คือถ้าว่าเครื่องเดิมก็ SR20DE ใช่มั่ยครับ คืออยากรู้ว่าถ้าวาง SR 20 DET พวกที่มีเทอร์โบมันจะวางได้เลยมั้ยครับ รถมันจะเอาอยู่มัยครับ คือแค่เครื่องเดิมก็รู้สึกว่ารถจะร่อนมากเลย หรือต้องทำช่วงล่างด้วย แล้วถ้าวางทีมีโบราคาต่างกันมากมัย รถผมติดแก๊สอยู่ พอดีเป็นรถพ่อเลยไม่มีความรู้เลย รถอยู่อู่แล้วครับกำลังจะวางแต่ยังไม่ได้เลือกเครื่อง ขอคำแนะนำด่วนด้วยครับ ขอบคุณครับ
อิอิ ตอบข้อถามเป็นข้อๆ นะครับ - Bluebird Tri S (SSS) หรือชื่อทาง technic เรียกว่า U13 ตัว Top สุดจะมีเครื่อง turbo รหัส SR20DET วางอยู่ครับ (เป็น AWD นะ All wheel drive) ถ้าได้เครื่อง U13 turbo มา ก็วางได้เลยครับ ตำแหน่งแท่นต่างๆ เหมือนกัน ต่างขนาดแท่นนิดหน่อย ที่ต้องคิดคือเกียร์ จะทำอย่างไร เพราะเกียร์ติดเครื่องมาเป็น ขับ 4 AWD ซึ่งใช้กับรถขับ 2 ในบ้านเราไม่ได้ ส่วนถ้าได้เครื่องจากรถรุ่นอื่น ที่ไม่ใช่ U13 มา ก็ต้องปรับแต่งแท่นเครื่องกันอ่ะครับ - การเอาอยู่ หรือไม่ของคุณ น่าจะเป็นเรื่องของช่วงล่าง ณ.ปัจจุบัน ไม่ได้ถูกปรับแต่งดูแลรักษาให้ดีมากกว่าครับ น่าจะมีชิ้นส่วนของช่วงล่างแตกหักเสียหายไปพอควร ด้วยลักษณะการ design ช่วงล่างของ U13 แล้ว มี เสถียรภาพ และการเกาะถนนมากกว่า U12 อยู่มากพอควรครับ ถ้าของอยู่ในสภาพดี การร่อน คงจะไม่บังเกิดครับ - เครื่อง Turbo จะแพงกว่าเครื่อง NA โดยเฉลี่ย 10000-15000 บาท ครับ ส่วนค่าแรงการวางเครื่อง Turbo ก็จะแพงกว่า NA ประมาณ 5000-8000 บาทครับ ........ อ้อ....... อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ ของการวางเครื่อง Turbo ก็จะแพงกว่า NA อีกเกือบ 10000 ครับ คร่าวๆ ง่ายๆ เครื่องพร้อมวาง SR20DE อยู่ที่ 35000-45000 ส่วน SR20DET อยู่ที่ 50000-70000 ครับ...... - การเลือกเครื่องรถยนต์มาใช้งาน สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ 1. เงินระยะสั้น และ เงินระยะยาว ใช่ว่ามีสตางค์พอวางเครื่อง แต่ไม่มีสตางค์ซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ที่แพง ก็ใช่ว่าจะอยู่กับคุณได้นาน....... ใช่ว่ามีเงินวางเครื่องเป็น 100000 วางเสร็จ ตังค์หมด แล้วพอเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็ใช้น้ำมันเครื่องกระหลั่ว พอจะเปลี่ยนผ้าเบรค ก็ใช้ผ้าเบรคหลัก 100 เพราะไม่มีตังค์ ชีวิตคุณจะไม่เป็นสุขอ่ะครับ 2. ดูการใช้งาน 50% ของคุณเป็นหลัก ใช้งานทั่วไป ขับไกล ขี้เกียจบำรุงรักษามาก ก็ใช้เครื่อง NA พอครับ หรือ ประเภทขึ้นรถได้เป็นซัดกระจาย แข่งขันเป็นนิจสิน หรือได้ยินเสียงท่อไอเสียรถข้างๆ แล้วอุปทานว่าเค้าท้าแข่ง ก็จัด SR20DET ไว้เลยครับ............. อิอิ อันนี้เป็นคำพูดเพ้อเจ้อ / idea ผมคนเดียวนะ ลองดูท่านอื่นมา comment ต่อแล้วกันนะครับ........
ครับขอบคุณมากครับได้ข้อคิด 1.อาจจะลง SE20DE ไปก่อนแล้วก็ทำช่วงล่างให้ดี แล้วถ้าขับไปนานๆแล้วรุ้สึกเท้าหนักกว่าเดิมขับไม่มันค่อยยกเครื่องขายแล้วลง SR20DET ก็ยังได้ใช่มัยครับ 2.รถผมติดแก๊สจะลงตัวใหนก็คงเหมื่อนกันใช่มัยครับ 3.มีอูแนะนำกันมั้ยครับ ฝากเนื้อฝากตัวเลยแล้วกันครับ ผมอยู่แถวโลตัสบางใหญ่ครับ
1. เกียร์เดิม ถ้าสภาพดี สามารถใช้กับ SR20DE ตัวใหม่(ที่เหมือนตัวเดิม)ได้ แต่ ถ้ายก SR20DET ลงไปเมื่อไหร่ เกียร์เดิมพังแน่นอนครับ........... 2. เรื่อง Gas ระหว่างเครื่อง ธรรมดากับ turbo ระบบจะไม่เหมือนกันนะครับ เพราะ เครื่อง Turbo จะต้องการ Gas มากกว่าเครื่อง NA อยู่พอควร ครับ