ก่อนหน้านี้ขับปกติดีคับ แต่ยังซัดไม่ได้เพราะยังไม่ได้จูนใหม่คับ(เปลี่ยนโบ) แล้วเรื่องมีอยู่ว่า จอดทำเครื่องอยู่ แล้วโดนสายพานมันข้ามร่องคับ มันหย่อนอยู่แล้ว และพอตั้งกลับมาเหมือนเดิมแต่ยังสตาทไม่ติดคับ ต่อมาช่างมันก็ปรับตั้งไฟผมแก่มากกกก เปลี่ยนหัวเทียน ถึงจะสตาทติดคับ แล้วมันก็เอารถผมแอบไปซัดจนน้ำมันพุ่งออกฝาวาล์ว หัวลูกกร่อนเลยคับ ช่างบอกเหตุผลเพราะ ช่างเก่าทำมาไม่ดี(มันอ้าง):cry: พอผมบอกมันว่า เพราะตั้งไฟแก่ล่ะสิลูกสูบถึงกร่อนอ่ะ (น้ำมันก็ไม่ได้ปรับตาม) มันตอบว่า ่่ ไม่เกี่ยวกัน ่่ อึ้งไปเลยคับ ผมเลยอยากมาตั้งกระทู้ถามเส็ดแล้วไปเปิดให้มันดูจังเลยคับ ขอบคุนล่วงหน้าทุกคห.คับ
ไม่เห็นสภาพหัวลูกสูบ และ แหวน คงตอบได้ลำบากครับ เบื้องต้น 1. ลูกแตกบริเวณขอบหัวลูกสูบเพราะน้ำมันบาง ส่วนมากต้องเป็นสีขาวเพราะความร้อนบริเวณที่เป็นปัญหา และมักเสียหายมากบริเวณฝั่งไอดี และมักเป็นที่สูบ4มากกว่าสูบอื่นๆ 2. ส่วนวาวล์คด หรือ Unbalance ไม่สามารถดูออกด้วยตาเปล่าครับ ต้องส่งไปตรวจสอบด้วยเครื่องถ่วงBalanceครับ