ระหว่าง Skyline R32,R33, GTO อันไหนน่าสนใจกว่า และแปลงง่ายกว่า เรื่องราคาด้วยนะนะครับ มาแชร์ความรู้กันครับ
ดูจากรูปทรงตัวปั้ม r33 r32 รูปทรงสวยกว่า GTO ส่วน GTO น่าจะแปลงง่ายกว่าเพราะขายาว แต่ผมว่าช่างแปลงทำได้ทุกแบบแหละครับ ขึ้นอยู้กับว่าราคาปั้มของรุ่นไหนจะถูกจะแพงกว่ากัน
ชอบ R32 คับ ใส่ล้อขอบ 15หรือ16 อยู่หรือคับ เวลาเเปลงดูที่ก้านล้อด้วยนะคับว่าหลบ คาลิปเปอร์พ้นหรือปล่าว เดี๋ยวเเปลงเสร็จเเล้วใส่ล้อไม่ได้ล่ะ ...งานเข้าเลย
กำลังทำอยู่เหมือนกันครับ Caliper R32 + Rotor R33 ครับ ออกแบบเองหมด ขา Adapter ใช้อลูมิเนียมเบอร์ 7075-T6 ชุบ Hard Anodized อีกที ใช้เวลาทำอยู่นานเหมือนกันครับ ตอนนี้ก็เหลือทำที่คอม้าอย่างเดียวครับ ส่วนสีค่อยคิดอีกทีว่าเอาสีอะไรดี
พี่โอทำเสร็จแล้ว เอามาลงให้ชมด้วยนะครับ เพื่อมีคนสนใจสั่งทำบ้าง ในรูปAdapter ที่ทำสามารถยกใส่ได้เลยไหมครับ หรือต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีก
แปลงคอม้าครับ เพราะคงไม่คิดจะกลับมาใส่เบรคเดิมแล้ว หรือต่อให้กลับมาใส่เบรคเดิมก็หาซื้อคอม้าเดิมๆ มาเปลี่ยนเลยน่าจะง่ายกว่า ส่วนแปลงที่คอม้าก็ตัดจุดยึดเดิมออก ปาดให้เรียบให้เป็นแป้นยึดใหม่ เจาะรู ทำเกลียว ร้อยน๊อต จบครับ ที่ยากก็คำนวณ offset จานให้อยู่กลางคาลิปเปอร์ครับ แต่ถ้าไม่อยากคำนวณก็จับใส่เลย offset +/- กันเท่าไหร่ก็สั่งทำ HUB อลูมิเนียมเอาครับ
ผมใส่จาน R33 ครับ ต้องล้อ 16 ถ้าจาน R32 ก็น่าจะใส่ 15 ได้ แต่ที่สำคัญดูล้อด้วยว่าใส่ลายไหน ผม Black Racing Pro N1 ครับ