1. ราคามันชวนให้คิดมากครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับ http://racingweb.net/forum/showthre...าย-น็อตครบ-ลดล้างสต็อค-ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว 2. ผมรอดมาได้เพราะ belt ช่วย บางคนก็ว่า belt ยืดแล้วต้องเปลี่ยน บางคนก็บอกว่าไม่เกี่ยว ผมเลยไม่รู้จะเอายังงัย
อันนี้น่าจะแท้ใช่ใหม ใครรู้ช่วยบอกที ขอบคุณครับ http://racingweb.net/forum/showthre...าทของใหม่มีป้ายบอกอายุการใช้ถึง-2013-รุ่นใหม่
อันนี้ยิ่งถูกไปใหญ่ http://racingweb.net/forum/showthre...-6-จุด-รุ่นใหม่-งานเกรด-A-ราคาพิเศษ-2-xxx-บาท
รายการที่ 2-3 คือของปลอม (คุณภาพของผ้า กับ จุดล็อค ยึด รัด ไม่ปลอดภัย ครับ ใช้ไม่ได้) รายการที่ 1 รายการแรกๆที่ราคาไม่เกิน5000 เป็นของก๊อปเกรดA เรื่องคุณภาพของผ้าและรอยเย็บผมว่ายังไม่ปลอดภัย แต่ความแข็งแรงของตัวล็อคถือว่าใกล้เคียง ปกติของแท้ ราคาต้องเกินหนึ่งหมื่นบาท ถ้าต้องเลือก ผมว่าาประทีปใช้เบลล์แท้มือสองที่ได้ FIA แต่หมดอายุแล้ว แต่สภาพตะเข็บได้ ตัวล็อค และผ้า ยังดีๆอยู่น่าจะดีกว่าพวกเบลล์ก๊อปครับ ประทีปเคยมีประสบการณ์ชนหนักๆในสนามมาแล้ว สามารถตัดสินใจได้เลยว่าประทีปจะฝากชีวิตไว้กับเบลล์อันไหน เบลล์บางอันผ้าบางมาก พอชนแล้วผ้าขาดมาจน สบัดตัดใบหูขาด ก็มีให้เห็นมาแล้ว หมดหล่อกันพอดี ใช้ของแท้ๆผ้าหนาๆดีกว่าครับ ลองดูเบบล์พวกฝั่งอเมริกา เช่น SIMSON ก็ได้ ราคาไม่ถึงหมื่น แต่ตัวล็อคมันจะเป็นตะขอเกี่ยวล็อคยุ่งยากกว่า แต่ปลอดภัยโคตรๆเหมือนกัน
ขอบคุณมากครับ ผมไม่เคยศึกษานี่ดูไม่ออกเลย ตอนนี้รู้แล้วครับ ผมเคยจินตนาการบ่อย ๆ เวลาแข่ง หากเกิดอุบัติเหตุแล้วตัวล๊อคมันถูกแรงเหวี่ยงจนเสียรูป ปลดไม่ได้แล้วไฟใหม้ จะทำงัยดี + อ้างถึง ตอบกลับ