บ้างก็ว่าใช้สำหรับเมืองหนาว เวลาเจออากาศเย็นจัดๆเจ้าผ้าพันก็จะช่วยรักษาอุณหภูมิไม่ให้มันเปลี่ยน ไปมากจนเกิดความเสียหายกับตัว header หรือว่ามันช่วยกันความร้อนทำร้ายห้องเครื่องกันแน่ครับ ผมมี header เหล็กควรหาผ้ามาพันดีไหมครับ ( ถ้าเน้นที่สวยมันน่าจะสวยกว่า header เปลือยๆ แต่ถ้าเป็นเลส คงไม่พันเพราะได้โชว์ headerด้วย 5555)
ที่นึกได้คือสองอย่างอ่ะครับ อย่างแรก ป้องกันความร้อนในห้องเครื่องเยอะเกิน กับอีกอันคือ เค้าว่ากันว่า อากาศร้อน จะไหลไปที่ร้อนๆได้เร็ว จึงพันให้ไอเสียระบายเร็วขึ้นในช่วงแรก ๆ ครับ เพราะสะสมความร้อนไว้
สาเหตุที่ ตัวเเรงทั้งหลายที่ใส่เฮดเลส เเล้วพันผ้า เพราะต้องการให้เฮดสะสมอุณหภูมิให้ร้อน เพื่อที่จะได้คายไอเสียได้เร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากตามหลักการวิทยาศาตร์ อากาศร้อนจะวิ่งออกไปหาอากาศเย็นที่อยู่ภายนอกรถ ทำให้ไอเสียระบายได้เร็วมากขึ้น ทำให้รถวิ่งดีขึ้น ส่วนเฮดเหล็ก ไม่เเนะนำให้พันผ้านะคับ เพราะปกติเฮดเหล็กจะร้อนมากๆๆอยู่เเล้ว ถ้าพันผ้าจะยิ่งสะสมความร้อนที่เฮดมาก อาจทำให้ผ้าไหม้ได้ คือคุณสมบัคิมันไม่เหมือนเลสคับ ยังไงรอผู้รู้มาตอบเพิ่มอีกทีคับ
ข้อเสียของการพันผ้าละกันน่ะครับ เหล็ก แกะออกมา อาจเจอสนิมได้ สำหรับเลส แกะออกมา ก็มีขี้เกลือ เป็นตะกรัน ต้องขัดออก แต่ถ้าพันไว้นาน ๆ ขัดยังไงก็ไม่ใสแล้วครับ เจอมากับตัว
กด Like ให้ครับ ถือว่าเป็นคำถามที่ดีทีเดียวครับสำหรับ BLOWER และก็เป็นคำตอบดีๆจากเพื่อนๆเช่นกันครับ แอบสงสัยมานานแล้วเหมือนกัน...
ผมเคยอ่านเจอของร้าน engineering tec header ที่ทำส่งออกด้วยน่ะครับ จากการทดสอบ dyno test อันที่พับผ้าแรงม้าลดลงกว่าเดิมอีกครับ แล้วไอ้ตัวบังความร้อนที่มันมากับ head เดิมมันช่วยได้จริงหรือครับ ก็เห็นมันเป็นเหล็กแผ่นธรรมดา เจอความร้อนมันก็ร้อนตามแล้วมันจะช่วยกันอะไรได้ครับ
ทั้งพันผ้า ทั้งมีกระบังครอบ จุดประสงค์ก็เพื่อ กันไม่ให้เกิดการถ่ายเทความร้อนออกจากเฮดเดอร์โดยลม ถ้าเปลือย ๆ ลมก็พาความร้อนออกจากเฮดเดอร์ ต้องหาทางคงความร้อนของไอเสียไว้ให้มากเท่าที่ทำได้ เหตุผลก็ตามกระทู้ข้างบน ๆ
หาเฮดนอกมือสองซักชุด ใส่น่าจะวิ่งดีขึ้นนะคับ ชอบต้นจัด กลางมา ปลายเรื่อยๆ 4-2-1 เเต่ถ้า ชอบต้นเดิมๆ กลางเริ่มมา ปลายไหลๆๆ เล่น 4-1 ครับ ลองดู ตอนนี้ผมก็หาเฮดยุ่นมือสองอยู่เหมือนกันคับ + อ้างถึง ตอบกลับ