SR16VVL กะ SR20DE ตัวไหนมันจี๊ดกว่ากันคับ ราคาใกล้ๆ กันเลย เห็นมีกระทูหนึ่งบอกว่าSR16 พร้อมวางจบที่ 30000 บาท ที่อู่ไหนครับ? ถ้า เป็นSR20 จะถูกกว่าแล้วจี๊ดกว่าไหม? กรุณาตอบด้วยเครื่องผมระเบิดแล้ว !!!!! ขอบคุนครับ:cry::cry::cry:
เท่าที่ใช้ sr2de อยู่ ผมว่ามันก็แรงอยู่นะ มาไวดี sr16 มะรู้เหมือนกันนะ เห็นใครบอกว่า มันที่รอบสูงๆๆ sr20de รอบต่ำก็มันได้ คราบบ
ความคิดผมนะ เครื่องสองตัวนี้ มันก็ต่างกันอ่ะ แค่ ซีซี มันก็บอกได้แล้ว... ผมว่ามันเทียบกันไม่ได้อ่ะ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซะมากกว่าของผู้ใช้ซะมากกว่า ถ้าเป็นผม ผมเลือก SR20DE เกียร์ธรรมดาเนี่ยล่ะ ไม่ได้ว่า ว่า16VE มันไม่ดีนะ แค่ผมชอบ 20 มากกว่าเท่านั้นเอง... แล้วอีกอย่าง เห็นมาหลายๆคน บอกว่าตัวโน้นตัวนี้ มาดี มาไว แรงเหลือเกิน ก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะได้ซักเท่าไหร่ เพราะความต้องการของแต่ละคนมันก็ไม่เท่ากัน เท่านี้ล่ะคับ... ผมขับแค่ 140 มาช้ามาเร็ว ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า เสี๊ยว เสียว ชิหายเร๊ยยยย...
เพื่อนผมใช้ 16VVL ก็วิ่งดีนะ ขับสนุกในรอบสูง เวลา VVL เปิดเสียงดุดี แต่คนเล่นน้อยหาอะไหล่ยาก วิ่งอยู่ 15 ปลายๆ ถึง 16 ต้น
พี่ติ่ง ไม่รู้จิงหรอ จะไปวางที่อู่พี่นะเนี่ยตัดสินใจแล้วกำลังวิ่งหาเงินอยู่อ่ะดิคับ ทีนี้ราคาพร้อมจบ SR20DE นี่มันอยู่เท่าไรพี่ +วาง+ไวร์ริ่ง แบบจบ ๆ นะ และกี่วัน ของฝากอีกคำถาม ชาว ST เชียร์อะไรกันคับ SR16VVL หรือ SR20DE (เกียร์ธรรมดาทั้งคู่)
ขออนุญาตินะครับพี่ติ่ง อิอิ ผมว่า SR16VE กะ SR 20 DE มันคนละฟิลลิ่งกันอ่ะครับ 16 นี่รอบต้นๆจะหายหน่อย ถ้าอยู่ในรถหนักๆ น่าจะห้อยนิดๆได้ แต่รอบสูงนี่มันส์ใช้ได้เลยหล่ะ ลากไป7000 ก่ารอบได้ เสียงนี่หวานมากก ให้อารมณ์แบบมันส์ๆ เปิดฝาเครื่องมาสีสันได้ใจจริงๆ ผมยังชอบเลย แต่SR20 แรงบิดมันมารอบกลางๆ ขับในเมืองจะสบายหน่อยนะผมว่า แต่รอบไม่สูงเหมือนVE เสียงก็ไม่แปรดๆเลยอ่า ไม่โหดเลย แต่ก็ใช้งานง่ายครับ ถ้าวางในบอดี้ หนักนิดนึง ผมว่า SR20 จะรุ่งก่า อะไหล่หาง่าย ถ้าจะถามว่า ตัวไหนวิ่งกว่า ระหว่าง 16VE กะ 20DE ตอบยากครับ อย่าเอาตัวเลขแรงม้ามาเป็นหลัก ต้องดูว่าตัวไหนสมบูรณ์กว่า เซทช่วงล่างได้ดีกว่า คันนั้น ก็มี ภาษีดีก่า เครื่องSR20 DE U12 เลย ฝาแดงร่องหัวเทียนสีดำ140 ม้า ปีเก่าๆ 92 วิ่งสนามได้อยู่ 16.1-.2 RT อีกคันก็เพื่อนผม SR20VVL 190 ม้า ช่วงล่านแตนๆเลย วิ่งอยู่ 16.7 - 17.0 เลย โดนข้างบน รับประทานไป รถผมก็ อยู่แถวๆ 15.5-.8 SR20DE ตัว Primera แต่ละคันนี่ แรงม้าคนละอย่างเลยถ้าจะดูที่ตัวเลขแรงม้า แต่เวลา กลับดี หรือไม่ดี อยู่ที่คนขับ กะระบบส่งกำลังทั้งหลาย ว่าจะเอาม้าลงพื้นได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยอ๊ะเป่า ที่กล่างข้างต้น คือเวลาในรถ บอดีBB ทั้งหมดนะครับ อยู่ที่ต่างความต้องการของคนครับ บางคนซื้อเพราะชอบ เทคโนโลยี บางคนชอบ เพราะหาอะไหล่ง่าย ขับสบายๆ ถามใจตัวเองครับ ว่าต้องการแบบไหน ที่ไม่ต้องลำบากตังค์ในกระเป๋า เหลือเงินเก็บไว้ใช้ จะดีที่สุดครับ ขอให้สนุกกะการทำรถนะครับ อิอิ แต่ใจผมตอนนี้อ่ะ เครื่องอ่ะ SR20 แต่ขอ ฝา SR16 ได้มะ อยากได้ๆ สีสวยๆ
SR 16 VE จี๊ดรอบปลายถ้าชอบขับรอบสูงๆก็สนุกดีคับ แต่แรงบิดก็แค่เครื่องพันหกถ้าจะไปเทียบกับแรงบิดเครื่องสองพันคงจะเทียบกันไม่ได้ แต่SR16VEอะไหล่ซ่อมบำรุงหายากหน่อยคับไม่เหมือนSR20DE SR20DEความคิดผมแต่ผมไม่เคยลองขับหรือนั่งนะคับแรงบิดคงจะมาตั้งแต่รอบต่ำๆตามประสาเครื่องความจุมากๆน่าจะขับสนุกกว่าถ้าคนใช้ต้องการแรงดึงเยอะๆ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนิสัยคนที่จะวางคับลองคิดดูว่าตัวเองชอบความรู้สึกในการขับแบบไหนดึงดีตั้งแต่รอบต่ำหรือชอบใช้รอบเครื่องสูงๆ) ส่วนตัวผมเองชอบที่เวลาวาล์วมันเปิดคับรู้สึกสดชื่นดี อิอิ(ดีทั้งสองตัวแหละคับเลือกเอาครับ)
ฝา ฟ้า SR16 VE เห็นอยู่ ซอยแรก ร้านแรก ทางเข้าติดบางนา ข้างขวา น่ะครับ อยู่ใน ๆ หน่อย แขวนไว้ น้องชาย เคยถามราคา กะให้พี่มันใส่ ตอนวาง DET เห็นบอก 2000 ก่า ๆ แพงใช้ได้
งี้ ก็ ครบ คู่ คลอง 5 สนามหน้า มากันอย่าให้ ขาดตกบกพร่อง น่ะ เดี่ยวผม ประกบ คู่ให้ อิอิ หรือจะลงชื่อ ดูเช่ง กันก่อน อิอิ 20DE 1................. 2................. 16VE 1................. 2................. + อ้างถึง ตอบกลับ