B14 ปี 2000 เครื่องเดิม GA16 ติดก๊าซ NGV แบบดูด ครับ อยากรู้ราคา และรายรายเอียด ถ้าจะวางเครื่องพวกนี้ GA15 auto SR20DE auto อยากรู้ว่า 2เครื่องนี้ ถ้าวางต้องแปลงอะไรหรือเปล่าครับ แล้วต้องใช้เงินประมาณเท่าไร (งบน้อยครับ) เอาแบบออกมาใช้งานได้เลย เพราะรถใช้งานทุกวันครับ ทำที่อู่ไหนดี ใช้เวลานานมั้ย แล้วจะใช้ก๊าซ NGV ระบบดูดได้มั้ยครับ อันนี้สำคัญทีเดียว เพราะมันจะประหยัดมากสำหรับผม (ไม่มีทุนเปลี่ยนหัวฉีดครับ) ผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลยครับ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาช่วยครับ ปล. ต้องเอาเข้าอู่วันพุธนี้แล้วครับ เพราะยืมรถพี่ชายมาใช้ได้แค่15วัน
sr20de ได้แรงประหยัด ติดแก๊สได้เหมือนกัน แต่ต้องทำช่วงล่างเพิ่ม หน่อยครับ เบรค หน้าหลัง วาง b14 ต้องแปลงอยู่แล้วครับ หาแท่นเครื่องตรงรุ่นได้ก็วางได้เลยไม่ต้องแปลง วายสายไฟ ทำแอร์ วางอู่พี่ติ่งครับ งามวงศ์วาน วัดบัวขวัญ งบ ก็ต้องมี 50000 นะครับ
แอร์โฟอะครับ รอบสวิง จูนเท่าไรก็ไม่นิ่งครับ เป็นมาปีกว่าแล้ว ฝืนขับไปเพราะต้องใช้งานทุกวันครับ มาช่วงหลังเกียร์ D เครื่องเย็นใช้ไม่ได้เลยครับ ล้างแล้วเปลี่ยนกรองเกียร์แล้ว ไม่หายเลยครับ เลยมาคิดว่าถึงเวลาแล้วครับ ไม่ไหวจะฝืน สงสารรถด้วย กลัวไม่ปลอดภัยต่อคนอื่นอีก ดับกลางแยกบ่อยมากๆครับ
เป็นที่เกียร์อย่างเดียวรึป่าวครับ เปลี่ยนเฉพาะเกียร์ก็ได้ครับ ถ้าเครื่องยังปกติอยู่ เซพเงินไปได้เยอะเหมือนกัน ^^
GA16 ช่วงนี้อะไหล่เพียบ เลือกดูครับ http://racingweb.net/forum/showthread.php/822163-เครื่องGA16ยกลงสภาพดีครับ?p=12277206#post12277206
โอ้ว ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองถามก่อนครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 13:04:20 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 13:03:29 ---------- มันเป็นที่แอร์โฟด้วยครับ รอบมันสวิงมากๆ ถึงขั้นเบาดับ
ผมลง ga15 เครื่องพร้อมเกียร์หมดไปประมาณ 25,000ไม่รวมน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์พร้อมค่าเครื่องดื่มนิดหน่อย
B14 GA16 AUTO จะวางเครื่องใหม่ เอาตัวเดิมเครื่อง JAPAN หรือ GA15 ประหยัดสุดไม่ตั้องแปลงอะไร (บางทีซ่อมเครื่องเดิมรวมๆ ก็หมื่นต้นๆ วางใหม่คุ้มกว่าครับ เครื่องสดกว่าใหม่กว่าของเดิม) แต่ถ้าอยากแรง ต้องถามว่าเคยทดสอบขับ B14 แปลงเครื่องมาก่อนหรือไม่ เช่นวาง SR16VE(VVL), SR20DE,SR20VE(VVL),SR20DET เป็นต้น ที่กล่าวมาวางได้ทุกตัวใน B14 เพราะจะได้รู้ว่าเราอยู่ตรงไหน อ่านจาก Web หรือได้ข้อมูลมา กับของจริงมันไม่เหมือนกัน วันข้างหน้าเมื่อเอาไปขับถนนเดียวเจอชาวบ้านมาฉีกหนีเห็นๆ เดี๋ยวก็ต้องมาเสียตังค์อีกที (ไม่เกี่ยวกับพวกจะขับทีต้องลากไป ขับสนามได้อย่างเดียวนะครับ) พูดมาตั้งยาว ถ้าอยากแรงแบบเดิมๆ ต้อง SR20VVL หรือ SR20DET ถึงเรียกว่าพอขับได้ เห็นแตกต่างจากเดิมๆคนละเรื่อง ถ้าเท้าหนักมาก ก็มาพูดกันอีกที(พูดกันบนพื้นฐานคนเขียนขับ B14 วางSR20DET เกียร์ Manual เติมน้ำมันนะครับ รู้สึกว่าไม่พอ ยังจะต้องขยับ STEP เลย)
ลองดูคับ ว่าชอบลักษณะแบบไหน ทุกอย่างอยู่ที่เราว่าต้องการแบบไหนอะคับ แต่ถ้าเปงผม.......ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะเเอาไรเลยอะคับ
ตามลิงค์นี้เลยครับ หลักๆก่อเห็นว่าต้องเปลี่ยน โช้ค แน่นอนครับ และก่อมีเบรค ที่เหลือรอพี่ๆที่รู้มาตอบอีกทีนะครับ
มาถูกทางแล้วครับ ต้องเน้นความปลอดภัยก่อน SUNNY B14 ลง SR20DE, SR20VE,SR20DET ปลอดภัยทุกคัน (ต้องเลือกอู่ที่จัด BALANCE เครื่องดีๆ) แล้วต้องทำอะไรเพิ่มบ้าง ต้องแยกออกเป็น 2 ส่วนครับ ส่วนที่หนึ่ง ส่วนห้องเครื่อง (วางเครื่อง) = SR20 ทุกตัวก็แปลงจุดยึดเครื่องครับ บางคันร้อยน๊อตเลยก็มี = SR20DE งบส่วนนี้ประมาณ 45,000บาท = SR20VE งบส่วนนี้ประมาณ 58,000บาท = SR20DET งบส่วนนี้ประมาณ 85,000บาท ส่วนที่สองช่วงล่าง = SR20DE อนุโลมB14 เดิมๆ พอไหว = SR20VE ต้องเปลี่ยนเบรคหน้าโดยนำของ GTS R32,33,34 มาแปลงใส่แทน(เฉพาะล้อหน้า) ถ้ายังก็พอไหวแต่ต้องขับระวังหน่อย = SR20DET ต้องแปลงเบรคหน้าโดยนำของ GTS R32,33,34 มาแปลงใส่แทน(เฉพาะล้อหน้า)ต้องทำเลยทันทีครับ เบรคก็ประมาณ 8,000บาท ถึง 20,000บาท เบรคล้อหลังเดิมเอาอยู่หมดทุก SR และการทำเบรคโตนี้ขนาดล้อต้อง 15 นิ้วขึ้นไปนะครับ อีกอย่างก็คือโช้คครับก็แนวเดียวกับเบรคครับ ดังนั้นต้องชัดเจนนะครับว่า DE หรือ VE หรือ DET เพราะใช้เงินต่างกันมาก มีอะไรสงสัยก็ถามได้ครับหรือลองอ่านดูกระทู้ที่ท่านอื่นแนะนำครับ
ผม sr20 ก็คงไม่ต้องทำไรเพิ่มใช่มั้ยครับ แล้วร้อยน๊อตอะไรเนี่ยหมายความว่าไงเหรอครับ เป็นศัพท์ทางช่างหรือว่า เป็นศัพท์คนเล่นรถเหรอครับ คือผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลย อาศัยอ่านจากเวปนี้แหละครับ ยังไงรบกวนด้วยนะครับ ปล. ล้อผมยังใช้ล้อเดิมอยู่เลยครับ ขอบ14 เห็นเค้าว่ามันทนดีเลย เลยไม่เปลี่ยน
ร้อยน็อตไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องใหม่ค้าบ แต่ส่วนมากจะได้เฉพาะ Sr20de เคยมีคนวางตัวนี้เดิมๆก้อมีค้าบวิ่งพีระมาแล้วด้วย
ต้องชัดเจนอย่างนี้ครับ OK สรุปว่าเลือก SR20DE (หมายถึงไม่มีวาล์วแปรผัน (VVL), ไม่มี TURBO(DET)) มาดูเครื่องกันว่า มี SPEC อย่างไรครับ SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.176 FF 5 MT Premiraขับหน้า SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 3.827 FF 4 AT Premiraขับหน้า จากPremira สดและแรงดีครับ ชอบ AUTO หรือ MANAUL มีให้เลือก จะกินน้ำมันอย่างเดียวหรือแก๊สด้วยก็OKครับ ส่วนล้อเดิมขอบ14 เบรคและช่วงล่างเดิมก็ใช้ไปได้ครับ แต่ขับใหม่ยังไม่คุ้นรถ อย่ากดมานะครับระยะเบรคต่างกันพอตัว วันข้างหน้าหากจะทำเบรคให้ดีขึ้นขอบ14 ก็เอาของ NISAN PULSARมาใส่ก็ดีขึ้นมาก หากอยากหล่อ โชว์กล้ามก็ค่อยเอา GTS32,33,34 มาลง(ล้อขอบ15ขึ้นไปไม่เกิน17นิ้ว) อื่นๆก็เรื่องการ PLAN ระยะเวลาต้องคุยกับอู่ให้ดี หรืออยากให้เจาะรายละเอียดปลีกย่อยอะไรก็ยินดีครับ อยากให้คนมาใหม่ได้สิ่งดีๆ ใช้งานตามที่ต้องการ จ่ายเงินตามสมควร และมาเป็นเพื่อนกันนะครับ
ชัดเจนครับอันนี้ ผมใช้GA15 มาระยะนึง ออดโต้เข้า D บางครั้งต้องคอยเร่งช่วยเลยครับ เห็นความแตกต่างระหว่าง SR20DE แต่เอาจริงๆเลยนะครับ คุณจะอยู่กับรถคันนี้อีกเท่าไร ราคาที่ทำรับได้มั้ย ทั้งเครื่อง และ ช่วงล่าง แต่ของผมบอกเลยว่าใช้ยาวๆนานๆ วางแล้วไม่อายใครเร่งแซงไม่น้อยหน้า กดสุดก็ 180 แล้วยังได้อีกนะ แต่กล่องมันตัดกับสุดไมล์แล้ว เหอๆ แต่ใจมันยังได้อีก อิอิ
สรุปแล้วครับ ช่างบอกจบไม่เกิน 40000 ค่าเครื่อง25000 +ค่าแรง ของเหลว สายพานนิดหน่อย ไม่เกิน15000 ประมาณ10วันเสร็จ เมื่อวานไปเดินเชียงกงบางนา ดูชุดเบรคพัลซ่า เค้าเปิดไว้ 3000 แพงไปมั้ยครับ ยังไม่ได้เอามานะครับ ไปสืบราคาก่อน ขอบคุณทุกคนมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ปล. เมื่อรถพร้อมกว่านี้จะขอเป็นสมาชิกคลับด้วยคนครับ + อ้างถึง ตอบกลับ