รบกวนถามเรื่องเทอรโบครับ06 20จี ตูด8 หรือ 10ดี

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย kung ek, 1 กรกฎาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kung ek

    kung ek New Member VIP

    103
    4
    0
    :teeth::teeth::teeth: รบกวนถามเรื่องเทอรโบครับ06 20จี ตูด8 หรือ 10ดี รถผมเครื่อง อีโว 3 มีลูก 2เจ +แคม264 ลิฟไม่สูง+มีกล่องเอฟคอน +หัวช๊ด 800 กำลังเปลียนเทอรโบ เป้น 06 20 จี ควรใช้ตุดเบอร 8หรือ 10 ดี ครับ จะบูสบาร6 ถึงจะวิ่งคลอเตอรไมลดีคับ รบกวนพี่ๆๆช่วยตอบหน่อยคับ แล้วอีกอย่างก้านสูบกับชาฟเป้นของเดิมเครื่งมันจะรับไหวไหมคับ รบกวนชวยตอบหน่อยนะครับ:teeth::teeth::teeth:
     
  2. kob11

    kob11 New Member Member

    93
    1
    0
    ถ้าใช้ถนนเป็นหลัก แด๊กเป็นรอง ก็ตูดเบอร์ 8 แต่ถ้ากลับกัน ก็ตูดเบอร์ 10 ก้านเดิม ไม่น่าเอาอยู่ที่บูส 1.6 นะครับ ผมเคยใช้เคื่องสเต๊ปนี้มา่ก่อน แค่ใช้ก้านอีโว 8 ก้านหักไม่มีชิ้นดีเลยครับ โบของผม 06-20G L2 ครับ ณ ตอนนั้นครับ
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อย่างที่พี่กอบแนะนำครับ
    06-20G กับเครื่องอีโว3 จะบูสท์ บาร์หก ก้านและชาร์ฟ ต้องทำครับ
    หากใช้ ลูก2เจ ควรจะรื้อเครื่องออกมาดูครับว่าลูก2เจ ได้ตัดกระโปรงทิ้งหรือไม่ ถ้าตัดกระโปรงทิ้ง และยังไม่แก้สลักลูกสูบเยื้องศูนย์
    บูสท์หนักขนาดนี้ รอบจะฟาดเร็วมาก ลูกสูบจะแกว่งง่าย ควรจะบาลานซ์ข้อเหวี่ยงคู่กันไปเพื่อความทนทาน
    การบาลานซ์ข้อเหวี่ยง กับ ลูกสองเจ เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ก็ทำให้ราคาค่าทำเครื่องสูงจนเราสามารถหา ก้านและลูกซิ่งตรงรุ่นของ63มาใส่ได้ ต้องเลือกเอาครับ
    ว่าจะเลือกทำวิธีไหน ลูกสองเจที่ว่ากัยว่าหัวลูกสูบทนบูสท์หนัก แต่ถ้าประกอบแปลงใส่เครื่อง63 ไม่เป็น ก็จะมีแต่ข้อด้อย
    จึงสู้ใช้ลูกเดิม 85 มม. พร้อมก้าน ของอีโว7 มาใส่จะจบและทนทานมากกว่าครับ แปลงน้อยด้วย
    ยกเว้นจะหาคนแปลงลูกสองเจ ที่ไว้ใจได้และเข้าใจจริงๆ ถ้าผ่านก็ถือว่าแรงในราคาประหยัดครับ
     
  4. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ลูก 2 เจ ต้องหาคนประกอบ เป็นครับ

    ผมใช้ 06-20g l2 ตูดเบอร์ 8 อยู่ครับ กำลังจะใส่ แคม 272

    ใช้ลูก 2 เจ มา 5 ปีและครับ รื้อเครื่อง เปลี่ยนชาร์พ ทีเดียวเพราะน้ำมันเครื่อง

    เพราะฉะนั้นผมว่า คนประกอบสำคัญมากๆคับ
     
  5. kung ek

    kung ek New Member VIP

    103
    4
    0
    ตอนนี้รถผมประกอบเสร็จแล้ว ได้บาลานข้อเหวียงด้วยแต่ก้านเดิมชาฟเปลี่ยนใหมม่+แหวนลูกสูบใหม่+ทำกันรุนเครตรงข้อเหวียง คับ แล้วผมไช่ตูดเบอร10ในโบ06แล้วงี้จะวิ่งดีไหมแล้วควรบูสเท่าไรถงจะทน บาร4ดีไหมคับ อาทิดหน้าจะจูนแล้วช่วยแนะนำหน่อย รถทำไว้วิ่งมิดไนทเร็สซิ่ง+แดร็กบ้าง หรือ ต้อง ลดโขงหลังเป็นเบอร 8ดีตอนนี้ใบหลังเป้น59มม คับ ลบกวนพี่ช่วยตอบหกน่อยครับคับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าองค์ประกอบอื่นๆสมบูรณ์เพียงพอแล้ว TD06 ที่กำลังเหมาะเลยคือ LO Boost ที่ 1.2 และ Hi ที่ 1.6 ครับ
    หรือถ้าจูนเนอร์คิดว่าจูนน้ำมันกับไฟได้ดี จะไปที่ 1.8 เลยก็ได้ครับ แต่ไม่ควรจะแช่นาน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้