แค่ตอนนี้คิดว่าถึงเวลาว่าอยากจะ (แค่อยากนะครับ) ประกอบเครื่องใหม่กับใครดีครับ เครื่อง 3 ลูก 2 เจ ว่าจะใส่แคม 272 hk ด้วย และ ก็ทำ พวกระบบเกียร์ ด้วย ใครดีน้อ อู่ประจำพอทำได้ แต่กลัว ฝีมือไม่ถึง
ปกติพี่ตุ๋ยแกไม่ค่อยอยากทำลูกเจนะซิดิว แต่ก็เคยทำเมื่อก่อนก็ออกมาผ่านหมดนะ ที่แกไม่ยากรับ เพราะหาโรงกลึงไว้ใจยาก แต่ถ้าจะทำจริงๆเป็นน้องเลิฟแกก็คงทำให้ ลองคุยกับแกก่อน ส่วนคนที่ต้นตำรับลูกเจจริงๆ คงต้องยกให้พี่แก้วครับ แกประกอบให้นะจบแน่ เพราะแกแก้สลักเยื้องศูนย์ได้ด้วย แต่หลังๆแกก็ฝึกให้ลูกน้องประกอบเอง ไม่ได้ลงมือเอง ถ้าไปก็ต้องคุยกับแกก่อนว่าอยากให้พี่แก้วดูเองให้หน่อย เพราะถ้าพี่แก้วทำดิวต้องไม่รีบ เพราะแกไม่ค่อยว่าง ส่วนพี่เล็กก็ทำมาหลายคัน ก็เห็นว่าผ่านหมดนะ
แต่จากประสบการณ์ผมที่ใช้ลูกเจ มาหลายสิบชุด ผมว่าถ้าลูก85เดิมๆ ใส่แคม ก็ไม่มีความแตกต่างกับลูกเจเท่าไรนะ จะมีต่างตรงที่ลูกเจจะรอบช่วงประมาณ 2-4พันรอบ กวาดไวกว่า ส่วนรอบปลายก็ไปวัดกันที่เทอร์โบ ซีซีที่เพิ่มขึ้นนิดเดียวแทบไม่มีผล ถ้าเราบิดแคมเหมาะสม แต่ถ้าเราใส่แคมที่เหมาะกับเทอร์โบ ตั้งแคมดีๆ และจูนดีๆ ผมว่าวิ่งดีกว่าลูกเจคนละเรื่อง ส่วนเรื่อง ตั้งแคม เลือกแคมให้เหมาะกับเทอร์โบ และจูนเอง จบเบ็ดเสร็จในอู่เดียว คงต้องยกให้พี่ตุ๋ยเป็นเบอร์หนึ่งตอนนี้นะ ที่ผมไม่แนะนำลูกเจ เพราะตอนนี้เสื้อสูบสวยๆ หาไม่ได้เลยครับดิว ถ้าโรงกลึงกลึงพลาด ก็จอดยาวเลยนะ
ผมเพิ่งประกอบเครื่องเส็ดครับดิวพอดีรถผมเดิมๆ ผมไปซื้อลูก,ก้าน,ข้อ,ชาร์ฟ 8MR มาแต่ไม่ได้ใช้สนใจก็กริ๊งกร๊างมานะ
ชั่วโมงนี้ประกอบไงก็ไม่ทันครับ เพราะส่วนมากงานเต็ม ต้องนัดชั่วโมงหน้าๆครับ อิอิ (กวนซะและ) ผมก็ว่าลูกเดิมดีแล้วนะครับ ไปหาของ 7-9มาใส่ก็ดีครับ
ป่าวคับ ผมใส่ลูกเจ อยู่แล้วอะครับ ทำใส่กับพี่ญามา 4 5 ปีแล้วครับ เคยรื้อประกอบกับพี่น้อย สายไหมมาที ตอนนั้นชาร์พละลาย แต่เมื่อวาน ตอนกลับจากมีทติ้งมีเสียงแปลก เสียงเมื่อก่อนคุ้นๆ ชาร์พละลาย ก็เลยถามเพื่อๆไว้ ว่ารื้อทั้งที คงรื้อยาวอะครับ เกียร์ก็เริ่ม เข้าแก็กๆ แล้ว ก็เลยลองหาดู แต่พี่แก้วก็น่าสนใจนะครับ ไม่ก็คงทำอู่ประจำ เล็ก service รอเวลาเอารถเข้าไปเช็คก่อนครับ ถ้า เป็นเสียงชาร์พจริงก็รื้อยาว แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ว่ากันใหม่