ราคาเครื่องตัวตกเท่าไรครับ เกียร์ใช้ของอะไรดีครับ แล้ว อัตรทดเฟืองท้าย ด้วยครับ ขอความรู้หน่อยครับผม ขอบคุณครับ ..
เครื่อง 4JG มีด้วยหรอเนี่ย อิอิ นึกว่าจะมีแค่ 4JK ซะอีก มี G มาด้วย อยากรู้ว่ามันวางอยู่ในตัวไหนอ่าส์
คิดว่าน่าจะอยู่ในทรูเปอร์เช่นกันคับ 3100ใช่ป่าวคับ มีทั้งกล่องและไม่มีกล่อง แต่เค้าว่ามันไม่ใช่ไดเร็คนี่คับ ต้องเอาฝาไดเร็คมาใส่ เค้าว่ากันน่ะคับ ผมก้อไม่รู้อ่ะคับ
ศูนย์อะไหล่รังสิตขายประมาณ40k-50kอะคับ ส่วนเกียร์กับเฟืองท้ายก็ต้องถามก่อนว่า จะใช้งานแบบไหน ถ้าเน้นใช้งานปกติก็ใช้เป็น เกียร์เจ เฟืองท้าย3.7 ก็ได้คับผมว่ากำลังดีนะ แค่จะให้ดีต้องรอเซียนมาตอบละคับ ปล. เครื่องตัวนี้แรงหรือไม่ ผมไม่รู้แต่เสียงมันโหดเป็นเอกลักษณ์จริงๆ อิอิ
Up... เคยได้ยินมาเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้รายละเอียดอะไรมาก ท่านใด้รู้ก็ช่วยตอบเพื่อเป็นวิทยาธานด้วยครับ
ผมเคยใช้อยู่ครับ 4JG2 3100เครื่อง TROOPER ทำเป็นไดเร็คครับ ต้องเปลี่ยนลูกสูบ เป็นไดเร็ค 4JH1 แล้วก็ฝาสูบไดเร็คด้วย เอา4JA1 หรือ4JH1 มาใส่ก็ได้ เสร็จแล้ววิ่งดีครับ แต่รอบไม่จัดมาก แต่ลากได้ยาวกว่า 2500-3000 น่าจะเป็นที่ข้อเหวี่ยง มันแตกต่างกันยังไงไม่แต่ใจครับจำไม่ได้ (ต้องรอผู้รู้มาตอบครับ) แต่ตอนนี้ยกลงมาแล้วครับ ขายไปในเวปเนี่ยแหละ พอดีได้เครื่อง 4JH1 3000 D-MAX มาถูกสภาพใหม่ๆเลยเอามาลงแทน ผมว่าวิ่งสู้ 3100ไม่ได้ครับ แต่ได้ใหม่ดี (เลิกซิ่งแล้วครับ) ตอนนี้วิ่งเป็นยังไงต้องลองถามคนซื้อไปดูครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=574644
ใช่ครับ 4JG2 เป็นเครื่องยนต์ระบบเสวิร์นแชมเบอร์ครับ ไม่ใช่ใดเร็ค แรงมากแต่ความร้อนสูงมาก ฝาสูบแตกง่ายมาก ถ้าคุณคิดที่จะซื้อแล้วเอามาโมโดยที่ไม่ได้ทำเป็นไดเร็คแล้วหละก็ไม่ค่อยแนะนำเลยครับ การแปลงเป็นไดเร็คทำโดยเอาลูกสูบของเครื่อง 4JH1 มาใส่ครับแล้วปาดหัวลูกสูบออก 0.5 มิลครับเอาฝาสูบของ 4JA1 - 4JB1 - 4JH1 รุ่นใหนมาใส่ก็ได้ครับ มันเหมือนกันครับ แต่ถ้าคุณซื้เครื่องเซียงกง 1 ตัว แล้วมาผ่าเครื่องทำ มันจะแพงมากนะครับ ผมแนะนำซื้อ 4JH1 สวยๆสักตัว แล้วมาเซ็ทเทอร์โบเลยจะถูกกว่าครับ แล้วที่บอกว่า 4JG2 ทำเป็นไดเร็คแล้วแรงกว่า 4JH1 ผมว่าไม่เกี่ยวครับ ผมว่าแรงพอๆกันครับ หรืออีกทางเลือกหนึ่งวางเครื่อง COMMONRAIL เลยดีกว่าครับ ทำเสร็จแล้วแรงกว่าเครื่องยนต์ปั้มกลไกเยอะครับ ไม่คอยมีปัญหาว่าวเกียร์แล้วใส้แตก หรือเฟืองปั้มน้ำมันเครื่องรูดด้วยครับ ลูกค้าผมทำCOMMONRAIL วิ่งสนามมาประมาณ 1 ปี เครื่องยังไม่เคยเป็นอะไรเลยครับ ใช้งบไม่ต่างจากรถปั้มกลไกเลยครับ เป็นอีกทางเลือกเอามาเสนอกันครับ ปัจจุบันคันนี้วิ่ง ET สนามเทพนคร อยู่ 12.85 วิ แล้วครับ บูสท์อยู่ 40-45 ปอนด์ครับ แข่งเสร็จแล้วเอามาใช้งานจริงได้ทุกวันด้วยครับ
เห็นด้วยครับ ผมก็ว่าไม่แรงกว่าครับเท่าไร แต่ข้อเหวี่ยง3100 อาจจาได้ยาวๆ แต่สุดท้ายแล้วถ้าใส่ข้อเหวี่ยง 3100 แล้วไม่ได้ Balance ก็ไม่ดีเท่าที่ควร และอีกอย่างก็ยังต้องใช้ลูกสูบ 3000 กับฝาสูบเดิมก็คงไม่ต่างกับ 4JH ถ้าจาให้ดีที่ผมเคยเห็นเค้ายัดลูก ZD เข้าไปก็แรงดีนะครับ รบกวนช่างเบิร์ดแนะนำด้วยครับ
up up up ช่างเบิร์ดครับขอถามหน่อย บอดี้มังกรทองTFR เนี้ย วางเครื่อง COMMONRAIL ได้ไหมครับ ถ้าได้แล้วจะจบไหมครับ ไม่รู้ว่าช่างเบิร์ดเคยทำไหมครับ ช่วยแนะนำทีครับ
วางได้สบายครับ ราคาวางเครื่อง + อุปกรณ์ ประมาณ 15000 บาทครับเคยทำไปหลายคันแล้วครับ ข้ามสายพันธุ์ก็ได้นะครับ