ส่วนใหญ่ รถNA จะเห็นใช้ อีมาเนจ หรือไม่ก้อ F-CON V PRO กันไปเลย ไม่ค่อยเห็นมีคนใช้ FC อ่ะคับ จิงๆ มันก้อ ใช้จูนได้ไหม๊คับ (งบมีอยู่หมื่นกลาง-ปลายอ่ะคับ) จะเล่น V-PRO ก้อเกินเอื้อมไป ส่วนอีมาเนจ เคยลองมาแล้ว ไม่ ประทับใจอ่ะคับ ใครเคยใช้ FC กะรถ NA ช่วยแนะนำด้วยคับ ..ปล.ทำไมไม่มีคนทำกล่องดันราง แบบดีเซล ให้ใช้กะเบนซิน ได้มั่งอ่ะ (อันนี้ผมไม่รู้รายละเอียดทางเทคนิคอ่ะคับ) เห็นกระบะสมัยนี้อิจฉา จิง มีตังค์หมื่นกว่าบาท ก้อแรงแล้ว
power fc เป็นกล่องที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องต่อเครื่องครับ เช่น power fc ที่ใช้กับ B18 ก็ไม่สามารถจูนเครื่องตัวอื่นได้ครับ เลยไม่นิยมในไทยครับ
จูนได้สิครับ Power FC ต้องใช้กล่องตรงรุ่นครับ รุ่นใครรุ่นมัน หายากขายยาก มันดีที่ไม่ต้องวายสาย จิ้มสตาร์ทได้เลย ความละเอียดจำไม่ได้ แต่จำได้ว่าละเอียดน้อยกว่าพวกV-pro แล้วก็ไม่ค่อยมีลูกเล่น จะมีบางฟังชั่นก็ในตัวproรึยังไงนี่ล่ะ ส่วนเรื่องดันราง ผมไม่รู้มันทำงานยังไงไม่เคยเห็น รู้แค่ว่าดีเซลแรงดันมันสูง ยิ่งพวกคอมมอนเรล ยิ่งสูงมาก เพราะต้องฉีดเป็นหมอกละเอียดเข้าห้องเผาใหม้เลย กำลังอัดก็สูง ยิ่งร้อนยิ่งแรง ค่อนข้างจะต่างกับเบนซิน
ถ้าจำไม่ผิดนะคับ Power FC ความละเอียด 20x20 E-manage ความละเอียด 16x16 F-Con V Pro ความละเอียด 16x32 สำหรับกล่องเงิน ส่วน กล่องทอง 32x32 ส่วนตัวคิดว่าสำหรับ NA ที่โมไม่มาก E-manage ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ขึ้นอยู่กับคนจูนมากกว่า ถ้ารถพร้อม คนจูนดี ยังไงก็แรง คับ + อ้างถึง ตอบกลับ