รอผู้รู้มาตอบก่อนครับ รถผมแอร์หนาวเลยครับ ตัดไวมาก ประมาณว่าเดี๋ยวตัดๆ ทุกๆ1นาทีเลยก้ว่าได้ครับ เปิดเบอร์1 ก้หนาวเลยครับ ไม่ทราบว่าอาการจะคล้ายๆกันหรือเปล่าครับ
ดูที่ช่องมองน้ำยาของกระป๋อง drier อ่ะครับ น้ำยาขาดรึเปล่า อีกจุดก็เทอร์โมสตัท(ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะถอดมาเช็คยังไง) และก็สวิทช์ที่เราใช้ปรับความเย็น ให้เย็นมากเย็นน้อยอ่ะครับ
เครื่องหัวฉีดพี่สังเกตุแอร์จะตัดต่อไวครับ ไม่รู้เป็นทุกคันรึเปล่านะ แต่ถ้าแอร์เย็นซะหนาว อยากบอกว่าเป็นปกติของ NV ครับ...เย็นเจี๊ยบ...
ก็ดีแล้วนี่ครับไม่ยอมตัด.....ดีกว่าแบบไม่ทำงานหรือตัดเอาตัดเอานะผมว่า 555555 ว่าแต่...ไม่ตัดแบบเย็นเจี๊ยบ? หรือ ไม่ตัดแต่ก็ไม่เย็นครับ? ถ้าเป็นกรณีแรกเย็นเจี๊ยบ ประมาณว่า เปิดแอร์แล้วหนาวเย็นยะเยือกแต่ไม่ยอมตัดต้องคอยปิดสวิทช์แอร์ถึงตัด -->>>เบื้องต้นที่เป็นไปได้ คือ เทอร์โมสตัท ปกติมันจะอยู่ใต้คอนโซนแถวๆตูดเครื่องเล่นcd ข้างๆเก๊ะใส่ของมั้งถ้าจำไม่ผิด ลองถอดขั้วสายไฟที่เทอร์โมฯออก เปิดแอร์แล้วต่อตรงไม่ต้องผ่านเทอร์โมสตัท ลองแตะแล้วจากดู ถ้าแตะแล้วจากมีผลทำให้คอมพแอร์ทำงาน สลับกับ ตัด แสดงว่าเทอร์โมฯมีปัญหา หรือ พัง หรือว่าอาการนอกเหนือจากนี้ ก็คงต้องมาว่ากันใหม่ครับ
ก็ดีแล้วนี่ครับไม่ยอมตัด.....ดีกว่าแบบไม่ทำงานหรือตัดเอาตัดเอานะผมว่า 555555 ว่าแต่...ไม่ตัดแบบเย็นเจี๊ยบ? หรือ ไม่ตัดแต่ก็ไม่เย็นครับ? ถ้าเป็นกรณีแรกเย็นเจี๊ยบ ประมาณว่า เปิดแอร์แล้วหนาวยะเยือกแต่ไม่ยอมตัดต้องคอยปิดสวิทช์แอร์ถึงตัด -->>>เบื้องต้นที่เป็นไปได้ คือ เทอร์โมสตัท ปกติมันจะอยู่ใต้คอนโซนแถวๆตูดเครื่องเล่นcd ข้างๆเก๊ะใส่ของมั้งถ้าจำไม่ผิด ลองถอดขั้วสายไฟที่เทอร์โมฯออก เปิดแอร์แล้วต่อตรงไม่ต้องผ่านเทอร์โมสตัท ลองแตะแล้วจากดู ถ้าแตะแล้วจากมีผลทำให้คอมพแอร์ทำงาน สลับกับ ตัด แสดงว่าเทอร์โมฯมีปัญหา หรือ พัง หรือว่าอาการนอกเหนือจากนี้ ก็คงต้องมาว่ากันใหม่ครับ
ลองดูที่ตู้แอร์มันจะมีลวดทองแดงเสียบเข้าไปในตู้มันเป็นเซ็นเซอร์ของเทอร์โมสตัสถ้ามันไม่อยู่ในครีบตู้แอร์มันก็จะไม่ รู้ว่าความเย็นของแอร์เท่าไรมันก็จะไม่ตัดครับ หรืออีกอย่างความเย็นไม่ถึงอุนภูมิที่เปิดคือความเย็นไม่พอเพราะคอมแอร์ไม่มีกำลังอัด หรือน้ำยาขาดครับ + อ้างถึง ตอบกลับ