สวัสดีคับพี่ๆชาว bluebird ผมขับ u11แวนอยู่คับ ตอนแรกเครื่องผม sr18 แต่ตอนนี้วางใหม่เปน sr20de ออโต้ ตัวlowport ของprimera อาการของรถผมคือ เวลาขับไปแล้วเชนเกียจาแซงรอบขึ้นมาที่ประมาณ3000 กว่า แล้วรถมีอาการแบบเหยียบไม่ขึ้นไม่ยอมไปเหมือนน้ำมันมาไม่ทัน แต่ถ้ากดคันเร่งไปให้สุดรถจะพุ่งไปได้ปกติ รถผมซัดได้ดีปกติ แต่จะมีอาการอย่างที่บอกคือถ้าเชนเกียขึ้นมารอบประมาณ 3000 กว่า 4000 รถจะมีอาการตื้อรอบไม่ไหลไป มาบ้างไม่มาบ้าง เด๋วตื้อเด๋วมาอยู่อย่างนี้ถ้าไม่กดคันเร่งให้สุด ตอนแรกผมคิดว่าน้ำมันมาไม่ทันผมก้อเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปน rb25 โบแล้วแต่ก้อยังมีการนั้นเหมือนเดิม แล้วพอวางเครื่องเสดใช้นำมันได้ประมาณอาทิตย์ผมก้อติดแกสหัวฉีดแต่ก้อมีอาการเหมือนกันเป๊ะเลย แต่รถผมถ้าซัดจิงๆตั้งแต่ออกตัวคือเหยียบคันเร่งให้สุดจะซัดได้ปกติไม่มีตื้อเหมือนที่บอก ตอนนี้ผมใช้อยู่ทุกวัน เวลาเชนเกียร์มีอาการนี้ตลอดต้องแก้โดยเหยียบคันเร่งให้สุดถึงจาหาย แต่ผมอยากแก้อาการตรงนี้เพราะบางทีมันเกินความจำเปนที่จะต้องเหยียบคันเร่งให้สุด เพราะบางทีถ้าผมขับอยู่ประมาณ 80 ผมเชนเกียรอบขึ้นมาประมาณ3000 แล้วเกิดอาการตื้อ ผมต้องกดคันเร่งลงไปให้สุดแล้วที่นี้มันก้อเชนอีกเกียร์เพราะเหมือนเราคิกดาว แต่รถจะพุ่งไปปกติไม่มีตื้อเลย แต่ในบางทีมันเกินความจำเปนที่จะต้องซัดขนาดนั้น ตอนนี้ผมไล่ดูเกือบทุกอย่างแล้ว เช่นล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เชคแอร์โฟ หรือระบบน้ำมันหรือแกสก้อดูหมดแล้ว ส่วนเรื่องเกียร์ก้อเข้าตรงล๊อคดีปกติ เปลี่ยนดีปกติครบทุกเกียร์ เครื่องเดินเรียบดีปกติ ผมไม่รู้แล้วจิงๆคิดไม่ออกว่ามันเปนอาไร ขอให้พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยนะคับ ขอบคุณมากๆ
อาการน่าจะเหมือนกับผมนะ ช่วงที่ว่าไม่วิ่งเนี่ย มันจะวอดๆด้วยมั้ย แต่ถ้าเราค่อยๆไล่กดคันเร่งเข้าไปก็พอจะขึ้นได้ หนือเปล่า รถผม DET ผมไล่เหมือนคุณเลย ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ / ปั๊มติ๊ก / คอลย์จานจ่าย / ท่อน้ำมัน / กรองเบนซิน / หัวฉีด / คลัทช์ก็แกะออกมาดู ........ สุดท้าย ท้ายสุด เปลี่ยนกล่อง หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ตอนหาย เปลี่ยนหัวฉีด กับกล่อง ฮิฮิฮิ มีประสบการณ์เท่านี้ครับ
ตอนนี้รถผมอาการปกติดีแล้วคับผมไม่มีตื้อไม่มีวอด รอบขึ้นดีปกติ พอดีคิดออกถึงอย่างสุดท้าย คือ ออกซิเจนเซนเซอร์ พอดีตอนผมวางเครื่องใหม่ท่อไอเสียมันไม่ใช่เฮดเดอร์ ผมเลยเอาเฮดเดอร์พร้อมเซนเซอรของเครื่องเก่ามาใส่เพราะเหนว่าปลั๊กมันเสียบกันได้(ด้วยความไม่รุจิงๆคับ) และวันนี้ผมเลยถอดเซนเซอร์ออกเปรียบเทียบกัน 2 ตัว เหนว่ามันไม่เหมือนกัน ก้อเลยนึกขึ้นได้ว่ามันมีผลกับการจ่ายน้ำมัน ก้อเลยลองเอาไปให้ร้านท่อทำให้ใหม่เสียไป 300 หายเลยคับ (ไม่น่าโง่เลยผม) อิอิ ขอบคุณทุกคำแนะนำและประสบการณดีๆนะคับ
แต่ว่าตอนนี้อาการนั้นก้ิอไม่มีแล้วนะคับ แต่ว่าตอนนี้ผมก้อยังกลัวๆเรื่องสายไฟไม่ครบอยู่อ่ะคับ แล้วมันเช็คได้รึป่าวคับผม หรือต้องวายริ่งใหม่เลย แล้วไปอู่ไหนยังงัย หรือว่าอู่ของ พี่ Non@Nymph ยังงัยผมขอเบอร์ติดต่อโดยตรงด้วยนะคับพี่ ขอบคุณมากคร๊าบบ
mี่บอกเรื่องลิ้นปีกผีเสื้อ คือต้องไปตรวจสอบสัญญาณ output ดูครับ ไม่ใช่ล้างแล้ว เพราะล้างมาแล้ว อิอิ เดี๋ยวลองหาข้อมูลให้ครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนคับ แล้วเรื่องวายสายไม่ครบนี่มันเช็คเปนจุดๆได้รึป่าวคับ หรือว่าต้องรื้อวายริ่งใหม่เลยอ่ะคับ
ถ้าวายริ่งไม่ครบ ก็คงมีอาการผิดปกติ ,กินน้ำมันมาก หากแก้ไขแล้ว (ถูกจุด) ผมว่าก็คงไม่ต้องทำอะไรแล้ว ดูว่าอัตราการบริโภคเป็นไง ก็น่าจะโอเคแล้วครับ
.. ขอถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับว่า เครื่อง Sr18 ที่เคยใช้มันดีมั้ยครับ แล้วทำไมถึงเปลี่ยนเป็นSr20 อ่ะครับ ขอหาความรุ้หน่อยคับผม
อิอิ ถ้าจะเริ่มที่ SR โดยเทียบกันระหว่าง SR18 กับ SR20 ใส่ใน U12 ผมเลือก SR20 เพราะ SR20 มีแรงบิดดีกว่า SR18 ทำให้ฉุดลาก body U12 ที่ค่อนข้างหนัก ได้กระชับกระเฉงกว่าเครื่อง CC น้อยอ่ะครับ
ถ้าเทียบกัน ระหว่าง 18 กับ 20 ผมคิดว่า 20 ดีกว่าอยู่แล้วอ่ะคับ ส่วนที่เปลี่ยนเครื่องก้อเพราะว่า เครื่องพังคับ + อ้างถึง ตอบกลับ