ปลดล๊อคความเร็วแบบตัดต่อสายไฟมีผลเสียยังไงบ้างครับ เผอิญซื้อ อีโว7 มาแล้วเค้าปลด 180 มาแล้ว แบบตัดต่อสายไฟอ่ะครับ จะมีผลดีหรือผลเสียมากน้อยแค่ไหนครับ
แล้วถ้าให้ช่างต่อสายไฟเข้าไปเหมือนเดิม แล้วตัด180 ด้วยการพ่วงกล่อง หรือ จูนกล่องเดิมจะดีกว่าไหมอ่ะครับ
ที่อาจาร์ยกำธร เคยทำให้ผม ไม่มีอาการดับใดๆเลยครับ ตอนหลังผมซน ใส่ Switch ตัดต่อ ให้มัน ON-Off ตัดเลือกการทำงานของปลดล็อคได้ครับ เวลาคนอื่นยืมไปขับ ผมก็เลือก Off Sw. ให้มันล็อคความเร็วเอาไว้ไม่เกิน 180 ได้ครับ
มีดับบ้างครับ โดยเฉพาะเวลาเร่งแซงแล้วถอนจะดับง่ายมาก ตอนแรกคิดว่าเป็นที่โบออฟ เลยเปลี่ยนใส่ของ อี9 ก็ยังเป็นอยู่บ้างครับ
อาจจะไปตัดที่เส้นสัญญาณ Road Speed ที่ตูดกล่องECU จึงทำให้เวลาถอนคันเร่งแล้ว ทำให้กล่อง ECU ไม่ลดน้ำมันลงตามรอบเครื่องยนต์ จึงทำให้น้ำมันหนาและการจุดระเบิดดับ ในบางขณะครับ วิธีแก้ง่าย ก็แบบที่ผมเคยทำคือ ใส่สิวตซ์เพิ่มเข้าไปอีกตัวครับ ถ้าจะใช้งานปกติก็ต่อสัญญาณ Road Speed เข้ากล่องไว้ตามปกติ พอจะขับเกิน 180 ก็ค่อยกดสวิตซ์ ปลดสัญญาณ Road Speed ออกครับ วิธีนี้จะแก้ปัญหาดับได้ครับ หรืออีกวิธีคือ เวลาถอนเร็วๆก็ เปลี่ยนเกียร์ปล่อยคลัตซ์ให้เร็ว แล้วกรอคันเร่งช่วยรอบไว้ครับ ขับบ่อยๆก็ชิน มันจะออกแนวขับพวกเครื่อง N/A รอบจัดๆ เวลาเข้าโค้งในสนามครับ สาย Road Speed ลองไล่จากปลั๊กตูดกล่องECU กลุ่มสายที่มีปลั๊ก 22 PIN เส้นที่86 ดำ-เหลือง ครับ ลองไล่ดูว่ามีใครตัดเส้นนี้ออกไปหรือเปล่าครับ บางท่านก็ไปตัดต่อที่หลังเรือนไมล์ครับ