รักหรอก จึงบอกให้ . . 555+ เอาอีกแระ น้องจักร . . . จิง ๆ แล้วการถามมากมันก้อทำให้ข้อมูลไขว่เขว้ได้เหมือนกันนะ ก้อคิดง่าย ๆ คับ ว่า 20G / 25G โข่งใบหลัง จะใหญ่กว่ากัน ตามไซด์ ส่วนเรื่องใบหน้าไม่ต้องไปคิดรัยมาก เหมือนกัน . . 20G ต้นจิ๊ด ปลายแผว่หน่อย แต่ก้อใช่ว่าจะไม่แรงนะ ถ้ามีแคมเข้าไปช่วยด้วย เรื่องสับเกียร์ไม่ทันกะรอบเครื่อง เจอแน่ ๆ 25G ต้นจี๊ด ปลายจี๊ด ควรที่ต้องมีไส้ในซิ่งแล้ว มีระบบการหล่อลื่น และระบายความร้อนที่ดี แค๊งซิ่ง+ออย ไม่งั้นอาจไส้แตก หากเราเผลอใจไปเล่นรอบปลาย แช่ยาว . . แต่ 2 ตัวนี้มันใกล้เคียงกันจิง ๆ เจอจูนเนอร์ดี ๆ กับกล่องฉลาด ๆ ไม่หนีกันนะคับ แต่สิ่งที่ไม่เท่ากันคือต้นทุนการทำและค่าของ ส่วนจะชอบแบบไหนนั้น พูดไปคนใช้ก้อยังไม่เห็นภาพ ตราบใดที่ยังไม่ใช้จิง ดูกระเป๋าของเราแล้วก้อคอยมาดูของ ทำให้มันเสร็จ ๆ ไปก่อน แล้วขับให้ระเบิดเถิดเทิงไปเลย รถ 3-4 ร้อยม้า คนขับต้อง 5-6 ร้อยม้า ทำได้อย่างที่บอก โดนหลอกบ้าง ไม่หลอกบ้าง เดี๋ยวก้อเก่งและแกร่งไปเอง ทำเสร็จแล้ว ซัดให้หมดไปเลยนะคับ เอาชนะโบมันให้ได้ สุดท้ายจะตรัสรู้ได้ด้วยตัวเอง มาถูกทางแระกับเครื่องSR + โบ 06 ปล. รู้แค่เนี๊ย ที่เหลือรอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริม . . .
ขอบคุณครับน้า ข้อมูลตัว 06-25G มันหายากจัดเลย มีเเต่ 20G ตามเเต่ละคนบอกไม่ตรงกันสักคนเลยครับ สับสน :cry:
ผมว่าเข้าใจผิดไปกันใหญ่แล้วคับ.......... Turbo GReddy ที่ mitsu ทำให้เนี้ย มันมี code การดูอยู่คับ อย่างตัวนี้เลย TD06-20G กับ TD06-25G ตัวชุดแรก TD06XX (SH,L2,S) หมายถึง ขนาดใบหลังคับ (แน้นว่าใบหลังนะคับไม่ใช่โข่ง) ชุดที่2 20G,25G หมายถึงขนานใบหน้าคับ (แน้นว่าใบหน้าอีกที ไม่ใช่โข่งหน้า) ฉะนั้น 2 ตัวที่ถามมา ต่างกันที่ใบหน้าคับ แต่จิงๆ TD06-20G ไม่มีอ่ะคับ จะมี TD06S,SL2,SH-20G ตัว 25G จะเป็น TD06SH-25G คับ ใบ20G = 52.6mm // 68mm ใบ25G = 60.5 // 78mm TD06S-20G ได้ม้า = 300~430 HP // TD06SH-25G ได้ม้า = 500~600 HP ข้อมูลตัวนี้ เป็นของ GReddy นะคับ ก็รู้ๆอยู่ว่า Mitsu ทำให้ มันก็เลยมี code ของ Mitsu เองด้วย.... แล้วบางทีก็มีการโมโข่งใบกันเองใน Turbo mitsu (ยุ่นมันก็โม) ให้มันกลายเป็น Spec เดียวกับ GReddy แล้วจะรู้ได้ไงว่าอะไรเป็นยังไง.... ก็วัดขนาดใบหน้า-หลังเอา แล้วมาเทียบกับตารางคับผม ก็จะรู้ว่าเราอ่ะเป็นอะไรกันแน่ ในกรณี โบ Mitsu นะคับ ถ้า GReddy แท้ก็ตามเพลทนั้นแหละ โข่งหลังไม่ได้ FIX ตามโบนะคับ เราก็เลือกได้ตามปริมาณไอเสียที่ผลิตมาปั่นใบได้..... ว่าแต่ถึงเทียบมาแล้วก็ใช่ว่าจะได้แรงม้าตามที่เคลมไว้นะคับ เพราะลักษณะใบ ใบถี่ไม่ถี่ กวักลม ใบซ้อน มันไม่เหมือนกัน 55+ ตอนนี้ผมมี TD07-10 ลูก1 ใบหน้าเป็น 20G ใบหลังเป็น 07S เอาเข้าไป..... TD07S-20G 55+ ผมมี file เทียบขนาดใบ และโข่งคับ ลองเทียบๆดูแล้วกัน.... แถมอีกนิด
TD06-25G ตัวหน้าธรรมดา กับ Per ต่างกันยังไงอะครับ แล้วใส่กับ SR แคมนี้ควรจะใช้ 264 หรือ 272 ดีครับผม ให้มันเหมาะสมกับ 25G อะครับ โข่งหลังควรใช้เบอร์ 8 หรือ 10 ดีครับ อยากดูตัวอย่าง และ กราฟ แรงบิด กับ แรงม้า SR กับ โบ 06-25G ดันหน่อยฉึกๆ