B13 ของผมตอนแรกน้ำหายต้องเติมทุกวัน ใช้ตัวทดสอบแรงดันหม้อน้ำทดสอบดู ปรากฎว่าเห็นรอยรั่วตรงหม้อน้ำกับ กับท่อยางหลังเครื่อง เลยเปลี่ยนใหม่ อาการกินน้ำก็ไม่หาย ไปเจออีกมีน้ำขังที่เบ้าหัวเทียนสูบสาม อุดรูรั่วเสร็จ คราวนี้งานเข้าหนักไปอีก น้ำเข้าเครื่องเลย ลองเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบดูไม่รุ้ว่าจะหายอีกหรือเปล่า มีเรื่องรบกวนถามพี่ ๆ หน่อยครับ ผมอยากจะเปลี่ยนเครื่องแนะนำตัวไหนดีครับ 1. ผมขับรถไม่เร็ว นาน ๆ ครั้งจะใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนด 2. เวลาไปไหนกัน ก็อยากไปถึงพร้อม ๆ กับชาวบ้านเขาบ้าง 3. ไม่รีบร้อนเปลี่ยนตอนนี้ มีเวลาหาเครื่องที่สวย ๆ ก่อน 4. ถ้าได้เครื่องมาแล้ว ก็ยังไม่รีบร้อนเปลี่ยน เก็บรายละเอียดก่อน 5. ถ้ามีเวลาว่างสักสี่ห้าวันค่อยเปลี่ยนเครื่อง
เครื่องเดิมคาร์บู ผมเปลี่ยนมาเป็น GA15DE แล้วครับ อยากเปลี่ยนเป็นตัวอื่นครับ เพราะไปไหนตามใครไม่ค่อยทันครับ
GA15DE ก็ทันละครับ คงไม่ได้ไปแข่งกะใคร หรือไปไหนกัน 180++ งั้นก็ต้องเครื่องความจุใหญ่ขึ้นครับ ถ้าจะเปลี่ยนรุ่น ก็ SRเลยครับ มีให้เลือกอีก SRde SRve SRdet
ถ้าเป็นอาจารย์ ผมยุ SR20VE ครับ เรื่องไวริ่งน่าจะสบาย ผมเองใช้ SR20DE ก็ไม่เห็นแรงแตกต่างจากเดิมมากเลย
ไวริ่งสายผมคิดว่าพอทำได้ครับ แต่ปัญหาจะเอาเครื่องลงไปอยู่ในรถจะต้องทำอะไรบ้าง นี่แหล๊ะที่ต้องขอคำแนะนำจากพี่ ๆ ครับ
อันดับแรกเลยอาจารย์ต้องเอาเครื่องเก่าออกจากรถก่อนครับ ถ้าไม่เอาเครื่องเก่าออกจะยัดเครื่องใหม่ลงไปไม่ได้ครับ
ตาม เงื่อนไข สเปค เครื่องตามต้องการ น่าจะ เป็น SR20VE แต่ คงต้อง เพิ่ม ข้อกำหนดในข้อ 5 เป็น เวลา ซัก 2-3 อาทิตย์ น่ะครับ 4-5 วัน คงไม่พอ
ผมก็คิดว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็น SR20VE คงต้องรอปิดเทอมเล็ก ซึ่งมีเวลาประมาณสองอาทิตย์ ตอนนี้ก็ต้องประคองเครื่องนี้ใช้ไปก่อน
ตัดสินใจแล้วครับ ยังไม่เปลี่ยนเครื่องตอนนี้ ประคองใช้เครื่องเดิมไปก่อน อีกสามเดือนค่อยเปลี่ยน (ตอนนั้นปิดเทอมแล้ว) มีเวลาตัดสินใจแล้วหาเครื่องที่พอใจได้ครับ
ถ้าเกิดผมต้องการหาเครื่อง SR20VE ผมต้องได้อะไรมาบ้างครับ ถึงจะเรียกว่าครบ ๆ ไวริ่งสายแล้วจะได้ไม่มีปัญหาครับ
โทรคุยกับพี่หลายคน คำตอบพบว่า 1. ขับรถใช้ความเร็วอย่างผม เครื่อง GA15DE ก็พอแล้ว 2. ถ้าอย่างเปลี่ยนเครื่องให้โตขึ้นมาหน่อยก็ SR20DE ก็พอแล้ว 3. SR20VE จะเอามาทำไร ขับรถรอบไม่เกิน 5,000 ก็ปล่อยคันเร่งแล้ว
ถ้าใช้งานปกติ ก็ตามที่อาจารย์ไปถามพี่ๆ เค้านะครับ... แต่ถ้าสนองตัณหาก็ต้อง SR20VE อย่างของผมทำไมต้องเทอร์โบ เพราะตัณหาเท่านั้นครับ คือ คำตอบ อิอิ...
SR20VE -CVT ดีกว่าครับ เครื่องปีใหม่กว่า สดกว่า เกียร์เปลี่ยนนุ่มนวลกว่า เรื่องวายริ่งไม่มีปัญหาเพราะอาจารย์เป็นอาจารย์ ราคาค่าตัว ค่าวางก็พอๆกัน อีกอย่างve เค้าไม่ได้บังคับว่าต้องลากรอบกันอย่างเดียวนะครับอาจารย์ 5555 ติดตามผลงานอาจารย์ครับ
ทุกอย่างต้องทำเองหมดครับ ยกเครื่องขึ้น-ลง คงต้องให้นักเรียนช่วยทำ ส่วนเดินสาย จะหานักเรียนคนที่มีหัวซะหน่อยแล้วอยากเรียนรู้มาช่วยเดินสาย ราคาเครื่องตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ