เนื่องจากตั้งแต่ได้รถคันนี้มา ไม่เคยซ่อมหรือทำอะไรกับแร็ค เลยครับ [FONT="]มันก็ซึมไหลย้อย มาโดนยางปีกนก ตอนทำโช๊คยังไม่ได้เปลี่ยนบู๊ชปีกนก เพราะอยากจะทำแร็คก่อน[/FONT] [FONT="]เพราะรอรถอีกคันวางเครื่องอยู่ แต่เนื่องจากมันคงถึงคราวแล้วมั้ง น้ำมันพาวเวอร์ พุ่งกระฉูดนองเต็มถนนเลย[/FONT] [FONT="]เลยต้องเปลี่ยนแบบกระทันหัน ของหาแถวนั้นก็ไม่มี ไปได้มาจากแถวรองเมือง[/FONT] [FONT="]แร็ค จัดมา 2,500 บาท :cry::cry:[/FONT] [FONT="]ตัวปั่นน้ำมัน 1,500 บาท :cry::cry: [/FONT] [FONT="]ก็ไม่รู้ว่าแพงหรือไม่ แต่ประเด็นมันต้องเสร็จในวันเดียว ยังไงก็ต้องเปลี่ยน[/FONT] [FONT="]แล้วก็เปลี่ยนบู๊ชปีกนกไปด้วย[/FONT] [FONT="]ตอนนี้ช่วงล่างรถนุ่มกว่าเดิม วิ่งผ่านรอยต่อถนน เสียงลดลงมากจนรู้สึกถึงความแตกต่าง[/FONT] [FONT="]ที่จริงแล้วถ้าทำช่วงล่างผมว่าควรทำให้ครบไปเลยก็จะดีกว่า มันแต่ทำทีละอย่าง พอดีไอ้ที่ทำไว้ตอนแรกมันก็พังซะแล้ว[/FONT] [FONT="]วันนี้กำลังติดตั้งแก๊สอยู่ ไม่ไหวแล้ว 3 วัน พัน ทนใช้อยู่ได้ตั้งนาน[/FONT] [FONT="] [/FONT] [FONT="][/FONT]
ผมถามเพื่อน "แล้วถามมันพังอีกซ่อมได้หรือเปล่า" คำตอบคือ "ยาก" อย่างนี้แล้วจะดูรักษายังไง (เพราะของที่ได้มามันก็เก่าเก็บ) หรือถ้าจะแปลงใช้รุ่นไหนได้ ลองเอา B14 มาขนาดมันได้ แต่เสื้อยึดมันไม่เหมือนกัน หากเข้าตาจนจริงก็คงต้องแปลงกันไป
อิอิ - ซ่อมได้ไม่ยากครับ แต่คุณจะซ่อมเหรอ เพราะค่าซ่อมกับอะไหล่ มันแพงกว่าของเซียงกงที่คุณไปซื้อมา 2-3 เท่าอ่ะครับ - ดูแล Rack ไม่ยาก ดูว่า ยางกันฝุ่น ขาดเปลี่ยน อย่าให้น้ำ หรือทรายเข้าไปได้ เปลี่ยนน้ำมัน Power บ้าง อย่าใช้จนดำปิ๊ดปี๊ อ่อ....... น้ำมัน Power ต้องไม่ขาด หรือแห้งด้วยนะครับ......
ถ้าให้รายงานผล 1.ในเรื่องของแร๊ค ไม่มีอาการหยด หมุนคล่องและเบากว่าเดิม ยังคิดอยู่ถ้ามันพังอีก ก็คงต้องแปลงแล้วมั่ง สภาพดีๆ คงหาได้ยาก 2.เรื่องแก๊ส เนียนดีครับ เพราะจูนเอง เพิ่งรู้ว่าสัญญาหัวฉีดรุ่นนี้ จ่ายทีละ2หัว วิ่งในเมืองทั่วไป ตกอยู่ 8 โล/ลิตร เพิ่งถังสองเอง จบข่าว
งานต่อไปเตรียมเปลี่ยนสายเบรคมือ แล้วก็ทำบู๊ทคันเกียร์ แต่ต้องรอรถอีกคันเสร็จก่อน ตัดศอกเลยต้องระงับไว้ก่อนเอาที่จำเป็นก่อน