พอดีจะเปลี่ยน BOV. อะครับ ของยี่ห้อไหนเสียงเป็นอย่างไรบ้างและเหมาะกับ mr2 ที่สุด เพราะตำแหน่งอยู่ใต้ฝาเครื่อง น้ำลงพอดี นานๆไป BOV.แกนมักจะติดใช่มั้ยครับ
MR2 ใส่แล้วเสียงดังทุกคันแระ เพราะรูมันเยอะ แต่ก่อนที่ผมจะใส่ผมเคยเล็งไว้สองรุ่น Blitz Godzilla กับ HKS SSQV II สุดท้ายใจแท้ไปทางค่ายเสียงแหลมไว้ก่อน อิอิอิ อ๋อ สำหรับรถไม่ได้โม ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ใส่ By pass valve เดิม ของโรงงาน ได้ความต่อเนื่องดีกว่าเปลี่ยนมาใส่ Blow off valve ครับ ^v^
เราไม่รู้โมเต็มไม่เต็ม แต่เราก็แนะนำแบบกลางๆ ถ้าโบใหญ่ก็อยากจะแนะนำกริ๊ดดี้ไทร์อาร์เหมือนกัน ว่าแล้วก็เตรียมไปงัดลิ้นหน้ากริ๊ดดี๊รถใครบางคนดีกว่า หมั่นไส้ 55555555555555555555555555
ผมว่า greddy type r กับ hks ssqv คายเร็วพอพอกันนะครับ แต่ greddy คายเร็วกว่า แล้วต่อคนชอบเลยครับ ปล. ผมใช้ของ greddy type r อยู่ครับ (ผมมีของก๊อตซิล่าอยู่นะใครสนใจโทรหาผมได้ ของใหม่ๆ แท้ๆ ขายถูกๆ)
เห็นด้วยกะโจ้ เคยขับเทอร์โบแตนๆ ใส่ by pass valve เดิมตื่อเนื่องกว่ามาก มีคนในคลับเราคนนึงเปลี่ยนแค่แคม264 กะ inter เทอร์โบ by pass valve เดิมๆ กล่องพ่วงอีกใบ เค้าว่า เค้าวิ่งได้ 12 วิกว่า บางคนก็บอกว่าอยู่ที่วิธีขับอย่าถอนเยอะ
แล้วถ้าเราเปลี่ยน BOV. แต่ง แต่ต่อวกกลับไปเหมือน by pass valve จะมีประโยชน์อะไรมั้ย หรือใช้ของเดิมดีกว่า (อยากได้เสียงดุๆแต่ไม่อยากให้กำลังตกน่ะครับ) แล้ว 3 ตัวนี้ใครมีประสบการณ์บ้างมั้ยครับ ว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน Blizt กับ Greddy ปรับแข็ง-อ่อนได้ แต่ HKS ปรับไม่ได้
ถ้าห่วงเรื่อง ความต่อเนื่อง ผมว่าเลือกอันที่ปรับได้ดีกว่าครับ ถ้ากำลังตก จะได้ปรับให้แข็งหน่อยได้ครับ
ผมใช้ SSQV คือจริงๆ มันก็ไม่ตกอย่างน่าเกลียด แต่มันแค่รู้สึกได้ ว่าเวลายกคันเร่งแล้วกดใหม่ ขอติดรถเดิมกับ SSQV ของเดิมจะต่อเนื่องกว่าเท่านั้นเอง อาจเป็นเพราะรถผมเครื่อง Airflow ก็เป็นได้ แต่ถ้าแลกกับสุ้มเสียงที่เร้าใจ ผมไม่แคร์ครับ 555555
ของโจ้ ตั้งแข็งอ่อนได้ไหม แล้วเวลายกคันเร่ง รอบเครื่องมันวูบๆ ไหม 3S เป็นเครื่องที่แปลกมาก ปกติ เครื่อง air flow ถ้าไม่ต่อวน blow off กลับมาหน้าเทอโบ เวลายกคันเร่งมันจะวูบๆ หรือดับ เช่น เครื่อง 4G63 ของ Evo 2-3 หรือ SR20 นี่ดับเห็นๆ ต้องตั้ง blow off ให้คายน้อยๆ หน่อยหรือไม่ก็ต้องต่อวนไปเลย ขนาดเป็น greddy type S ก็ยังไม่วายดับ แต่จากที่ผมเคยใช้เครื่อง 3S air flow ลองตั้ง blow off อ่อนสุด ก็ยังไม่มีอาการวูบๆ หรือจะดับเลย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้ เครื่องประหลาด !!!
ของผมตั้งไม่ได้พี่ แล้วก็อาการไม่ได้วูบนะ เพียงแต่ว่าเวลาที่โบวออฟมันคายทิ้ง รถจะมีอาการตื้อนิดนึงตอนจังหวะคาย(ตื้อนิดเดียวจริงๆนะ ผมว่าถ้าก่อนหน้านี้ รถผมตอนได้มาไม่ได้ใส่ Bypass valve ของเดิมติดรถ ผมก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก อีกอย่างเวลาผมยกคันเร่ง ผมชอบถอดหมดเลยด้วย ไม่ค่อยแบบถอนนิดนึงแล้วกดต่ออะ) ลักษณะเหมือนเวลาเราถอนหายใจแรงๆอะ แต่เหยียบต่อก็ไม่มีปัญหาอะไร แล้วก็ไม่มีดับกลางอากาศด้วย ของ SSQV ที่ใช้ดีกับรถแอร์โฟลว์ เพราะมันใช้หลักการ ซีเควนเชียล คืออาการลมจากแวดคั่ม มาดันลูกสูบยาง ถ้าลมแวคคั่ม มาเยอะ ตอนคาย มันก็จะคายเยอะตาม เสียงดัง ถ้าลมแวคคั่มมาน้อย ตอนคายก็จะคายน้อยตาม เสียงเบากว่า แต่มันจะคายมั่วซั่ว ประมาณว่าเหยียบหนัก เหยียบเบา มันก็คายมีเสียงตลอด เพราะมันใช้ลมแวคคั่มดันลูกสูบของโบวออฟอะ และลมที่ดันจากแวคคั่ม ก็เกิดมาจากช่วงตอนที่เราเหยียบคันเร่งนั่นแระ บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่ผมเฉยๆ
นานๆ มันจะวิชาการที........... "อีกอย่างเวลาผมยกคันเร่ง ผมชอบถอดหมดเลยด้วย" <------------- ถอดหมดเลยเรอะ !!!!
ถ้าอยากได้ความต่อเนี้ยก้ใช้ของซิ่งต่อวนเข้าก้ได้ครับ เสียงจะเบากว่าหน่อยแต่ก้ยังได้ยินอยู่ หรือไม่ก้ใช้แบบที่ตั้งอ่อนแข็งได้ก้เป็นอีกทางนึงครับ
ไอคันข้างบนรู้จริง เพราะเค้าเจ็บมาเยอะ กับไอพวก เทอร์โบ เวสเกต โบออฟ และอื่นๆ ที่เกี่ยวกับระบบเทอร์โบ 55555555555555555555
K. ชอบเสียงของ hks แต่อยากได้ แบบปรับตั้งได้ เฮ้อ.... เดี๋ยวลองเช็คราคาก่อน...พอดีตอนนี้อยู่ที่ญี่ปุ่น คงหิ้วกลับไปด้วย ไม่กล้าซื้อที่เมืองไทย เห็นเดี๋ยวนี้มีของ copy เยอะมากแถมเหมือนจนดูยากอีกต่างหาก แฮะๆๆ