ไม่ต่างกันครับ ถ้าคุณวางเสร็จแล้ว และเอากล่องไปจูน real time ได้ประมาณ 11-12 โลลิตร อีกอย่าง อยู่ที่ซัดบ่อยมั้ย และใช้ความเร็วปกติเท่าไหร่ ถ้าซัดบ่อยๆ มันก็คงสวนทางกันครับ
แคมคู่กินมากกว่าแคมเดี่ยวอยู่แล้วครับ อัตราทดเกียร์ก็จัดกว่า ใช้รอบสูงกว่า ของผมไม่รู้กี่โลลิตร แต่ขับจากสนามบินสุวรรณภูมิไปดอนเมือง ใช้นำ้มันประมาณ 250-300 บาทอะครับ กดประมาณ 130-140
ประสบการณ์ตรงนะคับ D16Y8 เดิมๆ อยู่ที่ 9.5 โล/ลิตร B16B เดิมๆ อยู่ที่ 10.5 โล/ลิตร B16B ทำไปนิดหน่อยได้ 9.0 โล/ลิตร เป็นอัตราเฉลี่ยวิ่งในเมืองนะคับ ซัดบ้าง เบาบ้างตามสภาพการจราจร พอดีเป็นคนที่ชอบจดบันทึกการบริโภคน้ำมันของรถอยู่แล้ว จะจดไว้ทุกครั้งที่เติมน้ำมันคับ
>>> ก็ประมาณตามที่ทุกท่านตอบกันแหละครับ แต่มีเพิ่มเติมนิดนึ่ง จะใช้ปริมาณน้ำมันมากขึ้นหรือน้อยลง มีปัจจัยเพิ่มจาก การเปลี่ยนดุม เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง ด้วยครับ การขับขี่ที่แตกต่างกัน ฯลฯ สมัยก่อนใช้ดุมเดิมๆ ในหนึ่งลิตรขับได้ไกลมากกว่าตอนเปลี่ยนมาเป็น 5 รู อย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ถ้ามีโอกาศก็ควรเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยดีกว่าครับ ใช้ได้อีกนาน การกินน้ำมันก็ไม่แตกต่างกันมาก แต่ได้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น สนับสนุนครับ <<<
>>> สงสัยจะหนักเพราะคนนั่งข้างๆ มั้ง ๕๕๕ ล้อเล่น เท่าที่ลองยกทั้งคู่ดูแล้ว ของ EK9 จะหนักกว่าเยอะ (เล่นเอาปวดหลังได้) เป็นเพราะขนาดที่ใหญ่กว่าทั้งจานเบรค 282 mm. และ caliper brake ที่ใหญ่กว่าด้วยมั้ง แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นตามรูปแล้ว เบาลงแน่ ทั้งรถ ทั้งกระเป๋า <<<
เอาเท่าที่จำได้นะครับ ที่เคยใช้มาก่ะรถตัวเอง B18C ฝาดำใส่แคมทำกำลังอัด กล่องเดิม ในเมือง 9-10 โล/ลิตร ออกต่างจังหวัดยาวๆ 14-16 โล/ลิตร B20+ฝา18CR เกียร์ยังเป็นฝาดำ ทำกำลังอัด กล่องจูนเรียวไทม์ ในเมือง ประมาณ 9 ไม่เคยถึง 10 ต่างจังหวัดยาวๆ 13-14 ยังไม่เคยได้ดีกว่านี้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ