Evo3 ลูกสูบกร่อน วาล์วคด เกิดจากสาเหตุใดบ้างคับ ((( รูปมาแล้วคับ ))) ก่อนหน้านี้ขับปกติดีคับ แต่ยังซัดไม่ได้เพราะยังไม่ได้จูนใหม่คับ(เปลี่ยนโบ) แล้วเรื่องมีอยู่ว่า จอดทำเครื่องอยู่ แล้วโดนสายพานมันข้ามร่องคับ มันหย่อนอยู่แล้ว และพอตั้งกลับมาเหมือนเดิมแต่ยังสตาทไม่ติดคับ ต่อมาช่างมันก็ปรับตั้งไฟผมแก่มากกกก เปลี่ยนหัวเทียน ถึงจะสตาทติดคับ แล้วมันก็เอารถผมแอบไปซัดจนน้ำมันพุ่งออกฝาวาล์ว หัวลูกกร่อนเลยคับ ช่างบอกเหตุผลเพราะ ช่างเก่าทำมาไม่ดี(มันอ้าง) พอผมบอกมันว่า เพราะตั้งไฟแก่ล่ะสิลูกสูบถึงกร่อนอ่ะ (น้ำมันก็ไม่ได้ปรับตาม) มันตอบว่า ่่ ไม่เกี่ยวกัน ่่ อึ้งไปเลยคับ ผมเลยอยากมาตั้งกระทู้ถามเส็ดแล้วไปเปิดให้มันดูจังเลยคับ ขอบคุนล่วงหน้าทุกคห.คับ
ไม่มีเสียงแขกเลยคับ เปิดฝาดูสภาพแล้วคับ ไม่มีร่องรอยการแขกวาล์วกะหัวคับ รูปตามมาพรุ่งนี้สายๆคับ หรือไม่ก็ในFbได้เลยคับ [email protected]
ช่างอ้างว่า รถผมวาล์วคดมาตั้งแต่ข้ามร่องแล้ว แต่วันต่อมาหลังจากมันตั้งสายพานเส็ดมันยังแอบเอารถผมไปซัดทั้งที่ยังสดุดๆรอบสูงได้อยู่เลยเลย แล้ววันต่อมามันก็เอาไปซัดอีกจนนมค.ออกฝาแล้วดับไปเลยคับ อยากถามว่า ถ้าวาล์วคดมันจะมีอาการบ่งบอกทันทีเลยไหมคับ
ลูกกร่อนน่าจะมาจาก ไฟแก่ หรือไม่ก็ ส่วนผสมที่บางเกิน ส่วนวาวล์คดน่าจะมาจากการกระโดดข้ามร่องของสายพานหรือตั้งมาร์คไม่ตรงครับ
ผมก้ไม่เคยคดหรอกน้ะครับ แต่คนที่เค้าเคยคด บ้างก้บอกว่าขับๆอยู่กดดับไปแล้วสตาร์ทไม่ติด บ้างก้บอกว่าเครื่องจะสั่นๆ
ลูกซิ่งแน่เลย หัวลูกเนียนๆสวยๆแบบนี้ ยังกร่อน ถ้าลูกดาร์ด คงละลายไปนานแล้ว ว่าแต่ลูกขนาด 85 หรือ 86 มิลครับ
กร่อนตรงวาวล์ไอดี ทุกลูกสูบเลยรึเปล่า ดูจากภาพแล้ววาวล์คดน่าจะเพราะเจอเขกอย่างแรงส่วนผสมบางมากๆ ดูลูกสูบตรงวาวล์ไอเสียมันขาวเลย