ตอนนี้ผมใช้ EK ปี 96 ครับ เครื่อง B20B เกีย auto อาการของเกียมีดังนี้ครับ 1.เวลาจะเร่งแซงรอบเครื่องยนต์ส่วนมากจะขึ้นอย่างเดียวเลย ส่วนความเร็วคงที่ เหมือนเกียแบบธรรมดาที่กดครัชเพื่อเบิ้ลคันเร่งประมาณนั้นครับ 2.ไม่ก่อนก็เป็นแต่ไม่บ่อยขนาดนี้ ยิ่งเมื่อวานนี้เป็นจนรับไม่ได้เลยครับ 3.แถวๆใต้ท้องรถบริเวณเกียมีน้ำมันเยิ้มๆออกมา แต่ไม่ทราบว่ามาจากตรงไหนเพราะสกปรกเท่ากันหมด ปล.ขอบคุณครับ
ของผมก็เป็น เป็นมาหลายเดือนแล้วครับ ไม่รู้เป็นจุดอ่อนของเกียร์ b20 หรือป่าวนะครับ อยากถามต่อว่าb20b เกียร์ออโต้สามารถใส่กับ เกียร์ออโต้ของ b16, b18 ได้ป่าวครับ
ลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูก่อนนะครับ ว่ามีอยู่หรือไม่ และน้อยไปป่าว วัดตอนติดเครื่องเดินเบา และเครื่องร้อนนะครับ ต้องอยู่ไม่ต่ำกว่า ขีดล่างของ นะ นะครับ ถ้าต่ำกว่านั้น มีความเป็นไปได้ว่า น้ำมันน้อนเกินไปทำให้สร้างแรงดันในระบบไม่พอครับ
น่าจะได้นะครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 03:49:28 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 03:49:13 ---------- น่าจะได้นะครับ
เกียร์ AUTO B20Bขับสอง 96/98 มี2รุ่น - แบบ 4 โซลินอลย์ (ORTHIA) ใช้ของ B18C(ฝาดำ) B16A เลข 58-59-60-61 แทนได้ "แต่" อัตราทดในแต่ละเกียร์และ เฟืองท้าย ไม่เหมือนกัน ต่างกันยังไงหาข้อมูลตามเวปนอกดูคับ(จำไม่ได้และ) - แบบ 6 โซลินอล์ย (CRV 2W) ใช้ แทน ตัว 4โซลินอลย์ ไม่ได้คับ นอกจากเอา ECU ของมันมาใช้ด้วย เกียร์ AUTO B20B ตัว 99/00 (ไม่มีสายคิกดาวด) เป็นแบบ 5 โซลินอลย์ ใช้ ของ B18B ทดแทนได้คับ อัตราทด ต่างกันนิดหน่อย หรือ เอาตัว 96-98 มาใช้ก็ได้ แก้ไขนิดหน่อย ต้อง อาศัยกึ่นช่างคับ อยากให้เกียร์ ออโต้ อยู่กับเรานานๆ ขยันเปลี่ยน นม.เกียร์ บ่อยๆ คับ แนะนำ เปลี่ยน พร้อมกับ นม.เครื่อง ไปเลยคับ และที่สำคัญ ใช้เกรด ดีๆ หน่อยคับ
เช็คน้ำมันเกียร์เลยครับ ผมก็เคยเป็น น้ำมันเกียร์พร่องจริงๆ , เช็คจุดรั่วของน้ำมันด้วยนะครับ ยังไงก็ต้องหาให้เจอแระต้องแก้ไขครับ ไม่แน่ใจใช่รั่วยางคันเกียร์รึปล่าว ? ถ้าขับใช้งานปรกติ เกียร์ไม่น่าจะพังง่ายๆหรอกนะครับ ครัชด้วย ถ้าไม่ขับแบบ กระทืบบ่อยๆ ลากเกียร์ (N) แล้วใส่ (D) เนี่ย ตัวทําเกียร์พังเลย ยังไงก็ค่อยเช็คไปเป็นขั้นตอนไปนะครับ ไม่อยากจะให้เสียเงินเยอะ