เอ็นวีกระบะ เครื่องคาร์บู ติดแก๊สครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันนานตอนนี้ มีกลิ่น น้ำมันเน่าแถวๆ ซุ้มล้อซ้ายหน้า หาข้อมูลดุ เห็นเขาว่า กระปุกดักไอเบนซิน ตัน/หลุดเลยอยากทราบว่ามันอยู่ตรงใหนครับ แล้วใ่ตัวปัญหาของอาการนี้หรือเปล่า อีกอย่าง ลองใช้โหมดน้ำมันก็ติดได้เดินเบาดี แต่พอไปเติมน้ำมัน มันดันออกมาเลอะเลยครับ แล้วตอนนี้เวลาเปิดฝาจะมีอากาศฟุบออกมาเหมือนเปิดขวดโค๊ก จะเป็นอันตรายใหมครับ
เรื่องกระปุกดักไอเบนซิน นี่ไม่เคยทราบข้อมูลเลยครับ ผมเห็นแต่กรองเบนซิน แล้วก็มาเข้าปั๊ม AC แล้วก็วิ่งเข้าคาร์บูเรเตอร์ ยังไงรอผู้รู้มาช่วยตอบครับ ส่วนเรื่องแรงดันในถังน้ำมัน รถไม่ติด GAS ก็เป็นครับ คงไม่อันตรายอะไร...
ขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ สรุปแล้วมันไม่มีครับ รุ่นเก่าเกิน 555 และปัญหาที่มีกลิ่น คือสายน้ำมันหลัง ปั๊ม AC มันร้าวครับ แตกระแหง เลยจับเปลี่ยนทั้ง 2 เส้น (1 m. = 100.-)+กรองเบนซิล อีก 1 ตัว (ราคา40.- แบบถ้วย แบบตรงอย่างเดิมมันไม่มี ) ถอด ปั๊ม AC มาพิจรณา เจอว่าเวลาที่ใช้แก๊ส โซลินอยมันจะตัดสายน้ำมัน แต่ เจ้า ปั๊ม AC มันยังปั้มต่อ น้ำมันใหลไปไม่ได้ ก็ใหลกลับ แต่ ปัญหา เจ้ารูใหลกลับมันเล็กนิดเดียวจึงทำให้แรงดันในสายสูง คาดว่าเส้นใหม่น ก็คงอายุไม่ยืน คงต้องหาทางแก้ต่อไป แต่เครื่องปกติแล้วครับ เดินน้ำมันได้ไม่มีกลิ่นแล้ว แต่ เจองานงอกครับ พอทำเสร็จ ก็ลองรถ เอทำไมเกียร์มันดังจัง เวลาเข้าเกียร์ มัน สับดังปัก เลยดึงสายน้ำมันเกียร์ดู (เกียร์ออโต้) น้ำเข้าครับพี่น้อง เป็นนมเย็นเลย จากการสัญณิฐานน่าจะจากเพลาขับเพราะไปลุยน้ำตอนพายุเข้ามา ถ่ายออกครับ ใช้ นมก ไป 6 ลิตรได้ ของเทรน ลิตรล่ะร้อย ตอนนี้ใสขึ้นมาหน่อย เกียร์เปลี่ยนนุ่มดีครบทุกเกียร์ แต่ ปัญหา เกียร์ถอยหลังที่ดังปักๆ ไม่หาย เลยพิจารณาใหม่ ไปเจอ ต้นตอปัญหา ยางแท่นเครื่องหลังเกียร์กลับบ้านก่าไปแล้ว เกียร์โยกได้เลย มีงานต่ออีกแล้ว ฝนตกว่าจะได้นอนดูหนัง กรรม ต้องมาซ่อมแต่รถ เฮ้อ
ในถังดักไอเบ็นซินรถรุ่นใหม่ๆ ที่เป็นเครื่องหัวฉีดแล้วน่าจะมีติดตั้งมาทุกคันนะครับกฎหมายบังคับมันเป็นมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม ของผมวิงโรดปี 2005 ติดตั้งอยู่ใต้กรองเบ็นซินครับ + อ้างถึง ตอบกลับ