รถติดแก๊ส วิ่งเกินร้อยแล้วความร้อนขึ้น

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย อนิรุตน์ ประไพบูลย์, 15 กรกฎาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    แต่ก่อนถ้าวิ่งไกลๆความร้อนจะขึ้น แต่วิ่งใกล้ๆเกินร้อยไม่เป็นไร แล้วก็ไปเปลี่ยนวาลว์น้ำมา ตอนแรกก็หาย แต่ตอนนี้เป็นอีกแล้วเป็นเพราะบรรทุกหนักหรือป่าว แต่ถ้าวิ่งไม่เกินร้อยความร้อนก็จะไม่เป็นไรเกิดจากอะไรครับ:cry:
     
  1. Tao_96

    Tao_96 New Member VIP

    1,296
    79
    0
    หม้อน้ำเก่ายังครับ เคยล้างบ้างรึยัง
     
  2. EK พาเพลิน

    EK พาเพลิน New Member Member

    144
    0
    0
    หม้อน้ำตันรึป่าวครับ ระบายความร้อนไม่ทัน วาวล์น้ำเปลี่ยนมาใหม่น่าจะตัดปัญหาตรงนี้ไป รอท่านอื่นมาช่วยกันแชร์ครับ
     
  3. <?:=B?@T=:?>

    <?:=B?@T=:?> New Member Member

    642
    133
    0
    ลองวิ่งน้ำมันดูก่อนคับ ว่าเป็นหรือเปล่า
    ถ้าไม่เป็น เป็นไปได้ว่าจูนแก๊สบางไปคับ
     
  4. natthorn

    natthorn New Member Member

    51
    0
    0
    ผมเป็นที่พัดลมหม้อน้ำไม่มีแรงอะคับ หาสาเหตูตั้งนาน
     
  5. SPEED R

    SPEED R New Member Member

    473
    4
    0
    ลองดูพัดลมหม้อน้ำ ดูว่ามีเเรงพอหรือปล่าว ลองติดเครื่องเดินเบาไว้ซักพักสังเกตพัดลมว่าหมุนเเรงพอไหม
    จิงๆ ถ้าวิ่งเกินร้อย หรือต่ำกว่าร้อย ยังไงความร้อนไม่น่าขึ้น ลองเช็คดูว่าหม้อน้ำตัน หรือปล่าว เช็คฝาหม้อน้ำด้วยว่าสปิงยัง โอเคหรือปล่าวด้วย
    อ้อ..ใส่ collant ด้วยนะคับ อย่าใส่น้ำเปล่านะคับ ปัญหาจะตามมาเยอะ ผมก็ติดเเก๊ซเหมือนกัน วันนี้ผมก็วิ่งเเถว motorway วิ่ง 180 ความร้อนไม่ขึ้นคับ
    เเต่ผมใส่หม้อน้ำมีเนียม 2ช่อง เเล้วก็ใส่ water temp shadow กันเหนียว ไว้อีกตัว ก็กลัวเหมือนกัน เรื่องตัวร้อน เเต่ผมว่าหมั่นใส่ใจตรวจสอบ ทุกจุดก็ไม่น่ามีปัญหา
    นะคับ ลองดูคับ
     
  6. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    เมื ่อ 2 วันก่อน รอบต่ำ ก็ขึ้นครับ ต้องเรียก รถยก มา (ประกันชั้น1 ลากฟรี 1 ครั้ง) รอดไป
    วิ่งไปออกเลย ต้องกดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน วิ่งได้นิดเดียว เอ๊ะใจหันมามอง เกจความร้อน ขึ้นไป ขีดแดงสุดเลยครับ
    รีบจอดข้างทาง

    เมื่อวานไปอู่ เปลี่ยน วาวล์น้ำ และตัววัดอุณหภฺมิ หายครับ รอดูสัก 1 อาทิตย์ ว่า ฝาสูบจะโก่งไหม ....แต่ตอนนี้วิ่ง เกือบเนียน รอลุ้นครับผม

    ปล. วาวล์น้ำตาย จะทำให้ พัดลมไม่หมุนด้วยนะครับ เพราะน้ำไม่หมุนเวียนปกติแล้ว
     
  7. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0

    ปกติวาวน้ำตาย แต่ถ้าตัวเทอร์โมสวิต (ตัววัดอุณภูมิ) ปกติ ก็จะสั่งให้พัดลมหมุนครับ

    อาจจะแค่เทอร์โมสวิตเสียอย่างเดียว วาวน้ำยังไม่ตายก็เป้นได้ครับ แต่เปลี่ยนทั้งคู่แล้ว ก็สบายใจขึ้นเยอะครับ
     
  8. Wit_EK

    Wit_EK New Member Member

    94
    1
    0
    ติดแก๊สมานานรึยังครับ
    เพิ่งมาเป็นตอนนี้หรือว่าเป็นตั้งแต่ตอนติดใหม่ๆครับ
     
  9. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ครับ.. เมื่อวาน ถอดมาดู สภาพไม่รอด เขรอะมากๆ เขียวๆ คล้ำ หินปุนเกาะแน่น ติดมากับเครื่อง B16A AUTO ครับ สวิท ช่างที่ร้านบอกไม่เสีย แต่
    ผมให้เปลี่ยนเลย ไม่ค่อยมีเวลาไปบ่อย และ เข็ดแล้วครับ วิ่งๆ แล้ว วูป วิ่งไม่ออก ...เสียวหลังเลยครับ ดีนะที่วิ่งแค่ แถวบ้าน ความเร็วแค่ 20 เอง
    ส่วนเรื่องฟัดลม ลองกับ แบตพ่วงนอกเครื่อง ติดครับ แต่ ที่ลองกับรถ กรณีของผม ไม่ติด รอนาน จนเกจวัดความร้อน ขึ้นยันเกือบสุด เลยเป็นอันสรุป
    เปลี่ยน 2 ตัว จบครับ

    ขอบคุณครับ
    ////////////////////////////////////////////////////////////////////
    ส่วน เจ้าขอกระทู้ น่าจะเป็น การจูนไม่ สมบรุณ์ ถ้าติด AG จะแนนำ ไปหาพี่ บอย แถวดินแดง จูนเรียลทาม ไล่ลูกบอล ให้ ได้ระดับเดียว ใกล้เคียงน้ำมันที่สุด ยันปลายๆ
    http://www.thaiagclub.com/home/index.php หรือ สอบถามปัญหา น่าจะได้คำตอบ ดีดี ครับผม หรือ ไปที่ http://www.gasboyd.com/

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กรกฎาคม 2011
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้