดิมก่อนก็ได้แต่ไม่มันส์ครับหัวฉีดเปลี่ยนเป็น 4m40 เทอร์โบวิ่งมันมากจนอยากเปลี่ยนเกีย+เฟืองท้ายเลยละครับแต่ต้องระวังเรื่องความร้อนกับความแรงด้วยนะครับผมใช้หม้อน้ำ2ใบครับแต่ถ้าเป้นหม้อนำ้ลูกเดียวลองเปลี่ยนใบพัดลมเป็นของ 4JG คู่ตัวก็ช่วยได้นิดนึงครับ สำหรับท่านใดอยากเล่นเครื่องรุ่นนี้แนะนำให้ดูแลเรื่องความร้อนให้ดีครับเพราะรุ่นนี้ฝาเปราะมากครับใช้ไป2ฝาแแล้วครับ แต่ไม่ชอบเวลาติดเครื่องตอนเช้าหรือเวลาจอดหลายวันติดยากครับต้องต่อไฟหัวเผาด้วยครับไม่เหมือนไดเรคติดได้เลยไม่ต้องเผาหัวครับ สำหรับท่านใดใช้เครื่องรุ่นนี้แต่ยังใช้เกจ์วัดความร้อนเดิมติดรถอยู่ผมแนะนำให้ติดเกจ์แยกดีกว่าครับเพราะเกจ์เดิมขึ้นไม่ทันความร้อนจิงคับกว่าจะรู้ว่าร้อนจิงๆก็ไม่ทันแล้วครับแต่รับรองว่าเครื่องตัวนี้แรงดีครับเงียบด้วยไม่รวมเสียงท่อนะครับถ้ายังไงรองใช้กันดูนะครับแล้วได้ผลอย่างไรโพสส์บอกกันบ้างนะครับ
กะลังหาข้อมูลอยู่พอดีตอนนี้ผมใช้Dmaxหัวเดี่ยวเครื่อง4JH13000 พ่อผมเอาไปติดแก็สมาใช้ได้ไม่นานลูกแตกก็เลยไปซื้อเครื่อง4JG3100มาแต่เอาเทอโบเครื่องตัวเก่ามาใส่บูสขึ้นแค่12ปอนวิ่งอืดมากสู่เครื่องเดิมมันไม่ได้ของผมเป็นรถใส่คอกคับ ผมเลยเอาไปทำปั้มที่ ป.เจริญดีเซล บางใหญ่หมดไป4500 เห็นเขาเปลี่ยนวาล์วในปั้มให้ เปลี่ยนสปริง แกนเร่ง แต่ลูกปั้มของมัน11มิล พอเสร็จมาพุ่งขึ้นแต่หมดไวเขาบอกว่ามันเป็นเครื่องกำลัง ควันดำมากๆ ตอนนี้ใช้เฟืองท้ายเดิมเห็นเขาว่า3.9ถ้าผมลงเฟือง3.7ที่ใส่กับเพลาเดิมได้ใช้รุ่นอะไรคับ และมันจะวิ่งดีขึ้นรึเปล่ากลัวมันห้อย ถ้าเพิ่มบูสซัก20 ปอน เทอโบมันจะพังรึเปล่าคับอยากให้แรงๆหน่อยคับงบน้อย รบกวนผู้ช่วยบอกหน่อยคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
เครื่อง 3100 ที่ผมกำลังจะลงตอนนี้เป็นเครื่องกี่งไดเร็คครับ ตัวเครื่องเดิม ยกเว้นเปลี่ยนเป็นชุดเฟืองหน้าเครื่องของ 2800 เพื่อเอาไว้ใส่กับปั๊มหมุนซ้ายของเดิมครับ ส่วนจะทำเป็นไดเร็คนั้นต้องขออีกซักพัก ขอลองขับดูก่อน แต่ก็กลัวเรื่องความร้อนเหมือนกัน เห็นเค้าว่ากันว่าชอบไข้ขึ้นสูง และก็ฝาสูบเปราะอ่ะครับ ส่วนเรื่องเทอร์โบผมไม่มีประสบการณ์ครับ กะว่าจะใส่ Holset HX40W ลูกเดิมจากเครื่องเก่า หรือถ้ามีงบเหลือก็จะขึ้น Misubishi TF08 อ่ะครับ แต่อีกใจก็กลัวว่าฝาสูบมันจะไปก่อนวัยอันควรครับ + อ้างถึง ตอบกลับ