คือเครื่องSR20DETเนี่ยครับต้องมีเกสวัดอะไรบ้างครับแล้วต้องใช้เซนเซอร์อย่างไบบไหนครับ........งบกวนราคาคร่าวๆๆๆๆด้วยครับรบกวนจริงๆครับอยากได้ความรู้ไว้ตัดสินใจครับ....เพราะรุ้ไม่ค่อยเยอะครับ
Water Temp วัดความร้อนน้ำ Oil Temp วัดความร้อนน้ำมันเครื่อง Turbo/Boost หลัก ๆ 3 ตัวนี้ก่อน ถ้าเหลือๆ ก็จัดชุดใหญ่ Oil Press วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง FUEL PRESS วันแรงดันน้ำมันเบนซิน
ขอเสริมพี่ B-2เพิ่มเติมครับ (ขออนุญาตนะคร๊าบบบบบบบบบบบ) วัดรอบอีกตัวหนึ่งด้วยครับหลักๆ ส่วนยี่ห้ออันนี้ก็แล้วแต่ชอบ แต่ถ้าให้แนะนำ ผมว่าก็3ยี่ห้อครับที่น่าใช้ - Auto Meter อันนี้เป็นของเมกาครับ ของแท้อ่นะ ราคาก็ตัวละสามพันกว่าๆได้มั๊ง ตัว2.5นิ้วน่ะครับ - Defi อันนี้ถ้าเป็นของแท้ ต้องของญี่ปุ่นเท่านั้นนะครับ ราคาก็ไปดูใน S9 ครับ - Shadow อันนี้ก็น่าใช้ครับ ราคาก็สองพันกลางๆขึ้นไป หรือไม่ก็พวก HKS , Apexi พวกนี้ก็น่าสนครับ * ปล. Auto Meter จะใช้หน่วยวัดส่วนมากเป็นฝั่งบ้านเขานะครับ ส่วนดิฟฟี่กับชาโดว์ อันนี้จะเป็นหน่วยวัดที่บ้านเราชอบใช้ ส่วนเซนเซอร์ก็ส่วนมากมีมาให้ในกล่องครบๆแล้ว ถ้าซื้อมือ1 ก็เลือซื้อได้ตามกำลังทรัพย์และความชอบนะครับ ** อันนี้แถม ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ถ้าให้ผมจัดให้(ขอถือโอกาสซะเลย) ผมขอจัดให้แบบเต็มชุดไปเลยนะครับ Extreme Set อิอิ เขียนถูกป่าวหว่า...... - Rpm. - Boost / Turbo - Water temp - Oil temp - Oil press - Fuel press - Exhaust temp - A/F ratio - Volt อันนี้แล้วแต่นะครับ ถ้าในรถมีพวกเครื่องเสียง พรีแอม กับแอมป์ ที่กินไฟเยอะๆ หรือว่าของเล่นอื่นๆเช่นพวกไฟเสริม หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับระบบไฟ มีเกจจ์ตัวนี้ไว้ก็ดีครับ *** สุดท้ายนี้ อ่านการตอบกระทู้ของผมอย่างมีสติ รู้ตัวเอง ลงมือทำอย่างพอเพียง และเพียงพอนะครับ อย่าตามผมมาก เพราะโผมมันคนบร๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา อิอิ
ถ้าเครื่องเดิมๆ วัดบูสก็พอครับ หรือจะเพิ่ม วัดแรงดันน้ำมันเครื่องอีกตัวก็ได้ครับ ไม่รกคอนโซล ที่เหลือ ก็ตามความชอบและเงินในกระเป๋าครับมีไว้ก็ดี ไม่เสียหาย เวลาเครื่องมีปัญหา มันจะช่วยวิเคราะห์อาการรถได้ง่ายขึ้น แก้ไขได้ทันการณ์ครับ แต่ถ้ามีการโมดิฟายเครื่องขึ้นมา จำเป็นมากๆครับ แต่ถ้าเครื่องเดิมๆ คงไม่จำเป็นมากนัก นานาจิตตังครับ (แต่ใส่แล้ว มันหล่อครับ อิอิ) ส่วนเซ็นเซอร์ ถ้าเป็นวัดบูส ควรจะใช้แบบแมคคานิค หรือ แบบที่ใช้ท่อลมแวคคั่มต่อมาจากท่อร่วมไอดี เพราะราคาไม่แพง ทนทาน และแม่นยำครับ ถ้าเป็นพวกเซ็นเซอร์ของเหลว ควรใช้แบบดิจิตอลเซ็นเซอร์ครับ เพราะ ติดตั้งง่าย ปลอดภัย ส่วนยี่ห้อ ก็ตามกำลังทรัพย์ครับ ข้อมูลเพิ่มเติมครับ http://racingweb.net/forum/showthre...-ทำหน้าที่และมีประโยขน์อะไรกันบ้างสาระนำมาฝาก
oil press ฝั่งเซนเซอร์ที่ไหนอะคับ สอบถามหน่อยคับ ผมเอาไปไว้ตงกรอง น้ำมันเครื่อง หา อะเดบเตอร์ ไม่ได้เลยอะคับ
จัดไปเลยครับ 6 ตัว เอาสวยไม่แพงก็ x-line หน้าขาวไฟส้มอะครับ สวยดูดีมีชาติตระกูล ราคาไม่เกิน 15000 ถือว่าถูกมากครับ ค่าติดตั้งพี่เลียดคิด 200/ ตัวอะครับ หรือถ้าจะแหล่มเลยก็ defi อะครับ ราคาลองถามพี่เป้ดูครับ แนะนำติดไปเลย 6 ตัวช่วยได้เยอะนะครับ จิงๆนะ
ตอบ มันทำได้2แบบครับ คือแบบแรก เอาเข้าที่สัญญาณไฟเตือนน้ำมันเครื่องที่อยู่หลังปั๊มมันเครื่องออกแล้วเสียบเซนเซอร์ของตัวเกจจ์เข้าไป วิธีนี้จะทำให้สัญาณไฟเตือนน้ำมันเครื่องใช้ไม่ได้ เพราะเราเอาของใหม่ไปเสียบแล้ว แต่ถ้าอยากใช้ด้วยก็ต้องหาทองเหลืองสามทางมาต่อเอาครับ กรณีแรกใช้ในกรณีที่เราไม่มีอแดปเตอร์กรองมันเครื่องครับ ส่วนวิธีที่สองก็คือซื้ออแดปเตอร์ต่อที่กรอน้ำมันเครื่องเลยครับ ตรงที่อแดปเตอร์มันจะมีรูให้เสียบอยู่ครับ เสียบโช๊ะ ต่อสายปั๊ป ใช้ได้ทันทีเลยครับ โดยส่วนตัวผมแนะนำวิธีที่สองครับ โชคดีครับ *ปล. ผมก็ฟังช่างบอกมาอีกทีนึง ผิดถูกขออภัยด้วยครับ อย่าตามผมมาก โผมมานคนบร๊าาาาาาาาาาาาาาาาาา คริคริ
adapter สะดวกกว่าเยอะครับมีทั้ง temp และ press ราคาไม่เเรงมีตั้งเเต่ หลักร้อย ยัน หลักพัน ปลใกระทู้ข้างบนไม่เเนะนำให้ดึงสัณญาณจากปั้มน้ำมันเครื่องออกครับเนื่องจากรถบางรุ่นใช้สัญญาณ ทำงานร่วมกับกล่องECUกล่องจะฟ้องว่าระบบหล่อลื่นบกพร่องครับ หรือ ส่วนเอาเซ็นเซอร์ตัวเกจ์ใหม่ฝังเเทนไม่เเนะนำครับ เจอของเพี้ยนๆ การอ่านค่า ผิดเพี้ยนจากเดิมเยอะครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 18:42:56 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 18:42:07 ---------- ใส่เครื่องตัวไหน?ครับ ลองโทรมาสอบถามได้ยินดีครับ080 0821717
คุณ God Army ครับ คือของผมใส่กับบี11ครับ ช่างที่ร้านไดนาโมต่อให้โดยใช้วิธีแรกที่บอกไปครับ ถ้างั้นผมควรใช้วิธีที่สองแบบที่บอกไปใช่ไหมครับ รบกวนพี่แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
อิอิ ผมขอ Share idea ของตัวผมเองนิดนึงนะครับ ถ้าพื้นฐานของระบบ Monitoring ของเครื่องยนต์ของรถเดิมคุณดีอยู่แล้ว......... แนะนำให้คุณติด Guage วัดเพิ่มในสิ่งที่ของเดิมคุณไม่มี ไล่ความสำคัญตามนี้นะครับ (สำหรับเครื่อง Turbo Standard โรงงาน) 1. อุณหภูมิน้ำ/เครื่องยนต์ 2. แรงดันน้ำมันเบนซิน 3. แรงดัน Turbo 4. อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง/แรงดันน้ำมันเครื่อง 5. อุณหภูมิไอเสีย ุ6. อัตราส่วนผสมอากาศ/อากาศ 7. แรงดันไอเสีย 1-4 เป็นเรื่องจำเป็นต้องรู้ต้องดู........... ไม่รู้ไม่ดู "พัง" ครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ต้องมีทั้งหมดนะครับ ย้ำ เพราะเครื่องคุณเป็นเครื่อง Standard ที่โรงงานเค้า Set limit ของเครื่องไว้ไม่เกินจุดที่จะเสียหายได้ แต่มีแล้ว ดีกว่าไม่มี Sensor ที่ใช้สำหรับของเหลว ควรใช้ Sensor ที่เป็นระบบ Sensor ไฟฟ้านะครับ ถ้าเป็น Sensor Mechanic ที่ต้องมีการต่อท่อเข้ามาที่ตัว Guage โดยตรง ถ้าเกิดมีปัญหา เรื่องท่อทางรั่ว มันจะเลอะเทอะ....... อ้อ........ ข้อคิดเรื่อง Guage อีกอย่าง คือ เรื่องราคา VS ความเที่ยงตรงแม่นยำ และอายุ นะครับ ของถูกและดี มีอยู่บ้าง แต่ไม่มาก ครับ.......... ส่วนของดีๆ แพงแน่นอนครับ....... ขอให้สนุกกับการตกแต่งรถนะครับ...... ฟิ้วววววววววว
อิอิ ขอเพิ่มอีกอย่างนะครับ............ ถ้ามีกำลังกายกำลังทรัพย์ ขอให้ติด Gauge วัดแบบที่มีระบบ Warning เตือนนะครับ เพราะการติด Guage หลายๆ ตัว หรือตัวเดียว ก็แล้วแต่ คุณไม่ได้มองมันตลอดเวลา ละสายแป๊ปเดียว มันอาจจะเลยจุดปลอดภัยไปแล้ว ใช้ Meter ที่มี Warning จะดีที่สุด เพราะมันจะเตือนคุณก่อนวายวอด.... ครับ....... อิอิ ฟิ้ววววววววววว ไปล่ะ
อ่า ถูกๆ ไม่มีทางมองครบครับ จะมองก็อีตอนที่มันเเหกปากร้องเตือนนี่เเหล่ะ ว่ามันร้องจากตัวไหนเพราะอะไร? ตั้งเเต่ใส่มาไม่เคยมองเลยเวขาขับรถ เผลอมองทีไร พาลจะมิดเอาทุกครั้งอ่ะ ฟริ้ววววววววววววววววววววววววววววว
เข้ามายืนยันว่า ไม่มีโอกาสพังสูง ไม่เจอกับตัวไม่เชื่อครับ... โดนมากะตัวเองสองรอบ คิดแล้วเศร้า... เห้อ...
อิๆ อย่างน้อยก็ช่วยให้แก้ปัญหาเวลาพังได้ถูกจุดขึ้นหน่อย ผมคิดว่านะครับ กันไว้ดีกว่าแก้อะครับ ของผมเคยเห็นประโยชน์ของ fuel press oil press boost water temp ชัดเจนมากครับ ไม่งั้นพังไปและ 555+ warning นี้เยี่ยมสุดเลยครับ กันเหนียว
ตามความชอบ เเละ กำลังทรัพย์ ครับเกจ์พวกนี้จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อผู้ใช้เข้าใจการเเสดงค่าการใช้งานไม่ใช่ว่าใส่ตามๆหรือเอาหล่ออย่างเดียวครับ