ผมใช้รถ CK4 1600 เดิมๆ ผมติดแก๊สระบบ ดูด มาเจออาการดังนี้ 1.แบคไฟ 2.รถที่เคยวิ่งได้ 190 เหลือ 140 อาจจะมี 150 บ้างในเส้นที่ลงเนิน 3.รถสะดุดในรอบที่ต่ำกว่า 1500 ซึ่งหมายความว่า ผมต้องเลี้ยงรอบเกือบ 2000 ในการออกตัว ถ้าต่ำกว่านั้น มีดับ สตาร์ทที แบคไฟ จนคนข้างๆ มองนึกว่ามียิงกัน ก็เลยได้ศึกษาหาข้อมูลว่าเป็นเพราะอะไร ก้ได้ทราบว่า ระบบดูดจะมีปันหาแบคไฟ (คอยรถผมไม่ค่อยดีเพื่อนแนะนำให้เปลี่ยน) แบคไฟที แอร์โฟรพัง น้ำมันก็สะดุด (ติดมาตอนแรกงง เรยทำไมน้ำมันถึงสะดุด ทั้งๆ ที่ก่อนติดไม่มีอาการใดๆ) ก่อนจะติดแก๊สก็ศึกษามาพอนิดหน่อย ช่างบอก ติดหัวฉีด เวลาหัวฉีดพังมันแพงน่ะ ให้คิดดีๆ ก็เลยหาระบบดูดมาแทน พอมาใส่ดูดเจอจุกจิกสะงั้น เลยอยากจะขอปรึกษาว่า 1 ทำอย่างไรให้ความเร็วกลับมาเช่นเดิม จากที่เคยได้ 190 ให้เหลือสัก 180 อะไรอย่างนี้ จากที่มีคนบอก ใช้แก๊สไม่ต่างกับน้ำมัน แต่นี้เหลือ 140 ก็ไม่ไหว เหอๆ:cry: 2 หรือต้องเปลี่ยนเป็นระบบ หัวฉีด ถ้าเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างเพราะผมใช้ระบบดูด ที่รู้ๆ น่าจะเป็นถังที่ไม่ต้องเปลี่ยน:sad: 3 หรือเปลี่ยนหม้อต้ม เทอร์โบ <--- ข้อนี้คิดเองคิดว่าหม้อต้มเดิมจ่ายแก๊สไม่ทัน 4 หรือต้องไปให้จูนเนอร์มืออาชีพจัดการให้ (ที่คิดแบบนี้เพราะคิดว่า เราจูนไม่เป็นแน่ๆ แต่ระบบดูดมันก็จูนไม่ยากน่ะ หรือมันมีอะไรที่ซับซ้อนกว่านี้ ? ) ปล. สิ่งแรกที่จะทำ ผมจะเปลี่ยนคอยก่อน และจะดูอาการว่า แบคไฟหายไหม และ ความเร็วกลับมาเหมือนเดิมไหม (อันนี้ก็คิดเองอีก) และ ต่อมาคิดว่าจะติดตัวกันแบคไฟ (กลัวเปลี่ยนคอย และแอร์โฟมา ดันมาเจอแบคไฟอีก แอร์โฟพังอีก ไม่คุ้มแน่ๆ) ที่อยากจะทำให้ระบบน้ำมันใช้ได้เหมือนเดิมเพราะอยากจะให้มีน้ำมันไปเลี้ยงที่ลูกสูบและหัวฉีดบ้าง จะได้ไม่ไปก่อนวัยอันควร ขอบคุนล่วงหน้าคับ
ขออนุญาตตอบไม่รู้ว่าจะตรงไหม ถือซะว่าเป็นข้อเสนอแน่ะนะครับ ขอตอบตามที่ถามเป็นข้อ ๆ นะครับ1. การที่รถวิ่งไม่ออกเกิดจากหลายสาเหตุ ให้เปรียบเทียบกับน้ำมันเบนซินดูครับ การที่จะจูนแก๊ส Mixer ให้ได้ผลดีนั้นก็จะมี ขนาดของ Mixer เข้ามาประกอบ หม้อต้มที่ใช้สามารถจ่ายแก๊สได้เหมาะกับความจุของเครื่องยนต์ไหม จริง ๆ ปรับจูน Mixer ให้ได้ตามสภาพเครื่องยนต์แล้ว อัตราเร่งก็จะไม่เลวร้ายอะไรมาก จะผิดตรงที่กินแก๊สมากกว่าระบบหัวฉีดเท่านั้นเองครับ 2. การเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดจึงสามารถขจัดปัญหา BackFire ได้ชงัด หากแต่ตอนนี้เราติดระบบดูด ให้ตรวจดูระบบไฟจุดระเบิดให้สมบูรณ์ ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้เป็นจานจ่าย หรือ Direct Coil หากเป็นอย่างแรกเราสามารถเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดได้ง่าย หากเป็นอย่างหลังคงต้องพึ่งการ Slide Cam Crankshaft ช่วยซึ่งจะมีรายละเอียดที่จะต้องอธิบาย มากกว่านี้ 3. การจ่ายแก๊สไม่ทันไม่น่าจะเกี่ยวสำหรับหม้อต้ม หากว่ารถของคุณเป็นเครื่องยนต์ N/A เราสามารถใช้หม้อต้มที่มีการจ่ายแก๊สให้เหมาะกับแรงม้าในเครื่องยนต์ได้ครับ ส่วนตัว หม้อต้ม Turbo เกินความจำเป็นไปนิดนึงครับ 4. หากต้องการปรับตั้ง ควรให้ช่างที่มีประสบการณ์ใกล้บ้านท่านปรับจูน ขอแนะนำ Website , www.iwebgas.com เราสามารถหาอู่ติดตั้งที่ใกล้บ้านได้ครับผมไม่ใช่ช่าง ไม่ใช่เทพ แค่คนที่เคยเจอการติดแก๊สจากอู่มีชื่อแล้วไม่จบครับ มีประสบการณ์ก็แลกเปลี่ยนกันได้ครับ ยินดีรับฟังไม่ดันทุรังครับ ขอบคุณครับ
เปลี่ยนคอยแล้วคับ เป็นคอยคู่ อาการสะดุดหายเป็นปลิดทิ้ง แต่ความเร็วสุด ๆได้แค่ 170 (สงสัยว่าทำไมแก๊สวิ่งได้น้อยกว่าน้ำมัน)
ผมให้เจอกับช่างประจำตัวผมเลยดีกว่าครับ เอาแบบละเอียดเลยนะครับ แต่ขอร้องว่าให้เป็นไปตามเวลาผมบอกเท่านั้นนะครับ Thanks: ฝากรูป ขอให้ปรึกษาเพียงแต่ในเวลาทำการนะครับ เพราะสงสารแกนะครับไม่ค่อยได้นอนเป็นเวลา คนโทรมาปรึกษาแกเยอะ ชายคนนี้ผ่านงานติดตั้ง CNG ในรถยนต์นั่งมาไม่ต่ำกว่า 80,000 คัน ทำ LPG มาไม่ต่ำกว่า 15 ปี ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานราชการ อย่างกว้างขวาง นายช่าง สมชาย สังข์กลิ่นหอม ( ช่างเล็ก ) 02 - 998 - 0212 เวลาที่สามารถโทรได้ 08:30 - 11:30น. และ 13:30 - 17:00น. บอกว่า โอ๊ตLC24ชม. แนะนำมาครับ ขอบคุณครับ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กรกฎาคม 2011 + อ้างถึง ตอบกลับ