ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า ผมติดตามข้อมูลใน Club มานานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ post เท่าไร พอดีเห็นว่ามีคนที่สนใจเครื่อง H เกียร์ Trip กันพอสมควร แต่จากปัญหาที่รู้ๆกัน เลยไม่ค่อยมีใครกล้าเล่น พอดีผมมีประสบการณ์มาก็เลยอยาก แชร์ให้เป็นความรู้ และเป็นข้อมูล กัน แต่ข้อมูล อาจไม่ครบบ้างต้องขออภัย จะค่อยๆทะยอยลง ละกัน(กำลังค้นอยู่)
ตอนไปเลือกเครื่องครับ เนื่องจากคันนี้ แฟนขับ ผมขับบ้างบางครั้ง เงื่อนไขเลยต้องเป็นเกียร์ Auto ตอนนั้นดูอยู่ 2 ตัวคือ H22a Trip กับ H23a Trip ฝาฟ้า
จากที่ศึกษาข้อมูลมาเลยตัดสินใจเลือก H22a เนื่องจาก การหาอะไหล่ ภายหลังน่าจะหาได้ง่ายกว่า แรงพอกัน แถมถูกกว่าด้วย เครื่องมาถึงอู่แล้ว ที่สำคัญปลํ๊กต้องถอดมา ห้ามตัด ปัญหาจะน้อย อุปกรณ์ประกอบ คันเกียร์ กล่องเครื่อง เกียร์ หน้าปัด ต้องครบด้วย
ตอนซื้อเครื่อง ไม่มีหน้าปัดมาด้วย ซื้อมาก็ลุ้นเหมือนกัน ว่าจะหาหน้าปัดได้ไหม หาแทบพลิกแผ่นดิน 555 ไม่ขนาดน้านน.... แต่ก็ใกล้เคียง เพราะที่เจอเขาจะจัดเป็นชุดกับเครื่องไป แถมรูปตอนไปดู ฝาฟ้ามาอีกร้านหนึ่ง สภาพเห็นแล้วแทบจะควักเงินซื้อตอนนั้นแลย ยังดีที่ใจแข็ง
หน้าปัดที่ใช้ จะมีไฟ บอกเลขเกียร์ในขณะนั้น ซึ่งจะใช้ในขณะที่เราเลื่อนเกียร์ ไปในตำแหน่ง manual shift ยังหารูปตอนกำลังวางไม่เจอเลย อ่ะ
แต่ตอนวางไม่ได้วางลงแล้วร้อยน็อต ได้เลย เกียร์ Trip มันใหญ่กว่า Auto ธรรมดา เลยต้องมีการการขยายห้องเครื่องบ้าง ส่วนแท่นเกียร์ สร้างขึ้นใหม่ แท่นเครื่องใช้ตัวเดิมได้ โดยเฉพาะตัวหลังที่เป็น ไฮดรอลิค คงไว้เหมือนเดิม
น่าเสียดาย ชุดแร็คใช้ไม่ได้ ต้องใช้ของเดิม ---> เก็บเอาไปขายได้ ส่วนดุม 5 รูเก็บไว้อยากแปลงเป็น 5รูเมื่อไร ค่อยยกออกมาแล้วกัน
ภายในบ้าง หน้าปัดรื้อออกปาย คันเกียร์เปลี่ยนใหม่ เป็น แบบมี manual shift ซะ เปรียบเทียบ ชัดๆ ระหว่างหน้าปัดใหม่ กับหน้าปัดเก่า
ขอถามเป็นข้อๆเลยละกันนะครับ คุณaumech 1เรือนไมล์ของพรีลูดใส่กะโรเวอร์ได้พอดีเลยป่าวครับ 2ค่าใช้จ่ายในการวางเท่าไรหรอคับ แล้วทำที่อู่ไหน 3ระบบครูสคอนโทรล สามารถใช้ได้เหมือนเดิมป่าวคับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะค๊าบ
1 ขนาดใส่กันได้แต่จุดยึดไม่เหมือนกันต้องแปลงเอาครับ 2 Honda house อยู่หลังตึกช้างครับ ค่าใข้จ่ายประมาณ 18000 รวมเปลี่ยนของเหลวทั้งหมดด้วย วายสาย 2 รอบ รอบแรกไม่จบเหมือนกันอ่ะ 3 ครูสคอนโทรลใช้ไม่ได้ ยังไม่ได้แก้ไขเลย