B14 เกียร์ธรรมดา ปี95 เครื่อง GA15 เดิมๆ ติดแก๊สแอล แบบฉีด ดมแก๊สมา 8 หมื่นโลแล้วครับ เมื่อต้นปีนี้เปลี่ยนแอร์โฟล์ คอมแอร์ ของศูนย์ฯ เปลี่ยนร้านข้างนอกแล้วมันไม่หายครับเลยต้องเข้า 0 ตอนนี้มีปัญหาสอบถามท่านผู้รู้ดังนี้ (อาการเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน) 1. เวลาเข้าเกียร์1 เพื่อจะออกตัวมันเหมือนไม่มีแรง ต้องเลี้ยงคลัชแป๊บนึง ทั้งๆ ที่เพิ่งเปลี่ยนคลัชมาได้ 1 เดือนแล้วพอต่อด้วยเกียร์ 2 แล้วจะเร่ง มันเหมือนเครื่องจะนิ่งไปแป๊บนึงเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ ต้องเหยียบคลัชแล้วเร่งใหม่ ตอนนี้ผมสงสัยที่จานจ่าย เพราะยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ใช้มาจะ 2 แสนโลแล้วครับ แต่ตอนเช้าสตาร์ทก็ทีเดียวติด ตอนเครื่องร้อนก็สตาร์ททีเดียวติดเหมือนกัน 2. เวลาจราจรติดขัดแบบต้องกะดึ๊บๆ ใช้เกียร์ 1 ตลอด เข้าเกียร์-เหยียบคลัช-เร่ง-ค่อยๆปล่อยคลัช จะมีเสียงดังหวอดๆ แถวๆเกียร์ ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับคลัชหรือไม่ครับ เสียงดังหวอดๆ จะเป็นตอนเครื่องร้อนๆ น่ะคับ ตอนเช้าๆ ขับมาแรกๆ จะไม่ดัง 3. เวลาจอดรถ ลองหักพวงมาลัยเลี้ยวซ้ายที ขวาที แอร์จะตัดทุกครั้งที่หักเลี้ยว แบบนี้ปกติหรือไม่ครับ เพิ่งจะเป็นหลังเปลี่ยนคอมแอร์ อาการข้างต้นเกิดจากอะไรครับ แนะนำช่างให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ข้ออื่นๆ พอผู้รู้มาช่วยตอบอีกทีนะคับ แต่สำหรับข้อ 3 นั้น รถผมก็เป็นครับ หักเลี้ยวทีไร แอร์ตัดทุกทีเลยคับ
...จากที่อ่านอาการมาอ่ะครับ...ข้อ 1+2...เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ซใช่มั้ยครับ... เวลาสตาร์ทเครื่องครั้งแรกตอนเช้า..ติดยากมั้ย..ถ้าติดแล้วตอนขับออกตัว..รถเหมือนจะไม่มีแรง....เลียครัชนิดๆก็วิ่งออกไปได้..พอฉะลิรถเลี้ยวแล้วมาเร่งนิดๆ..สะอึก..กระตุกๆๆๆ..ดับ...ใช่มั้ยครับ... ถ้าใช่..ให้ดูที่หัวเทียนครับเป็นอย่างแรกดูว่าไฟมาครบทุกหัวมั้ย.....อย่างที่สองดูที่เลคกูเรเตอร์ครับ...ถ้าตัวนี้ใกล้จะวายชีวี...อาการเป็นงี้เลย..อย่างที่ สาม...เคยปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยมั้ยครับ..แบบว่าแดงแล้วจ้า.....อย่างที่สี่...น้ำมันใช้อะไรอยู่ครับ..ถ้าเป็นโซฮอล....หึหึ...หันมาใช้ 91 เถอะครับอายุรถจะอยู่นานขึ้น...... .... ... ลองเช็คดูครับ..เด๋วมีการดูขั้นต่อไปอีก..ถ้าจานจ่ายไฟและหัวเทียนดี..เรคกูเรเตอร์ดี......แล้วยังเป็นอีกตอนขับด้วยน้ำมัน.....แต่แก๊สไม่มีปัญหา...คราวนี้ก็ปั๊มติ๊กในถังหล่ะครับ..ถ้ามีปัญหาที่ปั๊มติ๊กจริงๆก็ต้องเปลี่ยนกรองเบนซินด้วยนะครับ..