ขออนุญาติตั้งกระทู้นี้เพื่อที่อยากจะทราบว่ายังมีผู้ที่ใช้RTหรือTTหรือที่ยังมีRTหรือTTอยู่ในครอบครองอยู่ประมาณเท่าไหร่ และแนวการแต่งครับ เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่คิดจะปั้นRT&TTครับ เริ่มจากผมเลยนะครับ ผมชื่ออัดครับใช้TT132 1800cc - เครื่องเดิม 3T - เปลี่ยนกระจกมองข้างแนวsport - เปลี่ยนหัวเกียร์แนวsport - เปลี่ยนพวงมาลัยแนวsport - ปลายท่อไอเสียสแตนเลสแบบสวม - ติดสปอตไลท์ข้างหลัง1ดวงใช้เป็นไฟถอย ตกแต่งไฟมุมด้านหน้าด้วยสติกเกอร์สี - ล้อแม๊กขอบ 13 ทั้งหน้าและหลัง มีอ๊อฟนิดนึง อิอิ ปล. กระทู้นี้ถ้าหากไม่เหมาะสมขอให้ท่านประธานลบกระทู้นี้ได้เลยนะครับ
ใช้ RT100 หน้าเบนซ์ สีน้ำเงิน ครับ ได้รับมรดกมาจากพ่อ ตกแต่งก็มี - เครื่อง 1G-FE - ล้อหน้า Lenso ขอบ 15 กว้าง 6 - ล้อหลัง MOMO ขอบ 17 กว้าง 7.5 - พวงมาลัย TRD - วัด RPM ของ Auto Gauge - วัดความร้าย ของ Auto Gauge - วัดแรงดันน้ำมันเรื่อง ของ SARD - หัวเกียร์ GReddy - โช๊ค KYB ทั้ง 4 ต้น
ชื่อ กอล์ฟ ใช้ RT 104 หน้าเบนซ์ สีน้ำเงิน วิ่งเล่นๆ อยู่แถวดอนเมือง - เครื่อง SR 20 DE - ปั๊มติ๊ก 1JZ - ลิ้นหน้าแนวญี่ปุ่น - ล้อ ENKEI RACING หน้า 15 หลัง 16 - ท่อพักปลายญี่ปุ่นยี่ห้อ TANABE - พวงมาลัยก้านยก - วัดรอบออโต้เกจ์ - ภายในเดิมๆ - ช่วงล่างใช้โช๊คคายาบ้าทั้งหมด - ชุดดิสต์เบรคหน้าโอเวอร์ฮอร์นใหม่ *** หมดละ แค่นี้แหละ ***
ฝีมือพ่อทุกคัน ผมชื่อบอย อยู่แถวฝั่งธนฯ นี่แหล่ะ คันแรก RT-104 หน้าเบนซ์ วางเครื่อง 1JZ-GE เกียร์ธรรมดา ท่อไอเสียคู่ - ใส่แมกซ์ขอบ 16 นิ้ว ยาง FALKEN ขนาด 205/50R16 ทั้ง 4 เส้น - ช่วงล่างเป็นโช๊คน้ำมันอัดแข็งและเปลี่ยนเพลาท้ายเป็นดิสก์เบรคของหน้าแหลม - วัดรอบ AUTOMETER หน้าดำรุ่น Monster และวัดความร้อนหม้อน้ำยี่ห้อเดียวกันหน้าขาว - พวงมาลัยของ MOMO ขนาด 13 นิ้ว คันที่สอง หน้าแหลม TT140 วางเครื่อง 2JZ-GE เกียร์ธรมดา (เกียร์โยง) - ใส่แมกซ์ขอบ 16 นิ้ว ยางหน้าของ YOKO ขนาด 205/50R16 ยางหลังของกู๊ดเยียร์ 205/55R16 - ช่วงล่างเป็นโช๊คน้ำมันอัดแข็ง พร้อมสปริงแต่งไม่ทราบยี่ห้อและเพลาท้ายของนิสสันเซดริก - วัดรอบของ AUTOGAGE - วัดความเร็วหน้าดำ 5 นิ้วของ AUTOGAGE - พวงมาลัยของ NARDI ขนาด 14 นิ้ว หมายเหตุ : ทั้งสองคันพร้อมใช้ เหลือแต่การทำสีและปะผุเท่านั้นเอง...
ของคุณบอยมีสองคันเลยเหรอครับทั้งRT&TTเลย อ่านลายละเอียดแล้วน่าจะแรงทั้งคู่เลยนะครับ เห็นว่างJZทั้งสองคันเลยครับ แจ่มๆทั้งนั้นเลยครับแต่ละคันแต่งกันแบบสุดๆ ยังมีอีกมั้ยครับ ไม่จำเป็นต้องแต่งก็ได้นะครับ เดิมๆยิ่งชอบครับ รวมถึงสมาชิกใหม่ก็ลงได้นะครับ มาแบ่งปันความรู้เรื่องแนวแต่งรถ RT&TTกันครับพี่น้อง
ต้องขอโทษด้วยนะครับ ว่าปั๊มติ๊กกับปั๊มACทำหน้าที่เดียวกันรึเปล่าครับ ผมไม่ทราบจริงๆครับ ช่วยบอกผมด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปั้มติ๊กกับปั้ม AC ทำหน้าที่เหมือนกันครับ คือดูดน้ำมันมาจากถังแล้วจ่ายเข้าคาร์บู หรือหัวฉีด แต่ต่างกันตรงหลักการทำงาน ปั้มติ๊กจะให้พลังงานไฟฟ้าจากแบต ไปหมุนมอเตอร์ข้างในเพื่อดูดน้ำมัน ส่วนปั้ม AC จะใช้แรงดูดจากเครื่องยนต์ คือว่าเครื่องยนต์ต้องหมุนมันถึงจะดูดน้ำมันมา
ผม ชื่อ นัท ครับ อยู่ลาดกระบัง ครับ ใช้ TT 132 สีเขียว เครื่อง 4A 20 V ล้อ watanabe RS-8 หน้า 15"x 6.5 หลัง 16"x8 ดิสเบรก สี่ล้อ พวงมาลัย ATC ด้ายฟ้า เบาะ หัวตาข่าย ภายในเดิมๆ ตามอายุ มีวัดรอบ ตัวนึงกะ water temp ของ X-LINE ปลายท่อ เลส งานไทยทำ เหลือเก็บสี ทั้งคันเลย. ปล. เพิ่งเพลากลางขาดไปหมาด.ๆ.(เสียว..จัง..) ขอเป็นสมาชิกบอดร์นี้ ด้วยคนน่ะครับ
ยินดีที่ได้รู้จักครับ ดีใจจังมีคนใช้TT132เหมือนเราแล้วแต่คงแรงน่าดูเลยนะครับ ขอถามนิดนึงครับว่า ดิสเบรก4ล้อมากับรถเลยรึเปล่าครับ เพราะว่าของผมเป็นหน้าดิสหลังดรัมครับ และอีกอย่างนึงครับว่าเป็นตัว4ประตูหรือ5ประตูครับ ของผมเป็นรุ่น4ประตูกันชนโคเมี่ยมครับ
อันตรายนะเนี่ยสำหรับรถที่วางเครื่องและต้องตัดต่อเพลากลางมา ผมเคยคิดหาวิธีช่วยเซฟให้ตัวเองและรถคือ กะว่าจะหาเหล็กตัวยูหรือโซ่มายึด 2 ข้างครอบตัวเพลากลางซะเวลามันขาดจะได้ไม่ทิ่มลงถึงดิน เพราะถ้ามาเร็วๆ จะทำให้เสียหลักพลิกคว่ำได้ แต่ผมก็ยังไม่ได้ทำเลย ไม่รู้มีคนทำกันป่าว
4A 20V ฝาไรครับ คงแรงน่าดู ฝาขาว เอง ครับผม ยินดีที่ได้รู้จักครับ ดีใจจังมีคนใช้TT132เหมือนเราแล้วแต่คงแรงน่าดูเลยนะครับ ขอถามนิดนึงครับว่า ดิสเบรก4ล้อมากับรถเลยรึเปล่าครับ เพราะว่าของผมเป็นหน้าดิสหลังดรัมครับ และอีกอย่างนึงครับว่าเป็นตัว4ประตูหรือ5ประตูครับ ของผมเป็นรุ่น4ประตูกันชนโคเมี่ยมครับ ดิสเบรกหลัง ใช้ของหน้าแหลมตัวนอกอ่ะครับเป็นตัวสี่ประตู กันชนไฟเบอร์ ครับ อันตรายนะเนี่ยสำหรับรถที่วางเครื่องและต้องตัดต่อเพลากลางมา ผมเคยคิดหาวิธีช่วยเซฟให้ตัวเองและรถคือ กะว่าจะหาเหล็กตัวยูหรือโซ่มายึด 2 ข้างครอบตัวเพลากลางซะเวลามันขาดจะได้ไม่ทิ่มลงถึงดิน เพราะถ้ามาเร็วๆ จะทำให้เสียหลักพลิกคว่ำได้ แต่ผมก็ยังไม่ได้ทำเลย ไม่รู้มีคนทำกันป่าว ขอบคุณมากครับพี่ กอล์ฟ ก้อถือว่าโชคดีที่รถไม่คว่ำ เพราะมีแต่คนบอกว่ารอดมาได้ ก้อ บุญแล้วอ่ะ 160-170 ได้อ่ะครับแล้วมัน เหมือนมีเนินนิดๆ แล้ว ก้อ ดัง ลั่นเลย..พอมาดู เพลากลางหายทั้งท่อนเลย แล้วก้อ เสื้อเกียร์ แตก นิดหน่อย ลามไปถึง เสื้อ สูบ เลย อ่ะครับ งานนี้ซ่อมเอง...อดไปอีกนานเลยครับ
มีอาการเตือนแล้วเหมือนกัน RT-104 ของผมก็มีอาการเตือนมาแล้วเหมือนกัน คือเวลาวิ่งต่ำกว่า 60 กม./ชม.ไม่เป็น แต่ถ้าเกินเมื่อไหร่เนี่ยรถสั่นไปทั้งคันเลย เป็นมานานแล้วเหมือนกัน พ่อลองตรวจสอบดูปรากฏว่ากากบาทเพลากลางรวมโครกจนเกือบจะขาดแล้ว เลยต้องจอดและทำให้เรียบร้อยก่อน เพราะพ่อก็เตือนว่าถ้าขาดขึ้นมาแล้วลงไปค้ำกับถนนเนี่ยทำให้รถคว่ำได้เลยแหล่ะ ... ต้องระวังกันไว้บ้างนะเพื่อนๆ ชาว RT CLUB ทั้งหลายที่ได้วางเครื่องตัวแรงๆ มา...
อาการเดียวกันเลย แต่ยังไม่ได้ซ่อมเลย ไม่มีเวลา กะว่าจะเปลี่ยนเพลา เปลี่ยนเฟืองท้าย ทีเดียวเลย แต่ยังหาเฟืองท้าย ราคาถูกดีๆ ไม่ได้สักที
ทำเสร็จแล้ว เปลี่ยนกากบาทเพลากลางเรียบร้อยแล้ว วิ่งสบายเลยแหล่ะ แต่ว่าก็ต้องระมัดระวังในการขับอยู่เหมือนเดิม และต้องเน้นว่า "ปลอดภัยไว้ก่อน" เสมอ...
ใช้เวลาไม่นาน ซื้อกากบาทมาของ TOYO ราคาตัวละ 550 บาท ใช้เวลาเปลี่ยนก็ประมาณครึ่งวัน ค่าแรงไม่มีเพราะว่าเป็น "ฝีมือพ่อ" ครับผม... แต่ว่าท่านก็ทั้งเหนื่อยและเมื่อยแหล่ะ ได้แค่เป็นลูกมือช่วยจับ ช่วยหยิบเครื่องมือและส่องไฟใต้ท้องรถนี่แหล่ะ...
สวัดดีครับ ดูจากรูปแล้วรถสวยดุดดีนะครับ ช่วยแจ้งรายละเอียดนิดนึงครับว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้างรึเปล่าครับ แต่ถ้าเดิมๆก็ไม่เป็นไรครับ ยิ่งเดิมๆผมยิ่งชอบครับ ที่ผมถามว่าได้ทำอะไรไปแล้วรึเปล่าเนี่ยะคือว่าจะได้เป็นแนวทางหรือกำลังใจ ให้เพื่อนๆที่มีรถRT&TTในการทำออกมาให้สวยๆอ่ะครับ แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะครับ เข้ามาคุยปัญหาเรื่องรถหรือแนวการแต่งได้นะครับ ดีใจจังมีคนใช้รุ่นนี้เพิ่มอีกแล้วครับ
ขอบคุณครับ คือตอนนี้เดิมๆหมดทุกอย่าง เบาะเอาโครงเก่ามาหุ้มใหม่ เครื่องเดิม ท่อเฮดเอด พ่อบอกให้ใช่เดิมๆดีที่สุดครับ ซื้อรถมาใหม่ยังไม่อยากเปลี่ยนอะไรมาก เดียวขอขับให้ชินมือก่อนแล้วมีทุนนิดๆหน่อยๆก็อาจจะแต่งไปทางแนวretroน่ะครับ